article detail

Màn hình iPhone 14 Pro Max lại gặp lỗi nghiêm trọng

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Đã có những lo ngại về khả năng lưu ảnh màn hình trên iPhone 14 và 14 Pro Max khiến người dùng khó chịu.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, những chiếc flagship cao cấp mới nhất của Apple, đã được ra mắt vào quý 4 năm ngoái. Một trong những tính năng chính được công ty quảng cáo là chế độ Always On Display. Nó cho phép người dùng xem thông tin chính, chẳng hạn như thời gian, ngày tháng và thông báo mà không cần phải đánh thức điện thoại. Tuy nhiên, đã có những lo ngại về khả năng lưu ảnh màn hình do tính năng này.

Theo Gizchina, trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max phàn nàn về việc thiết bị của họ bị lưu ảnh khi sử dụng tính năng Always on Display. Vấn đề nghiêm trọng tới mức sau khi tắt máy, ảnh vẫn còn in rõ trên màn hình. Qua WeChat, chủ nhân của máy gặp lỗi chia sẻ các ảnh chụp còn hiển thị hình nền của màn hình khóa và đồng hồ.

Điều đáng lo ngại hơn là các báo cáo này chỉ ra rằng màn hình của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang cháy nhanh chóng ở khu vực cắt Dynamic Island. Đây là phần notch nhỏ ở phía trên màn hình chứa camera trước và các cảm biến khác. Sự cố dường như phổ biến hơn khi chạy một hoặc hai ứng dụng. Vì điều này làm tăng kích thước hình ảnh của notch.

Không rõ vấn đề này phổ biến như thế nào. Tuy nhiên, một số người dùng đã báo cáo sự cố và đã tìm kiếm sự trợ giúp từ dịch vụ hậu mãi của Apple Care. Một người dùng báo cáo rằng nhân viên của Apple cho biết họ chưa từng gặp phải hiện tượng lưu ảnh trên màn hình trên iPhone mới trước đây. Tuy nhiên, người dùng có thể được thay thế màn hình miễn phí theo bảo hành Apple Care+ mở rộng của họ. Một người dùng khác cho biết họ mới sở hữu iPhone 14 Pro chưa đầy một tháng. Nhưng dư ảnh từ Dynamic Island vẫn còn trên màn hình.

Lỗi lưu ảnh không phải là vấn đề mới và nó đã tồn tại trên nhiều dòng máy smartphone hiện nay, có nhiều yếu tố khiến hiện tượng này xảy ra khiến cho trải nghiệm dùng điện thoại bị giảm xuống và nhìn vào rất xấu xí. Phổ biến nhất là để một tấm ảnh đứng yên trên màn hình trong thời gian dài. Với việc được trang bị tính năng Always on Display, lỗi có thể diễn ra nhiều hơn đối với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Hiện tại chưa có thông tin phản hồi nào từ Apple về những vấn đề lưu ảnh trên những mẫu điện thoại iPhone 14 Pro và Pro Max. Trước đó dòng flagship cao cấp của Apple cũng gặp phải tình trạng lỗi sọc ngang màn khi khởi động trên IOS 16.

Nguồn: gizchina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập