article detail

Màn hình OLED cuộn trên OPPO X 2021 có thực sự hữu dụng?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Công nghệ mang tính cách mạng mới luôn vấp phải sự hoài nghi trong những ngày đầu ra đời. Và công nghệ OLED dẻo cũng không ngoại lệ.

Từ khi ra đời trong phòng thí nghiệm cho đến khi ra mắt, việc phát minh ra công nghệ màn hình OLED dẻo đã hứa hẹn một tương lai hoàn toàn mới cho điện thoại di động. Tuy nhiên, khi việc áp dụng công nghệ OLED dẻo ngày càng nhiều, nó cũng đang vấp phải sự hoài nghi lớn từ nhiều phía. Nhiều người yêu công nghệ cho rằng: Màn hình OLED dẻo rất đắt, bề mặt mỏng manh, và cảnh báo rằng nó sẽ tạo ra những nếp gấp rõ ràng trên bề mặt. Thậm chí, công nghệ OLED dẻo còn bị ví là một món đồ chơi đắt tiền chứ không phải một thiết bị cá nhân thực dụng.

Hơn nữa, với trọng lượng và kích thước của hầu hết các giải pháp màn hình gập lớn phổ biến hiện nay, chúng nên được phân loại là máy tính bảng chứ không phải điện thoại. Chúng ta có thực sự cần một thiết bị nặng gấp 1-1,5 lần so với điện thoại thông thường chỉ cho một vài trường hợp sử dụng không? Màn hình gập, màn hình dẻo có phải là câu trả lời cho một nhu cầu giả tạo do các nhà sản xuất điện thoại tự vẽ ra?

Bạn có nhớ thời gian để chuyển từ máy tính để bàn sang máy tính xách tay? Sau đó là từ điện thoại bàn đến điện thoại thông minh? Và bây giờ, hãy sẵn sàng đón nhận những thay đổi tiếp theo với màn hình điện thoại. Sản phẩm đầu tiên sẽ là OPPO X 2021.

Khái niệm thiết bị cầm tay có thể cuộn này có thể khó mô tả, nhưng việc nhìn thấy nó hoạt động chắc chắn sẽ khiến bạn hứng thú. Màn hình có thể thu vào này dường như cho mọi người biết rằng đây chính xác là thiết bị của tương lai. Nó có thể thay đổi kích thước khi cần thiết, phục vụ cho hầu hết các nhu cầu trong công việc và cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Như đã thấy trong video demo, giao diện ứng dụng bao gồm các ứng dụng trình duyệt, video và album sẽ tự động điều chỉnh khi màn hình mở ra. Các giao diện này đã được tùy biến phù hợp với màn hình có kích thước từ 6,7 inch đến 7,4 inch. Nếu chúng ta lấy 7 inch làm kích thước để phân biệt máy tính bảng với điện thoại di động, thì OPPO X 2021  là một sự kết hợp hoàn hảo giữa cả hai

Khi uốn cong, OPPO X 2021 không có nếp nhăn nhờ lực liên tục được tạo ra bởi hệ thống truyền động RollMotor của OPPO. Cùng với các hoa văn tuyến tính được khắc trên bề mặt, tấm cán Warp Track sẽ làm tăng đáng kể khả năng đàn hồi của màn hình khi nó uốn cong. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu giải pháp có đạt được độ tin cậy cao hay không vì OPPO chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết.

Trong khi đó, OPPO cho biết cách thiết kế độc đáo này cũng sẽ khiến OPPO phải thay đổi nhiều hơn về cách sắp xếp, thậm chí là cấu trúc của các linh kiện bên trong. Đây chính là điểm khác biệt rất lớn của OPPO X 2021 so với các thiết bị khác trên thị trường. Và rất có thể nó sẽ đem lại luồng gió mới trong ngành công nghiệp smartphones.

Với màn hình có thể cuộn và cấu trúc hệ thống truyền động, chắc chắn OPPO X 2021 sẽ cần một viên pin lớn. Mặc dù OPPO không giải thích rõ hơn về pin, nhưng kinh nghiệm trong việc phát triển công nghệ sạc trước đây sẽ là căn cứ để ta tin tưởng về một giải pháp sạc tốt.

OPPO X 2021 có thể hiểu theo đúng nghĩa đen là “mở ra” một kỷ nguyên mới của việc tương tác giữa người và một thế hệ màn hình hoàn toàn mới. Ở giai đoạn đầu, chắc chắn giải pháp mới này sẽ vấp phải nhiều chỉ trích về độ hữu dụng, tuy nhiên hãy nhìn về những mặt tích cực và chờ đợi những thay đổi nâng cấp trong những năm tới nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập