Mảng di động của LG vẫn đang “đốt tiền”

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như bản báo cáo tài chính mới nhất đến từ nhà LG, mảng di động của hãng vẫn đang trong trạng thái “đốt tiền”.

LG vừa qua đã công bố bản báo cáo tài chính quý 4 năm 2020 cho thấy mảng di động của hãng này vẫn đang cực kỳ bết bát, vẫn trong trạng thái “đốt tiền thường niên”. Cụ thể, tính đến cuối quý 4 năm ngoái, bộ phận di động của LG đã thua lỗ tới 841.20 tỷ KRW (tương đương với 760.63 triệu USD).

Chỉ tính riêng khoản lỗ trong khâu duy trì hoạt động từ giai đoạn tháng 10 tới tháng 12 năm 2020, mảng di động của LG đã lỗ tới 248.5 tỷ KRW (222.93 triệu USD), đánh dấu chuỗi 23 tháng liên tiếp “lỗ ròng”. Thậm chí, quý 4 này còn thấp hơn quý 3 cùng năm. Báo cáo này ghi nhận doanh số bán smartphone trì trệ chủ yếu là do LG đang thiếu nguồn cung về chipset 4G trầm trọng. 

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của LG, hãng vẫn tin rằng việc thúc đẩy công nghệ 5G vào trong điện thoại vẫn sẽ là “phao cứu sinh” của hãng trong năm tới vì nhu cầu người dùng hiện đang có dấu hiệu bùng nổ. Bản báo cáp của LG cũng có nhiều đoạn hướng tới hoạt động kinh doanh và việc “thắt chặt” lại chi tiêu trong năm tới của LG đối với mảng kinh doanh vô cùng bết bát này.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập