Mạnh mẽ, bền bỉ và an tâm, Galaxy M55 5G còn gì hay ho để tin dùng trong mùa Thu tới?

Công Minh
2 tháng trước
Cập nhật 2 tháng trước
Bạn cần một chiếc máy làm tốt gần như mọi tác vụ? Bạn muốn có cụm camera “nhạc gì cũng nhảy” và thời lượng pin đáng nể? Hãy nhớ ngay đến Galaxy M55 5G nhé!

Nháy mắt cái, mùa Hè sôi động đã sắp hết rồi, 2024 tới với giai đoạn nước rút với biết bao cơ hội và thách thức. Để có thể thuận buồm xuôi gió trong công việc và cuộc sống, tại sao lại không sắm sửa những món công nghệ mới về làm “trợ thủ” nhỉ. Nếu đang cân nhắc về một chiếc điện thoại thông minh ở thời điểm hiện tại, ThinkView xin được giới thiệu một cái tên chất lượng, bền bỉ, cân bằng ở nhiều yếu tố và quan trọng là đi kèm với thương hiệu cực kỳ uy tín: Galaxy M55 5G đến từ nhà Samsung.

Vậy sản phẩm này sẽ làm tốt ra sao ở những tiêu chí trên, hãy cùng khám phá ngay bây giờ với ThinkView nhé.

Hiệu năng

Trong một thế giới thay đổi liên tục, việc sở hữu trong tay một chiếc smartphone với hiệu năng mạnh mẽ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Bởi vì từ lâu, công dụng của điện thoại thông minh đã không chỉ dừng ở nghe gọi, mà đó còn là giải trí và phần nào là sáng tạo cả nội dung số. Tuy nhiên theo lẽ thường, hiệu năng sản phẩm nhiều khi sẽ tỉ lệ thuận với độ dày của ví tiền. Còn về vài cái tên với sức mạnh “phá đảo” tầm giá thì gần như chắc chắn, chúng sẽ phải đánh đổi đôi ba yếu tố - có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm chung theo những cách khác nhau.

Vậy nên để ăn chắc mặc bền, những sản phẩm “an toàn” như Galaxy M55 5G của Samsung lại rất đáng cân nhắc. Phiên bản mình đang trải nghiệm sẽ sở hữu phần cứng với con chip Snapdragon 7 Gen 1, 12GB RAM và 256GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 1TB, cá nhân mình thấy đây là một cấu hình vừa đủ, đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin,...và phù hợp với những ai muốn trải nghiệm qua lại nhiều ứng dụng. 

Trong thời gian trên tay sản phẩm này, mình có thử chơi trên Galaxy M55 5G một số tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Đây là những cái tên đang được lòng rất nhiều game thủ Việt, và việc đạt 60 FPS ở mức đồ họa Trung bình trở lên sẽ là tiêu chí gần như bắt buộc để chúng ta có trải nghiệm tốt nhất, yên tâm chinh chiến trong những trận rank căng thẳng. 

Dù sao thì trên lý thuyết, cấu hình của con chip Snapdragon 7 Gen 1 vẫn là tương đối mạnh mẽ, đủ để rất nhiều người từng kỳ vọng vào ở phân khúc cận cao cấp. Thực tế, Galaxy M55 5G hỗ trợ tần số quét màn hình lên tới 120Hz tối đa và game cũng bật chế độ 120 FPS được, tuy nhiên chúng ta sẽ cần giảm chất lượng đồ họa xuống để trải nghiệm ổn định nhất có thể. 

Thông qua nhiều bài test của các YouTuber khác, chiếc máy này cũng có thể chạy ổn  Đấu Trường Chân lý và đặc biệt là PUBG Mobile - tựa game thời gian gần đây đang có màn trở lại nhờ chiến tích của các đội tuyển tới từ Việt Nam trên trường quốc tế. Vậy nên dù nhóm bạn của anh em có chơi game gì, chiếc máy này cũng sẵn sàng cả. 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu làm các công việc về sáng tạo nội dung như chỉnh sửa ảnh, cắt video TikTok hai ảnh giật giật, con chip này cũng có thể xử lý cơ bản là ổn. Về chất lượng hình ảnh cho ra, mình sẽ nói thêm ở phần sau bài viết. Trong quá trình chơi game hay làm các tác vụ nặng, máy tản nhiệt khá ổn nhờ sử dụng phần vỏ nhựa. Với thời tiết vẫn còn rất nóng ở miền Bắc, đây sẽ là điểm cộng cực kỳ lớn.

Nhìn chung, dường như sau khoảng 1 năm kể từ khi cập bến thị trường, con chip Snapdragon 7 Gen 1 cũng đã có được nhiều sự cải thiện. Ngoài ra, việc con chip này hoạt động tốt hay không cũng phụ thuộc nhiều vào dòng sản phẩm mà nó có mặt, và Samsung thì có lẽ sẽ luôn muốn con chip do mình tham gia gia công được hoạt động ổn định và mượt mà nhất - lý giải cho màn thể hiện khá là… an toàn của Galaxy M55 5G. 

Tất nhiên, con chip như Snapdragon 7 Gen 1 sẽ không chỉ phục vụ tốt ở các tác vụ nặng. Ngay từ những hoạt động đơn giản hơn như lướt web, sử dụng đa nhiệm chia cửa sổ, Galaxy M55 5G cũng không gặp nhiều vấn đề. Đây là điều mà anh em “nghiện việc” hẳn sẽ rất thích, vì thực sự lãng phí nếu màn hình nốt ruốt với diện tích hiển thị rất lớn của máy lại không thể được tận dụng tối đa. Điều này mình cũng sẽ mô tả chi tiết ở phần sau bài viết nhé. 

Tóm gọn lại, Snapdragon 7 Gen 1 nghe qua có vẻ vẫn sẽ là một nỗi lo lớn với anh em yêu công nghệ, nhưng cuộc sống mà, ai rồi cũng khác. Thực tế thì con chip này đúng là có khá nhiều điều cần lưu ý, nhưng giờ đây đang dần được hiểu đúng và “an tọa” trên đúng dòng sản phẩm - ví dụ như Galaxy M55 5G - để có thể phát huy tối đa tiềm năng. Bạn cần một chiếc máy làm tốt, chơi ổn mà vẫn tiết kiệm năng lượng? Vậy thì biết phải tìm tới đâu rồi đó. 

Camera 

Về camera, Galaxy M55 5G sẽ được trang bị cụm ba ống kính sau với đầy đủ các loại tiêu cự, từ rộng, siêu rộng cho tới macro. Điều này trước mắt sẽ cho chúng ta biết rằng, chiếc điện thoại này có thể xử lý đa dạng bối cảnh từ phong cảnh, hoa lá cành,... tương tự như nhiều cái tên khác tới từ thương hiệu Hàn Quốc. Tiện cũng đang trong kì nghỉ ngắn, mình đã sử dụng Galaxy M55 5G để ghi lại một số khoảnh khắc thú vị để anh em cùng xem. 

Ở điều kiện đủ sáng, Galaxy M55 5G hoàn thành khá ổn nhiệm vụ của mình. Ấn tượng lớn nhất đối với mình sẽ là mức độ chi tiết, khi anh em có thể thấy từ cây cối, các con vật,... cho tới nền trời và những gợn mây nhỏ đều được thể hiện rất đầy đủ. Điều này cũng phù hợp với mong muốn của phần đông người dùng khi chụp ảnh thường ngày: Ảnh trước hết phải đủ nét, càng nét càng tốt để nhìn rõ mọi thứ, mọi người. 

Ngoài ra khi nhìn vào những chi tiết như nền trời, cây cối,... Samsung đã đẩy màu sắc của những khu vực này lên khá cao. Với những tấm ảnh chụp vào mùa du lịch thế này, đây sẽ là yếu tố khiến chúng trở nên bắt mắt và dễ dàng thu hút ánh nhìn của anh em trên mạng xã hội. Xét tới đối tượng sử dụng trước giờ của Galaxy M - chủ yếu là ông bà bố mẹ, cô dì lớn tuổi, thì sự tinh chỉnh này của Samsung một lần nữa hợp lý với xu thế chung. 

Về khả năng zoom, Galaxy M55 5G sẽ hỗ trợ zoom điện tử tối đa 10x, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng hình ảnh thì 4x đổ xuống sẽ là mức mà mình khuyên dùng. Chi tiết trong khoảng an toàn này khi đủ sáng vẫn được đảm bảo, không quá bệt, màu sắc cũng được ổn định hơn, trừ khi dùng camera góc siêu rộng 0.5x thì sẽ hơi khác một chút - tuy nhiên tần suất thường sẽ rất ít nên điểm này bỏ qua được. 

(Từ trên xuống dưới, zoom 1x - 2x - 4x và 10x)

Với ống kính selfie, mình không có nhiều điều để nhận xét do không hay dùng, nhưng với 50MP thì mình tin ảnh cho ra sẽ đủ nét để các bạn thu phóng để in, làm hình nền máy tính, v.v. mà không gặp trở ngại nào. Ngoài ra, bộ lọc của Galaxy M55 5G cũng cà kha khá râu trên mặt mình, và nếu dùng với chị em thì có lẽ tính năng này sẽ phù hợp hơn chăng, không tốn công mọi người phải lệ thuộc vào các ứng dụng kiểu Xingtu nữa.

Sử dụng máy để chụp đêm, chi tiết là yếu số được Samsung khá là chú trọng. Anh em có thể thấy những tấm ảnh ở đây, với sự hỗ trợ của Night Mode, phần Shadow của ảnh được đẩy lên khá mạnh, giúp đám đông khán giả hiện lên rõ ràng, tạo cho bức ảnh cảm giác sáng hơn. Phần noise cũng có xuất hiện nhưng không quá nhiều, có thể là do A.I đã can thiệp. Tất nhiên, mình vẫn sẽ khuyên anh em nên cố gắng tìm nguồn sáng để có được kết quả tốt nhất. 

Cuối cùng là về phần quay, Galaxy M55 5G làm tốt ở khoản chống rung và thu âm. Trong chuyến đi, mình chủ yếu vừa đi vừa quay vì có ý định làm vlog, và khi xem lại footage thì về cơ bản không cần phải áp thêm chống rung trong phần mềm, có thể giữ nguyên video gốc để đảm bảo tính tự nhiên của cảnh quay. 

Nhìn chung, camera trên Galaxy M55 5G ở mức vừa đủ dùng, có thể sử dụng trong nhiều trường hợp và cho ra chất lượng thành phẩm tạm ổn. Phù hợp với đối tượng người dùng chủ đạo là các cô các bác, ông bà cha mẹ, nhưng các bạn trẻ cũng có thể tận dụng sự đa dụng của cụm camera này để có nhiều trải nghiệm mới lạ. Tất nhiên, nhiêu đó mới chỉ là các tính năng cơ bản, còn rất nhiều điều hay ho đang chờ anh em ở một bài viết khác nhé. 

Bền bỉ 

Và để có thể đồng hành cùng chúng ta trong suốt quãng thời gian học tập, làm việc sắp tới, chắc chắn sản phẩm được chọn cũng phải có độ bền cao. Với đặc trưng pin “siêu trâu” của dòng Galaxy M, sẽ không có gì bất ngờ nếu chiếc máy hôm nay cũng làm được nhiều tương tự. Với viên pin dung lượng 5.000 mAh đi kèm khả năng sạc siêu nhanh 2.0 45W, Galaxy M55 5G sẽ quay lại cuộc chơi nhanh chóng để cùng anh em chinh phục mọi thử thách. 

Qua nhiều thử nghiệm “hardcore” của các reviewer mà mình có tham kháo, chiếc máy này trung bình sẽ “trụ sân” tốt từ sáng sớm cho tới tận chiều tối, không phải hết hẳn pin nhé mà vẫn sẽ còn khoảng 15%. Còn với mình thì với kỳ nghỉ này, mình ít dùng điện thoại hơn để có thời gian kết nối với gia đình, nên là từ lúc đến nơi là sáng sớm cho tới tối muộn khi đã về nhà, pin vẫn sẽ còn khoảng 25% - sau khi máy đã chụp ảnh, lướt MXH và quay một chút 4K.

Nếu thiên về sáng tạo nội dung chất lượng rất cao như quay video 4K 60 khung hình/giây, pin máy sẽ xuống nhanh hơn bình thường đôi phần. Tuy nhiên khi đã đi kèm với sạc nhanh, việc trở lại để tiếp tục “lao động” sẽ là rất nhanh cho Galaxy M55 5G mà thôi. 

Bảo mật tuyệt đối với Samsung Knox 

Nhắc đến các sản phẩm điện thoại của Samsung những năm gần đây thì không thể bỏ qua các tính năng liên quan đến bảo mật. Cụ thể thì với Galaxy M55 5G, chúng ta sẽ có được công nghệ Samsung Knox Vault đạt chứng nhận EAL5+, bảo vệ mọi dữ liệu nhạy cảm như mã PIN, mật khẩu và mã hình của bạn vào riêng một bộ nhớ chống giả mạo. Nhờ đó, dữ liệu sẽ luôn an toàn trước các mối đe dọa phần mềm và phần cứng. 

Điều này nghe có vẻ không cần thiết, nhưng ở thời đại an ninh mạng đang cực kỳ phức tạp như hiện tại thì sẽ cực kỳ cần thiết. Ông bà cha mẹ chúng ta cũng như nhiều bạn tân sinh viên đôi khi sẽ không biết nhiều về những mối nguy trên Internet, qua đó rất có thể sẽ bị đánh cắp các thông tin quan trọng như ảnh cá nhân, tin nhắn hay ảnh chụp các giấy tờ tùy thân quan trọng - thứ mà bảo mật của Samsung có thể phần nào giữ lại cho bạn. 

Tạm kết

Về cơ bản, đó là Samsung Galaxy M55 5G và cách mà sản phẩm này có thể đáp ứng bộ ba tiêu chí mạnh - đẹp - bền bỉ trong năm học mới. Tất nhiên, chiếc máy này vẫn có những thứ có thể làm tốt hơn, nhưng nếu để sử dụng như một sản phẩm “ăn liền” thì sẽ lại cực kỳ phù hợp với nhiều đối tượng. 

Bạn cần một chiếc máy làm tốt gần như mọi tác vụ? Bạn muốn có cụm camera “nhạc gì cũng nhảy” và thời lượng pin đáng nể để tận dụng tất cả điểm mạnh? Quan trọng nhất, bạn muốn an tâm với một thương hiệu lớn? Hãy cho Galaxy M55 5G một phiếu vào danh sách cân nhắc nhé! 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập