article detail

Mark Zuckerberg bị nhân viên tấn công

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Các nhân viên của Meta tấn công Mark Zuckerberg trong các bài đánh giá mù quáng vì họ tin rằng nỗi ám ảnh của anh ấy với Metaverse sẽ “giết chết” công ty

Một nhà phát triển phần mềm cho biết Giám đốc điều hành của Meta sẽ “tiêu diệt một tay” công ty bằng Metaverse.

Mark Zuckerberg đã xin lỗi vào thứ Tư vì đã cắt giảm 11.000 việc làm. 

Một số đánh giá được đưa ra vào thứ Tư - ngày Meta sa thải 13% lực lượng lao động - là rất tiêu cực, trong khi những đánh giá khác tích cực hơn. Một người dùng đã so sánh việc sa thải với “Hunger Games”, một người khác nói rằng ông chủ Facebook phải đối mặt với một “tương lai không chắc chắn”.

Người trong cuộc đã kiểm tra ứng dụng Cộng đồng Workplace, nơi nhân viên có thể đăng và xem xét những bất bình của họ, để xem người ta nói gì về Meta và Giám đốc điều hành của nó. Khoảng 44 bài đánh giá của nhân viên Meta đã được đăng trên Blind vào Thứ Tư và Thứ Năm của tuần này.

“Metaverse sẽ là cái chết từ từ của chúng tôi,” một người dùng tự mô tả mình là nhà phát triển phần mềm cấp cao đã đăng vào thứ Tư. Họ nói thêm, “Mark Zuckerberg sẽ một mình giết chết một công ty bằng meta-verse.”

Ngay sau đó Zuckerberg xin lỗi nhân viên vì phải cắt giảm 11.000 việc làm và thừa nhận mình "đã sai". Ngay cả một người khác tự xưng là kỹ sư đánh giá Meta 5 sao trên , cho biết anh được làm việc với những đồng nghiệp rất thông minh và ài năng cùng với văn hóa làm việc tuyệt vời. Tuy nhiên, nhân viên này cũng cho rằng Mark Zuckerberg đang dẫn dắt công ty đi sai hướng. 

Họ nói thêm: “Tôi nghĩ đó là một công ty dựa trên dữ liệu, nhưng thực ra đó là cảm xúc và trực giác của một người. Không ai có thể thay đổi quyết định của họ.” 

Tuy nhiên, không phải tất cả nhân viên của Meta đều có chung quan điểm tiêu cực với Zuckerberg. Một cựu nhân viên đã bị sa thải hôm thứ Tư nói với Insider rằng anh ấy cảm thấy CEO đã xử lý việc sa thải nhân viên một cách “nhân đạo”.

Một kỹ sư khác vào thứ Tư đã chỉ cho công ty một sao, gọi việc cắt giảm quy mô hàng loạt là “sự sa thải tồi tệ nhất trong lịch sử”. Họ nói: “Với việc sa thải, tôi sẽ không đề nghị bất kỳ ai làm việc ở đó cho đến khi giá cổ phiếu phục hồi hoàn toàn.”

Meta đã không trả lời yêu cầu bình luận từ Người dùng nội bộ.

Nguồn: canadatoday

 

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập