Mark Zuckerberg dọa cắt dịch vụ ở châu Âu nếu không được chuyển dữ liệu về Mỹ

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mark Zuckerberg dọa cắt dịch vụ ở châu Âu nếu không được chuyển dữ liệu về Mỹ.

Lời đe doạ này đã được Meta đưa ra khi các nước Châu Âu nghiên cứu thông qua dự thảo luật cấm các tập đoàn công nghệ Mỹ gửi chuyển dữ liệu về người dùng châu Âu về các máy chủ tại Mỹ. Những trang tin bên Mỹ mỉa mai lời đe dọa này của tập đoàn Meta, bông đùa về việc họ ghen tị với người dân châu Âu như thế nào khi họ sẽ không còn Facebook và Instagram nữa.

Dự thảo luật của liên minh châu Âu nhắm tới khả năng bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng tại châu lục này, bằng cách giữ lượng dữ liệu khổng lồ ấy ở những nơi họ có thẩm quyền quản lý. Theo Meta, khả năng “xử lý dữ liệu” ở cả hai đầu châu Âu và Mỹ là điều rất quan trọng đối với quá trình kinh doanh của họ, kể cả về vận hành lẫn khả năng chạy quảng cáo.

Tuyên bố chính thức của Meta cho biết: “Nếu không thể chuyển dữ liệu giữa các quốc gia và các vùng lãnh thổ nơi chúng tôi hoạt động, hoặc nếu chúng tôi bị giới hạn việc chia sẻ dữ liệu giữa các dịch vụ và sản phẩm, điều đó có thể ảnh hưởng đến khả năng cung cấp dịch vụ của chúng tôi.” Meta vẫn cho biết rằng trong năm 2022 có thể họ sẽ đạt được một thỏa thuận mới, nhưng nếu không, “chúng tôi sẽ không thể cung cấp một vài trong số những dịch vụ quan trọng nhất, trong đó có Facebook và Instagram tại châu Âu.”

Nguồn: Mashable

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập