article detail

Máy lọc nước thời 4.0 dùng thích thật! - Trải nghiệm máy lọc nước Coway Neo Plus CHP-264L

Công Minh
8 tháng trước
Cập nhật 8 tháng trước
Làn sóng phát triển của công nghệ đang dần len lỏi vào mọi ngóc ngách đời sống, khiến cho đến chiếc máy lọc nước cũng được "nâng tầm" để trở nên thông minh hơn.

Nói đến “công nghệ”, anh em sẽ nghĩ đến thứ gì đầu tiên? Nếu câu trả lời của anh em xoay quanh smartphone, laptop, desktop, v.v. thì tất nhiên rồi, đó là lý do chúng ta gặp nhau tại website ThinkView mà. Tuy nhiên với mình, công nghệ còn hiện diện ở nhiều nơi lắm, mà rõ ràng nhất là trên những sản phẩm gia dụng - điển hình như chiếc máy lọc nước  Coway Neo Plus CHP-264L (hay Coway Neo Plus) đến từ Hàn Quốc. 

Công nghệ đang phát triển chóng mặt để chăm lo cho cuộc sống của anh em, và điều này thể hiện rõ ở Coway Neo Plus - một chiếc máy lọc nước nhưng còn được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại để “kiêm nhiệm” nhiều vai trò, tiện lợi tối đa cho anh em và gia đình. Vậy thì sản phẩm máy này có gì hay? Máy lọc nước xưa và nay đã phát triển xa đến đâu? Hãy cùng ThinkView tìm hiểu ngay bây giờ nhé. 

Sơ lược về Coway và máy lọc nước Coway Neo Plus 

Trước khi đi vào nội dung chính thì đố anh em biết, giữa thương hiệu Coway và nhóm nhạc nổi tiếng BlackPink có những điểm chung gì? Một câu hỏi như từ trên trời rơi xuống phải không, nhưng lại có tận ba đáp án là: Cùng đến từ Hàn Quốc, được yêu thích tại quê nhà và có được thành công tại thị trường Việt Nam. 

Với mỗi gia đình tại xứ Kim chi, máy lọc nước và máy lọc không khí của Coway từ lâu đã trở thành người bạn không thể thiếu. Lấy bước đệm là vị trí top 1 thị trường Hàn Quốc, Coway bắt đầu lấn sân sang nhiều quốc gia khác - bao gồm cả Việt Nam- với tôn chỉ “tạo nên cuộc sống tinh khiết nhất”. 

Về sản phẩm máy lọc nước Coway Neo Plus thì theo thống kê, đây là cái tên bán chạy nhất của thương hiệu này từ khi cập bến thị trường Việt Nam. Cụ thể thì chỉ trong hai năm, Coway Vina đã bán và cho thuê gần 1.700 máy, đồng nghĩa đã có 1.700 hộ gia đình và khoảng 6.000 người có cơ hội được trải nghiệm Neo Plus. 

Ngoài ra, tháng 7 vừa qua cũng là dịp kỷ niệm sinh nhật của Coway. Vậy nên nếu đọc xong bài viết của ThinkView mà muốn mua ngay máy lọc nước Coway Neo Plus, anh em có thể tranh thủ khoảng thời gian này với nhiều ưu đãi đi kèm hấp dẫn, quá là tiện phải không nào? Giới thiệu thế đủ rồi, bây giờ tới phần trải nghiệm thôi. 

Thiết kế máy lọc nước Coway Neo Plus: Mảnh ghép thích hợp với mọi không gian sống

Trước đây với mình, máy lọc nước thường sẽ là những sản phẩm được đóng trong bộ vỏ nhôm cao ngang thắt lưng, với độc một chiếc vòi dài đưa ra để lấy nước. Với tiêu chuẩn thẩm mỹ của… chục năm trước thì vậy là đẹp rồi, nhưng giờ đây thì chúng ta sẽ cần một sản phẩm với ngoại hình phù hợp hơn với không gian sống hiện đại. 

Nắm bắt được điều này, Coway đã đem đến cho máy lọc nước Neo Plus một bộ vỏ trang nhã, được tạo nên từ hai màu sắc chủ đạo là Trắng và Bạc. Đây đều là những tông màu trung tính, dễ dùng, chưa kể cũng phù hợp với xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại - với tường tông sáng và nhiều đèn để không gian có thêm sức sống. 

Với thiết kế này của Coway Neo Plus thì mình thấy, đặt trong phòng khách hay bên quầy bếp thì cũng đều đẹp và tiện. Dù không gian của anh em hiện đại, tối giản hay cổ điển một chút thì cũng được cả, vì hai màu tạo nên vẻ ngoài máy là Trắng và Bạc thì như mình đã nói, cực kỳ dễ dùng và dễ phối.

Chưa kể về kích thước thì Coway Neo Plus cũng rất nhỏ gọn, theo mình tham khảo trên catalog thì sẽ là 260 x 500 x 505 (mm). Nhờ vậy nên máy sẽ chỉ chiếm khá ít không gian trên bàn bếp, bồn rửa, v.v, cũng như không đòi hỏi chúng ta phải dọn riêng một góc sàn để đặt xuống như các sản phẩm truyền thống. 

Tính năng của máy lọc nước Coway Neo Plus: Đa dạng, thiết thực, an toàn

Bên cạnh là một chiếc máy lọc nước đúng như tên gọi, Coway Neo Plus còn là một thiết bị với rất nhiều công nghệ hiện đại. Sự đầu tư này của thương hiệu Hàn Quốc cũng là dễ hiểu vì 2023 rồi, những sản phẩm chất lượng ngoài làm tốt công việc của mình thì cũng cần khiến chất lượng cuộc sống của chúng ta được nâng cao. 

Đầu tiên, đó là khả năng cung cấp nước theo ba mức nhiệt độ, cụ thể là nóng, nguội và lạnh. Hẳn anh em sẽ thắc mắc là máy có mỗi hai vòi, làm thế nào để cho ra ba loại nước phải không? Câu trả lời nằm ở nút vặn bên phía vòi phải, với phần kim chỉ vào biểu tượng nước lạnh và nước thường, uống loại nào thì vặn qua là xong rồi. 

Với việc có thể cho ra cả nước nóng thì coi như, Coway Neo Plus còn kiêm luôn cả vai trò ấm siêu tốc, khác là nước sẽ có luôn chứ không phải đợi đun. Với những anh em hay uống cà phê, ăn mì tôm hay phải pha sữa bình cho con nhỏ, khả năng 2-trong-1 này của máy lọc nước Coway sẽ là rất đáng cân nhắc. 

Tiện nói tới trẻ nhỏ, mình cũng muốn đề cập tới tính năng Khóa Trẻ em trên Coway Neo Plus. Anh em nhìn cái nút có chữ “Push” ở vòi trái ấy, lúc lấy nước nóng thì ngoài gá cốc vào thì chúng ta còn phải ấn cái nút đó. Cơ chế này sẽ giúp máy an toàn hơn với các bạn nhỏ, tránh gây bỏng nếu các bạn có lỡ táy máy vòi nước nóng. 

Tiếp theo thì để góp phần tiết kiệm năng lượng giữa trời hè oi ả, Coway Neo Plus cũng có những tính năng như cảm biến ánh sáng giúp máy bớt hao điện hơn vào ban đêm. Khi đó, các đèn báo LED hay bộ phận làm nóng nước của máy sẽ được giới hạn điện năng tiêu thụ, không chạy “hết ga” liên tục gây tốn kém. 

Còn lại thì sẽ một số những điểm nhỏ, ví dụ như việc vòi nước có thể tháo ra và vệ sinh dễ dàng. Dù là máy lọc nước nhưng qua thời gian, vẫn có khả năng đầu hoặc trong vòi của anh em có chất bẩn bám lại. Thỉnh thoảng chúng ta cũng nên vệ sinh vòi máy, giống như việc thay lõi lọc vậy. Cũng nhanh thôi mà đảm bảo sức khỏe. 

Khả năng lọc nước: Khi chất lượng là ưu tiên hàng đầu

Quay trở lại với công dụng chính là lọc nước, Coway Neo Plus tất nhiên sẽ phải làm tốt nhiệm vụ này. Và điều đó sẽ được củng cố với hệ thống lõi lọc độc quyền của công ty, với tổng cộng bốn lõi tất cả tạo nên quy trình lọc năm bước, đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch cho mọi hoạt động thiết yếu của anh em. 

Với máy lọc nước, không phải cứ nhiều lõi thì sẽ là sạch. Quan trọng hơn ở đây sẽ là chất lượng của từng lõi, và theo Coway thì lõi của máy Neo Plus đã đạt chứng chỉ quốc tế về khả năng lọc nước từ Trung tâm trực thuộc Tổ chức Y tế Thế giới, nghe đã thấy uy tín phải không nào? 

Ngoài ra khi khám phá cụ thể quá trình lọc, mình thấy hãng cũng xếp các bước xử lý nước là rất là chuẩn. Thậm chí một số thứ mà máy lọc ra mình cũng không hề nghĩ đến, cho tới khi tìm hiểu và phát hiện nguy cơ mà chúng gây ra tới sức khỏe con người. 

Dưới đây sẽ là liệt kê nhanh về các lõi máy và công dụng của chúng, anh em nếu cần thì có thể tham khảo: 

Lõi 1: Lõi NEO-SENSE, đảm nhiệm hai bước đầu tiên của việc lọc là loại bỏ tạp chất thô, Clo và hợp chất hữu cơ, đồng thời khử mùi cho nước. 

Lõi 2: Lõi RO, đảm nhiệm bước thứ ba là loại bỏ các tạp chất còn sót lại như Asen, Chì, Sắt, các gốc Nitrat, v.v. Công nghệ RO này thấy cũng nhiều thương hiệu máy lọc nước nổi tiếng quảng cáo trên TV. 

Lõi 3: Lõi Plus Inno-Sense, chịu trách nhiệm loại bỏ mùi và tăng vị của nước. Theo mình tham khảo thì vị này là vị ngọt tự nhiên của nước, không phải gì lạ đâu anh em. 

Lõi 4: Lõi kháng khuẩn, lõi này sẽ nằm hẳn trong bình chứa nước, phụ trách bước cuối là giữ nước trong bình lâu ngày được sạch khuẩn. 

Dịch vụ hậu mãi tận tình, chu đáo 

Với mọi loại hình sản phẩm thì bên cạnh sử dụng, bảo dưỡng cũng là một công đoạn đáng lưu tâm. Đặc biệt với những mẫu máy với khả năng “lọc” như Coway Neo Plus, việc được bảo trì sẽ giúp chúng không bị tích tụ quá tải cặn bã, dễ gây nên tác dụng phụ tới người sử dụng. 

Để có thể tự mình bảo dưỡng máy lọc nước, anh em sẽ cần tới những kiến thức nhất định về vệ sinh và ghi nhớ thời gian thay thế linh kiện định kỳ. Thực tế cho thấy không phải ai cũng đủ khả năng và thời gian để làm điều đó, vậy nên Coway đã tạo ra dịch vụ Heart Service với đội ngũ bảo trì chuyên nghiệp, sẵn sàng trợ giúp anh em. 

Cụ thể, Heart Service là dịch vụ bảo dưỡng và chăm sóc máy lọc độc quyền của Coway, được thực hiện hai tháng một lần tại nhà với đội kỹ thuật viên được đào tạo theo tiêu chuẩn toàn cầu. Khi làm việc, đội ngũ Coway sẽ luôn sử dụng những công nghệ tân tiến để khử trùng, làm sạch, v.v, đảm bảo sản phẩm sẽ luôn vận hành ở trạng thái tốt nhất. 

Với sự chu đáo đến vậy, hẳn cái tên Heart Service (Dịch vụ từ Trái tim) cũng không phải ngẫu nhiên được tạo ra phải không anh em? Mình thấy dịch vụ này sẽ có ích trong rất nhiều trường hợp, ví dụ khi chúng ta phải đi công tác mà ở nhà phụ huynh thấy máy lọc nước gặp vấn đề hoặc cần bảo trì chẳng hạn. 

Tạm kết

Về cơ bản, đó là những chia sẻ của mình về Coway Neo Plus, một sản phẩm máy lọc nước đầy tiềm năng phát triển tại thị trường Việt với những điểm mạnh về thiết kế, tính năng và hơn thế nữa. Đã qua rồi thời máy lọc nước chỉ biết… lọc nước, và đây đang là thời đại của những sản phẩm có thể ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, kiêm nhiệm nhiều chức năng hơn để giúp con người tối ưu cuộc sống. 

Có thể khi nhìn vào mức giá 15 triệu đồng của chiếc máy này, nhiều anh em sẽ cảm thấy… lạ lẫm khi một món đồ gia dụng lại có được mức giá như vậy. Tuy nhiên nhìn nhận theo một hướng khác thì với chi phí kể trên, chúng ta sẽ thu về rất nhiều lợi ích liên quan không chỉ sức khỏe, mà còn là trải nghiệm và cảm giác an tâm chỉ có được từ những thương hiệu sản phẩm đẳng cấp quốc tế.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập