article detail

Máy Mac chạy Apple M3 dự kiến ​​ra mắt vào tháng 10, iPad Pro M3 có thể ra mắt vào năm sau

luxiie
10 tháng trước
Cập nhật 10 tháng trước
Sau khi giới thiệu MacBook Air 15 sử dụng chip M2 tại sự kiện WWDC, ông trùm công nghệ tại Cupertino đang đồn đại chuẩn bị ra mắt các thiết bị Mac mới sử dụng chip M3.

 Theo báo cáo của Mark Gurman, Apple dự kiến sẽ ra mắt Mac đầu tiên sử dụng chip M3 vào tháng 10 năm 2023. Dự kiến sẽ có sự xuất hiện của một phiên bản iMac mới, MacBook Air 13-inch và MacBook Pro. 

Phiên bản nâng cấp của MacBook Pro 14-inch và 16-inch có thể sẽ được ra mắt vào năm sau. "Giờ đây khi MacBook Air 15-inch và các dòng Mac mới dùng chip M2 Ultra đã được ra mắt, sự kiện tháng 10 có thể sẽ đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của các sản phẩm Mac dùng chip M3," Gurman chia sẻ trong bản tin của mình.

Chip M3 được dự đoán sẽ mang lại hiệu năng cải tiến khi Apple chuyển từ quy trình chế tạo chip 5 nanometer sang 3 nanometer. Công ty dự kiến sẽ sử dụng quy trình chế tạo 3 nanometer N3E của TSMC cho chip M3. Ngoài việc cải tiến hiệu năng và tính năng trí tuệ nhân tạo mới, chip M3 sẽ tiếp tục sử dụng cùng loại nhân như chip M2. 

Apple cũng dự định ra mắt iPad Pro dùng chip M3 và màn hình OLED. Tuy nhiên, thiết bị này có thể chỉ được ra mắt vào năm 2024. "Gurman cho biết, chúng ta không nên mong đợi bất kỳ nâng cấp lớn nào cho iPad cho đến khi iPad Pro dùng chip M3 với màn hình OLED xuất hiện vào năm sau." 

Tuy nhiên, chúng ta có thể sẽ thấy một phiên bản iPad Air mới sử dụng chip cập nhật trong vài tháng tới vì phiên bản hiện tại của iPad Air vẫn sử dụng chip M1. Trước khi ra mắt các dòng Mac dùng chip M3 vào tháng 10, Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 15 và Apple Watch mới vào tháng 9. Chúng ta sẽ biết thêm thông tin về các thiết bị này trong những tháng tới.

Nguồn:businessinsider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập