Máy tính đầu tiên của Apple hiện đang có giá lên tới 1 tỷ đồng

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu các bạn chưa biết, Apple-1 có thể coi là chiếc máy tính đầu tiên mà Apple làm ra. Nó được ra mắt vào năm 1976 và ngừng bán vào tháng 9 năm 1977.

Cụ thể, Apple-1 không phải là hiếm. Bạn có thể tìm nó được ở trên những trang thương mại điện tử trực tuyến như ebay chẳng hạn, tất nhiên giá của những chiếc máy này rất đắt vì tính chất sưu tầm rất cao cũng như độ hiếm của nó.

Nhưng phiên bản 50.000 USD (tương đương với hơn 1 tỷ đồng) lại là câu chuyện khác. Đây là phiên bản “đầy đủ” nhất từ trước đến nay được đem ra đấu giá. Chiếc Apple-1 này có đủ tất cả những thành phần linh kiện bên ngoài như bàn phím trong hộp gỗ, màn hình, sách hướng dẫn sử dụng,... cho đến những linh kiện bên trong như bo mạch chủ, dây cáp kết nối,... 

Tất cả mọi thứ đều là hàng nguyên bản chưa qua phục chế. Và đặc biệt hơn, hộp đựng của chiếc Apple-1 này có chữ ký của Steve Wozniak - người đồng sáng lập của Apple. Với chữ ký này, chắc chắn mức giá của chiếc Apple-1 này sẽ không dừng lại ở mức 50.000 USD khi các "dân chơi" đồ cổ đấu giá.. Mức giá có thể lên tới 500.000 USD là chuyện khá dễ dàng.

Tất nhiên, máy tính Apple-1 này vẫn chạy được hoàn toàn bình thường. Chuyên gia đánh giá sản phẩm Corey Cohen đã có một vài bài kiểm tra với chiếc máy này: “Đây hiện đang là chiếc Apple-1 có tình trạng tốt nhất trên thế giới hiện nay và đang vận hành được rất trơn tru và dễ dàng, không hề có bất cứ lỗi phần mềm nào cả.” 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập