Mercedes-Benz EQXX Concept ra mắt, 1 lần sạc đầy đi được 1000km

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mới đây hãng sản xuất ô tô Đức đã giới thiệu một chiếc xe Concept mới - đại diện cho những gì được coi là tương lai của xe điện.

Như Mercedes từng hé lộ, EQXX có tầm hoạt động tối đa 1.000km và mức tiêu thụ điện dưới 10kWh/100km - hãng cũng lưu ý rằng 10kWh chỉ tương đương với việc sử dụng điều hòa trong ba giờ hoặc xem truyền hình 50 giờ trên màn hình LED 50 inch. Nghe quá đỉnh phải không anh em!!

Theo Mercedes, các hãng khác thường tăng tầm hoạt động của xe điện lên bằng cách lắp pin to hơn. Nhưng điều đó cũng khiến trọng lượng xe tăng lên. Và để trọng lượng đó di chuyển cũng tốn nhiều năng lượng - chưa kể tới khả năng phanh và cảm giác lái sẽ bị kém đi. Do đó bằng cách thiết kế mọi thứ thật tối ưu để giảm trọng lượng cùng hệ số cản khí động học thấp nhất có thể - Mercedes có thể tạo ra một chiếc xe vừa nhẹ, mà vẫn có quãng đường di chuyển vô cùng ấn tượng.

Trần xe được tích hợp bộ pin năng lượng mặt trời để có thể gia tăng thêm cho EQXX 25 km di chuyển với điều kiện thời tiết thuận lợi, đồng thời cũng là một nguồn năng lượng bổ sung để vận hành các hệ thống phụ trợ như máy lạnh, đèn chiếu sáng hay hệ thống thông tin giải trí. Trọng lượng của EQXX chỉ nằm ở mức 1.750 kg, nhẹ hơn khoảng 1.000 kg so với người đàn anh Mercedes-Benz EQS, bởi đây là mẫu xe Concept hướng đến phạm vi di chuyển cho một chiếc xe cỡ nhỏ thay vì là sang trọng hay thể thao.

Nội thất nổi bật với màn hình lớn 47.5 inch kéo dài từ bên trái sang bên phải, chiếm hết phần Dashboard với độ phân giải 8K và hệ thống định vị đồ hoạ 3D.

Đặc biệt hơn, thay vì những tấm da sau khi phải trải qua một quá trình xử lý gây ô nhiễm, những chiếc ghế ngồi của EQXX được bọc bởi cái gọi là Dessertex - loại vải làm từ cây xương rồng. Các chi tiết trang trí làm từ da "chay" mycelium có nguồn gốc từ nấm. Thậm chí Mercedes còn dùng cả nhựa tái chế có nguồn gốc từ các bãi rác thải, bao gồm chất thải từ các khu vườn và... bỉm trẻ em để tạo ra một số chi tiết không phải chịu lực lớn ở cửa sau.

Mặc dù đây mới là một mẫu xe ý tưởng, nhưng mình tin rằng đây chính là nguồn cảm hứng để phát triển hay thiết kế và dùng trên một chiếc xe điện của Mercedes trong tương lai.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập