article detail

Meta bắt đầu thử nghiệm tính năng chat trên group Facebook trong Messenger

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mark Zuckerberg đã thông báo rằng bắt đầu thử nghiệm tính năng mới trên group Facebook là tính năng chat trực tiếp trong Messenger, giờ ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Có vẻ như nghe thì chúng ta sẽ thấy hơi khó hiểu 1 chút, vậy thì mình sẽ giải thích đơn giản thế này, tính năng này sẽ na ná giống với các phòng chat của Discord mà mọi người vẫn hay dùng. Các group Facebook sắp tới có thể tạo trực tiếp các phòng chat khác nhau từ group Facebook và chat với nhau qua Mesenger. 

Với những ai đã dùng cả 2 nền tảng Discord và Facebook thì đều nhận ra là cả 2 nền tảng thì đều có điểm mạnh và điểm yếu. Với Discord thì nó sẽ có thể tạo rất nhiều room khác nhau để trò chuyện với từng mục địch riêng biệt, tuy nhiên Discord lại không thể có những bài đăng như Facebook để tăng tương tác mà chỉ có thể thêm thành viên mới qua đường link được public. Còn đối với Meta thì có Facebook để tạo được 1 cộng đồng riêng và tăng tương tác, nhưng nó lại không thể có được sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồn như Discord, mà để những thành viên trong group tự mời nhau vào 1 nhóm Messenger là khá ít, hay để chủ group tạo nhóm Messenger thì lại rất khó kiểm soát hoạt động của các thành viên

Chính vì thế, tính năng mới này rất thuận tiện vì chủ group có thể kiểm soát được hoạt động trong group của mình 1 cách thuận tiện hơn, tăng được sự tương tác giữa các thành viên trong group tốt hơn với từng mục đích khác nhau thay vì chỉ tạo group rồi các thành viên trong đó chỉ tương tác qua comment bài viết. Thật sự thì đây là tính năng rất hữu ích để gắn kết mọi người trong cùng 1 cộng đồng lại với nhau nên mong rằng Meta sẽ sớm thử nghiệm thành công và đưa nó vào sử dụng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập