article detail

Mi 11 series cán mốc 3 triệu máy được bán ra

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Hiện tại, Mi 11 đang được bán chính hãng tại nước ta với mức giá khoảng 18,5 triệu đồng và phần nào cũng là một đối thủ đáng gờm của iPhone 12 hay Samsung Galaxy S21 Plus

Gần nửa năm sau ngày ra mắt, Xiaomi đã phần nào khẳng định được chất lượng của Mi 11 series. Kết quả được thể hiện rõ nhất là 3 triệu máy được bán ra trên cả 3 dòng Mi 11, Mi 11 Pro và Mi 11 Ultra. Theo Xiaomi, đây là cột mốc cao nhất mà một dòng điện thoại Android trong phân khúc từ 4000 - 6000 Nhân dân tệ (từ 15-22 triệu đồng) đạt được từ trước đến nay.

Ông Lu Wei Bing, Chủ tịch của Tập đoàn Xiaomi Trung Quốc và Tổng giám đốc thương hiệu Redmi, chỉ ra rằng con số này còn có thể vượt xa 3 triệu nếu không có sự thiếu hụt của con chip Qualcomm Snapdragon 888. Nhu cầu sản xuất và tiêu thụ Mi 11 series vẫn đang là tương đối lớn. Tuy nhiên, hãng cũng gặp phải tình trạng thiếu chip, đặc biệt là trong giai đoạn nguồn cung hạn hẹp và các hãng khác cũng liên tục ra mắt sản phẩm mới với con chip Snapdragon 888.

Chủ tịch Xiaomi Trung Quốc cho rằng, thế giới công nghệ đang phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Với tình trạng như hiện nay, sự thiếu hụt sẽ còn tiếp diễn trong nửa đầu năm 2022. Vì vậy, việc thiếu hàng sẽ chưa thể được khắc phục trong thời gian ngắn. Hiện tại, nhu cầu về xe thông minh và thiết bị IoT là rất lớn. Năm nay, hàng triệu xe thông minh trên toàn thế giới sẽ không thể được sản xuất đúng như dự kiến do thiếu chip. Bên cạnh đó còn là sự bùng phát của văn phòng tại nhà, làm tăng nhu cầu về máy tính xách tay, TV, Pad, máy ảnh, v.v.

Tại Việt Nam, chỉ có Xiaomi Mi 11 được bán chính hãng ở nước ta. Hai "người anh em" khác của Mi 11 series không được hãng đưa về nước ta theo đường chính hãng, tuy nhiên đã có khá nhiều người sở hữu bộ đôi này nhờ mua hàng xách tay. Sự khác biệt của Mi 11 Ultra so với những thiết bị Android là tương đối lớn, đặc biệt là phần thiết kế cụm camera.

Hiện tại, Mi 11 đang được bán chính hãng tại nước ta với mức giá khoảng 18,5 triệu đồng và phần nào cũng là một đối thủ đáng gờm của iPhone 12 hay Samsung Galaxy S21 Plus.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập