article detail

Microsoft chuẩn bị ra mắt One Outlook, nhằm thay thế Mail & Calendar trên Windows 10 và 11

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Khác với ứng dụng Mail & Calendar trên Windows 10 và 11 vốn đang sử dụng nền tảng UWP, Microsoft xây dựng One Outlook với nền tảng web app hoàn toàn mới!

Theo Windows Central, ứng dụng Outlook mới đã được xây dựng suốt hơn một năm và đã bị lộ từ năm ngoái. Tuy nhiên, nó không thể sử dụng được nếu bạn không phải là người của Microsoft, cho đến ngày hôm nay. Ứng dụng này đã có thể sử dụng dưới dạng beta vào sáng ngày hôm nay với tài khoản trường học hoặc công việc, còn nếu bạn muốn sử dụng nó cho tài khoản cá nhân, bạn sẽ phải chờ đến ngày nó được ra mắt chính thức. 

Việc tải ứng dụng vô cùng nhanh chóng và đơn giản, hoàn toàn có thể thay thế client của bộ Office nếu các bạn đang là học sinh/sinh viên nhé!Nếu bạn đang cảm thấy có gì đó "quen quen", thì đúng, nó được dựa trên nền tảng Outlook Web thông qua website Outlook.com (mà bạn có thể truy cập ngay bây giờ). Thậm chí, Microsoft còn chưa có sự tinh chỉnh đặc biệt hay thêm thắt những tính năng gì mới nào so với bản chính thức trên Outlook Web, ngoại trừ việc đưa ba nút đóng mở cửa sổ huyền thoại vào phần thanh công cụ phía trên của ứng dụng để cho nó "trông có vẻ" là một ứng dụng hơn là một website. Việc tạo tin nhắn và xem lịch cũng cực kì trực quan và nhẹ nhàng. 

Phần lịch cũng rất trực quan, dường như được bê nguyên si từ nền tảng web vậyTrang tin này cũng đã đưa trước đó vào năm 2021, Microsoft dường như đang phát triển một nền tảng Outlook hoàn toàn mới để thay thế Mail & Calendar trong Windows 10 và 11 và thậm chí đem lên cả MacOS và Linux nữa. Dù sao thì nó cũng là một cái ứng dụng web mà thôi! 


Phần liên lạc trong "One Outlook" mới.

Như mình trải nghiệm thì hiện đang rất là mượt mà, có thể nó đã đến giai đoạn cuối của quá trình phát triển và có thể được giới thiệu vào sự kiện Microsoft Build 2022 vào cuối tháng này. Nếu bạn muốn trải nghiệm trước, thì hãy bấm vào đây nhé: https://bit.ly/39HtLDn

Một số hình ảnh mà team chúng mình trải nghiệm qua:



Nguồn: Windows Central

 

 

 


Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập