article detail

Microsoft sẽ loại bỏ WordPad khỏi Windows sau gần 30 năm

luxiie
10 tháng trước
Cập nhật 10 tháng trước
WordPad đã được tích hợp trong Windows 95 ban đầu, nhưng nó sẽ bị loại bỏ trong phiên bản Windows tương lai.

Microsoft đã không còn cập nhật WordPad và đang có kế hoạch loại bỏ trình xử lý văn bản này khỏi phiên bản Windows tương lai. Tập đoàn phần mềm này thay vì đề xuất Microsoft Word, sản phẩm trả phí của họ với nhiều tính năng phong phú hơn rất nhiều so với ứng dụng WordPad cơ bản đã được tích hợp trong Windows từ Windows 95.

"WordPad không còn được cập nhật và sẽ được loại bỏ trong một phiên bản Windows tương lai," đọc một thông báo hỗ trợ được Microsoft công bố vào ngày thứ Sáu. "Chúng tôi khuyên dùng Microsoft Word cho văn bản định dạng phong phú như .doc và .rtf và Windows Notepad cho văn bản thuần túy như .txt."

Thông tin về việc loại bỏ WordPad đến ngay sau khi Microsoft tiết lộ rằng họ đang nâng cấp Notepad với các tính năng như tự động lưu và phục hồi tự động của tab. Microsoft đã cập nhật ứng dụng Notepad của Windows lần đầu tiên vào năm 2018 sau một thời gian dài không cập nhật và sau đó đã thêm tab vào phiên bản Windows 11.

Tuy nhiên, WordPad không nhận được sự chú ý tương tự. Trình xử lý văn bản này đã được cập nhật với giao diện Ribbon của Windows 7, nhưng sau một sự thiết kế lại nhẹ trong Windows 8, nó không có thêm bất kỳ tính năng lớn nào. Microsoft sẽ loại bỏ hoàn toàn WordPad trong một "phiên bản Windows tương lai," có lẽ sẽ là phiên bản Windows 12 mà chúng ta dự kiến sẽ thấy vào năm 2024 với nhiều tính năng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Nguồn: theverge

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập