Microsoft thẳng tay công kích Apple trong video quảng cáo Surface Pro 7 mới nhất

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trong video quảng cáo mới nhất của Microsoft với dòng máy Surface Pro 7, hãng đã “thẳng thắn” quảng cáo rằng Surface Pro 7 là “sự lựa chọn tốt hơn” so với MacBook Pro.

Trong video quảng cáo mới nhất của Microsoft với dòng máy Surface Pro 7 được đăng tải trên Youtube, Microsoft đã “thẳng thắn” so sánh chiếc Ultrabook của mình với một chiếc MacBook Pro 13 inch đến từ nhà Apple và nói rằng chiếc Surface Pro 7 là “một sự lựa chọn tốt hơn”.

Cụ thể, cậu bé nhân vật chính trong video đã bóc cả hai chiếc máy nguyên seal này ra và bắt đầu so sánh Surface Pro 7 với MacBook Pro 13 inch. Đầu tiên, cậu ta đã nhắc đến chiếc bút và tính năng cảm ứng mà Surface Pro 7 mang lại. Từ trước đến nay chả có một chiếc MacBook nào hỗ trợ bút và có tính năng cảm ứng cả. Tính năng cảm ứng duy nhất mà MacBook có hiện nay là một thanh touchbar khá mờ nhạt. Và ở điểm này, rõ ràng Surface Pro 7 là kẻ chiến thắng.

Điểm thứ 2: Thiết kế. Surface Pro 7 có thể tháo rời được cụm bàn phím và biến chiếc Ultrabook này thành một chiếc máy tính bảng thực thụ. Rõ ràng, Surface Pro 7 lại có chiến thắng trong “phần thi” này rồi! Đâu có chiếc MacBook nào có thể tháo được bàn phím ra đâu cơ chứ!

Sức mạnh là điều thứ 3 mà cậu bé này nhắc tới. Cậu bé này có nói rằng mình thích chơi game, Surface có thể chơi được game một cách ngon lành. Và dĩ nhiên, Window thì luôn chơi game “ngon “ hơn macOS mà! Chiến thắng lại thuộc về Surface Pro 7.

Nếu anh em là dân công nghệ thì sẽ thừa hiểu rằng sự so sánh ở đây là khá khập khiễng. Còn đối với người dùng bình thường, đây chỉ là hai chiếc Ultrabook đơn thuần mà thôi và “khi nhìn bằng mắt thường”, có thể nói rằng Microsoft Surface Pro 7 hơn Apple MacBook Pro 13 inch về mọi mặt, từ màn hình cảm ứng hỗ trợ bút, khả năng tách được bàn phím ra để biến chiếc máy này thành một chiếc máy tính bảng chính hiệu cho đến khả năng chơi game,...

Đáng chú ý hơn, phần cuối cùng của video, Microsoft đã “đá xoáy” thẳng vào giá bán của đối thủ. Xét về cùng cấu hình, một chiếc Ultrabook “không có nổi một phím Esc vật lý” có mức giá lên tới 1.299 USD so với một chiếc Ultrabook lai máy tính bảng rất thuận tiện trong quá trình sử dụng hằng ngày có giá bán chỉ 890 USD? Sự lựa chọn là ở các bạn!

Chiều bài công kích thẳng mặt đối thủ như thế này trước đó đã xuất hiện rất nhiều lần và Apple luôn là “kẻ bị hại”. Thực tế, trong marketing thì chiêu bài này lại khá hiệu quả về mặt hiệu ứng, điển hình là quảng cáo của Samsung với phiên bản Galaxy Note 8 vài năm trước. Sau khi áp dụng chiêu bài quảng cáo kiểu này, Samsung đã có được sự thành công lớn đối với dòng Note của năm đó. Microsoft lần này còn “thô và thật” hơn cả Samsung trong quá khứ. Anh em nghĩ sao về “chiếc” quảng cáo khá vui vẻ này, và theo anh em nghĩ đây có phải là truyền thông bẩn hay không, hãy để lại cho mình một bình luận phía bên dưới phần comment nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập