article detail

Microsoft tiếp tục gặp trở ngại khi mua Activision Blizzard

mtakizz
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Microsoft lại gặp phải một khó khăn khác, khi các game thủ đang kiện công ty ra tòa án liên bang để cố gắng ngăn chặn thỏa thuận này.

Mười game thủ đã kể lại rằng họ đã kiện lên tòa án liên bang Hoa Kỳ để ngăn chặn việc Microsoft mua Activision Blizzard. Vụ kiện được trích dẫn từ Đạo luật chống độc quyền Clayton, tuyên bố rằng 10 nguyên đơn sẽ phải chịu "tổn thất hoặc bị đe dọa" thông qua thỏa thuận này. Khiếu nại tiếp tục nói rằng công ty mới sẽ "làm giảm đáng kể sự cạnh tranh".

Mặc dù không rõ vụ kiện này có thể tiến hành như thế nào, nhưng nó đã tạo ra một rào cản khác trong câu chuyện Microsoft và Activision Blizzard. Thỏa thuận này, sẽ là một trong những thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử.

Gần đây hơn, Ủy ban Thương mại Liên bang đã khởi kiện để ngăn chặn thỏa thuận này, với lý do lo ngại rằng nó sẽ gây hại cho sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Báo cáo trước đây từ New York Post đã chỉ ra rằng FTC phần lớn bị chia rẽ về việc có nên theo đuổi các vụ kiện như vậy chống lại các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực trò chơi hay không.

Trong một thông cáo báo chí, FTC nhấn mạnh Activision là một trong số ít nhà phát triển trò chơi điện tử sản xuất và phát hành các game hàng đầu, bao gồm Call of Duty và World of Warcraft, cho một số thiết bị như máy tính, máy chơi game và điện thoại di động. Nếu thỏa thuận này được đưa ra, mọi thứ sẽ bị thay đổi.

FTC giải thích: “Với quyền kiểm soát các thương hiệu bom tấn của Activision, Microsoft sẽ có cả phương tiện và động cơ để gây hại cho cạnh tranh bằng cách thao túng giá của Activision, làm giảm chất lượng trò chơi của Activision hoặc trải nghiệm của người chơi trên máy chơi game và dịch vụ trò chơi của đối thủ, thay đổi điều khoản và thời gian truy cập vào nội dung của Activision”.

Phản ứng trước những hành động này của FTC, Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết công ty đã “cam kết từ ban đầu là giải quyết các mối lo ngại về cạnh tranh, bao gồm cả việc đưa ra các nhượng bộ được đề xuất vào đầu tuần này cho FTC”. Cũng theo Microsoft, công ty tin tưởng vào các nỗ lực và sẽ trình bày điều này trước tòa. Còn CEO Bobby Kotick của Activision bày tỏ sự tin tưởng về khả năng thỏa thuận này sẽ hoàn thành.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập