article detail

Ming Chi Kuo: iPhone 15 sẽ có phím bấm cảm ứng lực.

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mặc dù là một tính năng cực kì ấn tượng nhưng nó đã từng được ra mắt từ trước đó rất lâu với chiếc HTC U12 Plus, mặc dù cách làm của HTC không hiệu quả như kì vọng.

Tuy những chiếc iPhone 14 mới được ra mắt được hơn 1 tháng, nhưng giờ những tin đồn về chiếc iPhone mới tiếp theo đã phủ sóng toàn bộ các mặt báo. Thay đổi lớn nhất của chiếc iPhone 15 giờ đây sẽ không chỉ còn là nằm ở cổng USB Type C nữa, mà sẽ chính là nút điều chỉnh âm lượng cảm ứng lực. 

Tính năng này mặc dù không mới, nó đã từng xuất hiện trên chiếc HTC U12 Plus, chiếc Bphone 3 Pro hay điên rồ như chiếc điện thoại Meizu Zero, nhưng Apple sẽ lại vẫn tiên phong khi sử dụng công nghệ Haptic Engine giống với những gì mà hãng đang trang bị trên nút Home cảm ứng lực từ những chiếc iPhone 7/8/iPhone SE 2 của hãng. Việc trang bị phím chuyển đổi và phím nguồn sang thành dạng cảm ứng lực sẽ giúp tăng cường khả năng chống nước và biến thiết bị trở nên liền mạch hơn. 

Việc Apple trang bị tính năng này sẽ khiến các hãng Android nhanh chóng học hỏi theo vào năm 2024, vì đây cũng là một tính năng mà ít được nhắc tới và sẽ trở thành cú hích đẩy các hãng sẽ phải trang bị cảm biến motor rung phản hồi tốt hơn lên các smartphone của mình, thứ mà dường như đã bị lãng quên ở các hãng smartphone tầm trung - cận cao cấp. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập