Mở hộp Galaxy Tab A7: thiết kế mỏng nhẹ, chip Snapdragon 662, 4 loa AKG, giá 8 triệu đồng

pta
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Galaxy Tab A7 một mẫu tính bảng ở phân khúc tầm trung của Samsung, vừa được bán ra với mức giá 7.990.000đ.

Năm nay, sau bộ đôi máy tính bảng cao cấp được người dùng đón nhận tích cực là Tab S7 và Tab S7+, Samsung tiếp tục mang đến một mẫu tính bảng ở phân khúc tầm trung là chiếc Galaxy Tab A7. Với mức giá 7.990.000đ, Galaxy Tab A7 được trang bị nhiều tính năng hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí tốt như bộ 4 loa tinh chỉnh bởi AKG, màn hình 10.4 inch độ phân giải 1200x2000 pixel.

Mở hộp

Galaxy Tab A7 vẫn có phong cách đóng hộp như trên chiếc Tab S7. Trong hộp, phụ kiện cũng khá đơn giản với sách hướng dẫn, quen chọc sim, một củ sạc và một sợi cap UBS-A  to type C. 

Trên đường đi ra quán cà phê, mình bị ướt mưa nên hộp chiếc Tab A7 không được đẹp như ban đầu, cũng may bên trong máy không bị ảnh hưởng. Mở hộp ra, chiếc Tab A7 khiến mình khá ấn tượng với màn hình viền không quá mỏng nhưng rất cân đối và đồng đều. Thiết kế này mang đến cho người dùng trải nghiệm đồng nhất và vừa mắt.



Các cạnh viền của Tab A7 không quá mỏng và sexy như người anh Tab S7 nhưng vẫn mang lại trải nghiệm thị giác tốt cho người dùng. Bên cạnh đó khi cầm nắm sử dụng cũng rất đồng nhất kể cả khi bạn cầm ngang hay cầm dọc máy.

Sang cạnh phải của máy, bạn sẽ có phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng bấm nảy, độ hoàn thiện khá tốt. Còn khe sim được bố trí ở bên dưới cạnh trái.

Quay sang mặt sau lưng, Tab A7 lại có nét "hoài cổ" khiến nhiều người sẽ nhớ ngay đến dòng sản phẩm Galaxy J trước đây của Samsung. Chúng ta sẽ có logo Samsung ở giữa mặt lưng bằng kim loại, camera góc trái và một cạnh viền bằng nhựa để chứa ăng ten. 

Thông số kỹ thuật

Galaxy Tab A7 được trang bị con chip Snapdragon 662 cùng với 3GB RAM và 64GB bộ nhớ trong và viên pin 7.040mAh. Đây là một cấu hình không quá mạnh mẽ hay nổi trội, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản. Các tác vụ xem phim, Youtube, lướt web hay chơi các tựa game nhẹ vẫn chạy mượt mà trên chiếc Tab A7.

Về màn hình, Galaxy Tab A7 có màn hình 10.4 inch với tấm nền IPC LCD độ phân giải 1200x2000 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 224ppi. Màn hình Tab A7 mang đến độ sắc nét cũng như hiển thị màu sắc ở mức vừa đủ để làm hài lòng với những người dùng phổ thông, không quá khắt khe. Hơi đáng tiếc một chút, độ sáng của màn hình Tab A7 hơi thấp, khi ra ngoài trời nắng sẽ hơi khó sử dụng.

Điểm nổi bật nhất trên chiếc Tab A7 có lẽ là bộ 4 loa tinh chỉnh bởi AKG mà mình đã nhắc đến ở đầu bài viết. Loa trên chiếc Tab A7 có âm lượng lớn, bạn có thể sử dụng để xem phim, nghe nhạc thoải mái mà không cần dùng đến loa bluetooth.

Tab A7 có 4 loa được chia đều 2 cạnh trênh và dưới. Mình mở thử Rap Việt để xem thử thì loa trên chiếc Tab A7 đáp ứng khá tốt, âm lượng to, rõ ràng và chi tiết.

 

Về camera, Galaxy Tab A7 được trang bị camera trước có độ phân giải 5MP và một camera sau độ phân giải 8MP. 

Bên cạnh những điểm mình vừa chia sẻ, chiếc Tab A7 còn có một chế độ mà chắc hẳn những bạn đã có con nhỏ sẽ rất thích, đó chính là chế độ Samsung Kid. Khi mà những nội dung rác, tin nhảm tràn lan trên internet thì đây sẽ là tính năng giúp các bậc phụ huynh bảo vệ con mình hiệu quả nhất.

Tạm kết

Galaxy Tab A7 với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình vừa đủ và chất lượng âm thanh nổi bật sẽ phù hợp với những người dùng cần một thiết bị màn hình lớn để phục vụ công việc cũng như giải trí hàng ngày. Với mức giá 7.990.000đ, chiếc Galaxy Tab A7 cũng không có quá nhiều đối thủ để cạnh tranh, khi mà "chiến trường" máy tính bảng chỉ còn lại hai ông lớn là Apple và Samsung.

Photo: Tuấn Việt

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập