Mở hộp muộn Samsung Galaxy S21 Ultra 5G - Cụm camera là điểm nhấn

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mở hộp Samsung Galaxy S21 Ultra 5G mang lại nhiều cảm xúc dành cho mình, không chỉ là sự mới mẻ mà còn đó là những hoài niệm.

Samsung giới thiệu ba mẫu smartphone mới với tên gọi Galaxy S21 5G, Galaxy S21+ 5G và Galaxy S21 Ultra 5G. Trong đó, Galaxy S21 Ultra 5G cao cấp nhất mà cũng là thiết bị mình được cầm muộn nhất, một phần vì đi công tác trong Sài Gòn và một phần vì Hưng Khúc sử dụng trước. Thật sự, mình mong chờ vào những thay đổi lớn, tích cực hơn từ Samsung ở mặt hiệu năng, thời lượng pin thay vì những nâng cấp khác. Samsung đã làm mình bất ngờ khi những trải nghiệm ban đầu mà nó mang lại, mọi thứ hoàn hảo hơn những gì mình tưởng tượng. Hứa với anh em mình sẽ viết một bài thật chi tiết về Galaxy S21 Ultra 5G, đặc biệt là về camera và con chịp Exynos 2100. Trong khuôn khổ bài viết này, mình gửi đến những gì mình cảm nhận được khi mở hộp sản phẩm này.

Đầu tiên, hộp của Galaxy S21 Ultra 5G khá mỏng, nhẹ vì Samsung theo phong trào bảo vệ môi trường, loại bỏ sạc, tai nghe bên trong hộp. Lý do hãng làm điều này thì mình không chia sẻ nữa, mọi thứ đều có lý do và hợp lý hay không do anh em, các bạn đánh giá. Với mình, việc làm này không quan trọng vì từ lâu mình xài sạc GaN nhiều cổng, sạc cho nhiều thiết bị, tai nghe thì mình thích True Wireless hơn. Samsung cũng giúp hộp của Galaxy S21 Ultra 5G nói riêng và S21 series trở nên cách điệu nhờ logo S sáng bóng và màu đen đặc trưng. Bên trong hộp chỉ có thân máy, dây sạc C-to-C và còn ... một que chọc SIM nữa.

Phiên bản mình chọn là màu Bạc ngẫu hứng vì nó khác biệt và mang lại hoài niệm về chiếc Galaxy mình thích nhất cho đến thời điểm hiện tại - Galaxy S7 Edge. Các cạnh viền bằng kim loại sáng bóng sang trọng và mặt lưng làm nhám cầm nắm khá dễ chịu. Mặt lưng chuyển màu nhẹ nhàng, tinh tế trong khi cạnh bên được bo cong, bóng bảy tạo nên một tổng thể nổi bật, không giống bất kỳ chiếc smartphone nào khác trên thị trường. Samsung luôn biết cách tạo nên những đặc trưng riêng và phần nào đó dẫn đầu về xu thế thiết kế điện thoại trong nhiều năm đã qua.

Điểm mình thích nhất trên Galaxy S21 Ultra 5G nằm ở cụm camera. Thiết kế mới không chỉ đẹp mà còn ấn tượng, Samsung đã biết cách tiết chế cụm "cam" với nhiều ống kính đa dạng để nó trở nên đỡ thô và dễ nhận diện khi bạn sử dụng ở ngoài đường. Phần tiếp giáp phía trên và bên cạnh của cụm camera liền mạch với khung kim loại tạo nên sự chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại và tính liền mạch. Ở phía trong, Samsung sử dụng những đường cắt CNC sáng bóng để tạo điểm nhấn. Cụm camera bao gồm cảm biến chính độ phân giải 108MP, khẩu độ f/1.8, cảm biến tele 10x 10MP, khẩu độ f/4.9, cảm biến tele 3x 10MP, khẩu độ f/2.4 và cảm biến góc siêu rộng 12MP, khẩu độ f/2.2, ngoài ra còn có thêm một hệ thống laser để tăng cường khả năng lấy nét trong các điều kiện ngặt nghèo. Hệ thống camera mới hứa hẹn mang lại trải nghiệm chụp zoom tốt lên tới 100x và chất lượng từ cảm biến 108MP được cải thiện. Mình mới chụp thử vài bức ảnh nhưng rõ ràng Galaxy S21 Ultra 5G đã có những bước tiến vượt bậc, đặc biệt ở tốc độ chụp và xử lý AI.

Ở phía trước, Samsung trang bị màn hình 6.8 inches, độ phân giải 3200x1440, tỉ lệ 20:9 với thiết kế Infinity-O đặc trưng và tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tốc độ làm tươi 120Hz (ngay ở độ phân giải cao nhất). Màn hình này cũng hỗ trợ HDR10+ với độ sáng đỉnh đạt 1500 nits. Màn hình của Samsung từ trước đến nay khó có thể chê và Galaxy S21 Ultra 5G đang dẫn đầu trong việc mang lại trải nghiệm nghe và nhìn bởi hệ thống loa stereo đặc trưng. So với iPhone 12 Pro Max, loa của Galaxy S21 Ultra 5G ấm hơn, trong trẻo hơn, các dải âm được tách bạch rõ ràng dù âm lượng thấp hơn một chút. Ở chấm O phía trên màn hình là nơi đặt camera selfie độ phân giải 40MP, khẩu độ f/2.2 có khả năng quay video 4K ở 60fps.

Về cấu hình, chip Exynos vẫn là lựa chọn của Samsung cho thị trường Việt Nam nhưng Exynos năm nay đã thực sự khác. Chip Exynos 2100 là bước nhảy vọt của Samsung trong thời gian qua với hiệu năng mạnh mẽ đồng thời khả năng xử lý đồ họa, kết nối 5G đều ấn tượng hơn những cái tên tiền nhiệm. Ngoài ra, phiên bản trên tay mình sở hữu 12GB RAM và bộ nhớ trong 128GB đi kèm viên pin 5000mAh tương tự như Galaxy S20 Ultra năm ngoái. Trải nghiệm ban đầu khi chơi Genshin Impact, Liên Quân Mobile hay PUGB Mobile đều mượt mà, máy không nóng và ít khi bị sụt khung hình.

Một điểm quan trọng nữa mình cần phải nhắc đến là Galaxy S21 Ultra 5G hỗ trợ bút S-Pen nhưng không đi kèm theo thân máy. Nếu bạn muốn những gì mà chỉ Galaxy Note trước đây mang lại thì cần phải mua thêm phụ kiện bao gồm bút và một cover để đựng bút, hơi cồng kềnh một chút nhưng xứng đáng. Cách làm này của Samsung cho thấy một tương lai không còn Galaxy Note, mình nghĩ là như vậy. Dưới đây là một số hình ảnh mở hộp Samsung Galaxy S21 Ultra 5G để anh em có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm này.

Màu Bạc ngẫu hứng khiến mình nhớ đến chiếc Galaxy S7 Edge năm nào

Cụm camera với thiết kế rất đặc trưng của Galaxy S21 Ultra 5G

Phần cắt CNC sáng bóng, nổi khối và sang trọng

Trong khi đó mặt ngoài được làm liền mạch với khung kim loại, mềm mại dù có phần hơi dày nhưng đổi lại là sự bền bỉ, chắc chắn

Mặt lưng được làm nhám, cảm giác cầm rất sướng, ít bám bẩn. Vì mặt lực nhám rất trơn nên Samsung để cạnh bên làm bóng, cầm nắm chắc chắn hơn

Toàn bộ phím cứng được đặt tại cạnh phải, phân cách giữa phím nguồn và tăng giảm âm lượng là dải anten, tạo sự cân bằng trong thiết kếPhía dưới là cổng USB-C, loa ngoài và khe cắm SIM

Cạnh trái chỉ có hai dải anten. Năm nay, thiết bị của Samsung hỗ trợ kết nối 5G nên việc xuất hiện nhiều dải anten là điều dễ hiểu

Camera selfie 40MP đặt gọn trong chấm nhỏ ở giữa cạnh trên màn hình để tối ưu không gian hiển thị

Cạnh dưới được làm mỏng tuyệt đối, đồng thời Galaxy S21 Ultra 5G cũng đỡ cong ở phần cạnh hơn so với thế hệ tiền nhiệm

Phía góc màn hình được làm cao hơn một chút để bảo vệ một cách tốt hơn

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G hứa hẹn mang lại trải nghiệm camera hoàn hảo ở phân khúc cao cấpHẹn anh em ở bài đánh giá chi tiết trong thời gian tới

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập