Mở hộp OPPO Reno6 Z 5G: Thiết kế đẹp, hoàn thiện cực tốt

pta
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Thông điệp: Mỗi cảm xúc - Một chân dung, đã khắc hoạ một cách ngắn gọn và chân thực những gì mà Oppo Reno6 Z mang lại cho người dùng.

Vậy là bộ đôi điện thoại chủ lực dành cho giới trẻ của Oppo đã chính thức ra mắt với hai phiên bản là Reno6 5G và Reno6 Z 5G. Tiếp nối sự thành công của Reno 5, bộ đôi sản phẩm mới đi sâu hơn vào những trải nghiệm thời thượng của một chiếc smartphone dành cho những con người năng động, phong cách và tiên phong về công nghệ.

Hoàn thiện hơn về thiết kế, ngay cả những chi tiết nhỏ

Khác với một “giao diện” mới mẻ tạo cảm giác cứng cáp, và sang trọng của Reno6 5G, phiên bản Reno6 Z 5G vẫn giữ lại những giá trị thân thuộc trải qua nhiều thế hệ của OPPO Reno. Đó vẫn là một chiếc điện thoại có kiểu dáng hiện đại, thanh thoát và tinh tế. Phần khung bóng bẩy, mỏng manh nhưng vẫn chắc chắn, ngắm thì thích mà trải nghiệm cầm nắm lại rất sướng tay đã vậy lại còn rất nhẹ nhàng. Có lẽ chính vì lý do này mà OPPO chẳng nỡ từ bỏ nó mặc dù đã sở hữu một thiết kế khung nhìn có phần “hợp thời” hơn trên Reno6.

Mặt lưng, khu vực thể hiện được nhiều nhất cá tính của một chiếc điện thoại. Người sử dụng cũng có hai sự lựa chọn như ở thế hệ trước là Bạc và Đen với công nghệ Reno Glow đem lại những trải nghiệm thị giác vô cùng thích thú khi nhìn mặt lưng ở nhiều góc độ khác nhau. Việc xử lý nhám bề mặt ở lưng máy của phiên bản Đen cũng giúp cho Reno6 Z 5G tránh được những vấn đề về bám vân tay hay xước dăm - những kẻ thù xấu xí làm giảm đi vẻ đẹp trên mặt lưng của những chiếc điện thoại tối màu. Đây cũng là một điểm cộng dành cho Reno6 Z 5G khi phải đối diện với nhưng đôi tay hay ra mồ hôi, giúp người dùng có cảm giác cầm nắm tốt hơn, không trơn trượt như trên những bề mặt bóng bẩy với lớp kính nhẵn mịn. 

Cũng ở phần mặt lưng, nổi bật nhất chắc chắn là bộ ba camera 64MP. Về thiết kế thì nhìn chung không có quá nhiều sự thay đổi, số lượng ống kính đã bớt đi một nên sẽ có đôi chút sự khác biệt trong việc sắp xếp các chi tiết nhưng không đáng kể. Công nghệ kết nối 5G bên trong Reno6 Z 5G được nhấn mạnh với phần logo được đặt chung với cụm đèn Flash. Một điểm đáng khen ngợi khác trên Reno6 Z 5G là toàn bộ phần bề mặt nhô ra của cụm camera đã được xử lý nhám thay vì một kính bóng tương đối dễ xước ở thế hệ trước. Khi được làm nhô ra so với mặt lưng thì đây chính là khu vực nhạy cảm nhất với những va chạm, việc làm nhám là một lựa chọn khôn ngoan để bảo toàn được vẻ đẹp ban đầu của sản phẩm.

Đối với những chi tiết nhỏ khác như nút bấm tăng giảm âm lượng, khe sim, nút nguồn đều được giữ nguyên vị trí, độ lớn, lực nhấn. Về cơ bản thì khi tất cả những chi tiết này đều đã đủ tốt thì không có lý do gì mà các nhà thiết kế sẽ phải tìm cách để thay đổi. Chúng đều vừa vặn và dễ dàng để điều khiển khi sử dụng dù bạn đang dùng một hay là cả hai tay. 

Quay trở lại khu vực màn hình chính của Reno6 Z 5G, vẫn sử dụng màn hình AMOLED 6.4 inches đục lỗ, độ phân giải FHD+ với sự hiện diện của camera selfie 32MP ở vị trí không đổi. Điều này cũng đồng nghĩa là những trải nghiệm về màn hình sẽ đủ dùng cho mọi trải nghiệm hình ảnh, rực rỡ về màu sắc, mượt mà trên từng thao tác vuốt, chạm và tạo sự cân bằng về năng lượng với viên pin 4300mAH để thời gian sử dụng máy được lâu dài và ít phụ thuộc vào việc sạc pin.

OPPO Reno6 Z sử dụng cổng USB Type-C cho việc sạc và truyền dữ liệu. Đi kèm với Reno6 Z là một củ sạc VOOC 4.0 30W giúp cho việc sạc lại pin cho điện thoại trở nên tiện lợi hơn với khả năng sạc đầy một viên pin lớn được trang bị bên trong điện thoại chỉ cần chưa đến 1 giờ. 

Ngoài ra, OPPO Reno6 Z 5G vẫn quyết định giữ lại cổng âm thanh 3.5mm, một sự hỗ trợ lớn cho những ai vẫn còn sử dụng headphone và earphone có dây.

Mạnh mẽ, thông minh với phần cứng mới và AI đỉnh cao

Lần này, OPPO đã lựa chọn chip xử lý MediaTek Dimensity 8 lõi 5G thay cho Snapdragon để trang bị cho Reno6 Z 5G và cụ thể là con chip Dimensity 800U. Máy được trang RAM 8GB có thể mở rộng lên đến 5GB. Đây là một điểm khá mới mẻ trên một chiếc điện thoại khi có thể mở rộng bộ nhớ trong để tránh hiện tượng giật lag hay khởi động lại ứng dụng khi tràn dung lượng. Theo suy luận của cá nhân mình thì đây chính là tính năng Swap Memory khi hệ thống sẽ sử dụng một phần bộ nhớ lưu trữ để tạo thành bộ đệm giúp duy trì sự mượt mà và hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn. Tất cả nhằm mục phục vụ nhu cầu phong phú, đa dạng và có phần khắt khe của những người dùng trẻ hiện đại.

OPPO cũng đã chăm chút khá nhiều cho hệ thống tản nhiệt của Reno6 Z 5G để những trải nghiệm không bị gián đoạn bởi nhiệt độ phần cứng lên cao. Có lẽ OPPO cũng hiểu rằng game đã trở thành một trong những loại hình giải trí di động không thể thiếu trong thời đại hiện nay.

Bộ nhớ lưu trữ lớn 128GB cho phép người dùng thoả sức cài đặt đủ loại ứng dụng, cất giữ nhiều dạng nội dung sáng tạo như hình ảnh hay video khi trào lưu thể hiện cá tính đang trở nên rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Được quản lý và vận hành bởi ColorOS 11, hệ điều hành của OPPO cho phép người dùng trải nghiệm những tính năng tiện lợi và vô cùng thú vị. Những tính năng liên quan đến màn hình độc đáo như Cử Chỉ Không Chạm, Cảm Biến Đánh Thức Màn Hình và Chống Nhìn Trộm Thông Báo và Dịch Nhanh trên màn hình chỉ với 1 lần vuốt.

AI có lẽ là một trong những điểm nhấn đáng giá nhất trên Reno6 Z. Trí thông minh nhân tạo được ứng dụng rất nhiều trên chiếc điện thoại này để đem lại những trải nghiệm vượt trội dành cho những người dùng của thời đại mới đặc biệt là chế độ chụp ảnh và quay phim chân dung. Với chủ đề “Mỗi cảm xúc - một chân dung”, Reno6 Z nói riêng và bộ đôi Reno được ra mắt lần này nói chung hướng đến tính cá nhân rất cao trong những nội dung số được sản xuất bởi người dùng, lấy người dùng làm trọng tâm.

Tính năng Bokeh Flare giúp cho người dùng không chỉ sở hữu những bức ảnh xoá phông với chân dung nổi bật mà còn biến phần nền phía sau trở nên lung linh và độc đáo hơn. 

AI trên Reno6 Z 5G còn giúp bạn có được những bức ảnh với màu sắc phong phú đầy cảm xúc và đậm chất nghệ thuật với bảng màu được tái tạo bởi trí thông minh nhân tạo. Không cần đến những công cụ chỉnh ảnh rườm rà. Một chạm và AI sẽ làm hết những phần việc còn lại để bạn có một bức ảnh để đời. 

Ngoài những tính năng được tăng cường sức mạnh bởi AI thì ngay cả những tính năng mới mẻ khác trên Reno6 Z 5G cũng là những cánh tay đắc lực giúp cho người dùng có được những nội dung sáng tạo “chất” hơn. Với chụp ảnh, chúng ta có Chụp Nhanh Siêu Nét, một tính năng giúp bạn bắt được những khoảnh khắc đẹp chỉ diễn ra trong một cái chớp mắt. Còn với video, tính năng Khoá Nét Chủ Thể đem lại những Vlog hoàn chỉnh hơn, góc quay linh hoạt hơn nhưng vẫn đảm bảo độ nét luôn được giữ lại đầy đủ nhất ở những vật thể hay con người mà bạn mong muốn, điều mà bạn chỉ có được ở những chiếc máy ảnh với cảm biến và chip xử lý hình ảnh mạnh mẽ.

Không cần một thiết kế đột phá, cũng không phải là những phần cứng tối tân nhất nhưng Reno6 Z 5G là một chiếc điện thoại sinh ra với những giá trị rất tập trung và thực tế. Một công cụ để cho những người trẻ có đủ tự tin để nói lên tiếng nói đầy mạnh mẽ và hứng khởi của bản thân. Một chiếc điện thoại xứng đáng để được đón nhận trong thời gian này.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập