article detail

Mở hộp và trên tay Vsmart Aris Pro: Camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau gần 2 năm ra mắt, VinSmart đã có những thành tích đáng kể trên thị trường smartphone. Và mới đây, hãng cũng đã có một bước tiến mới với camer ẩn dưới màn hình.

Ngày 17.09 vừa qua, Vsmart đã chính thức công bố những thông tin cụ thể nhất về Vsmart Aris Series với hai đại diện là Aris và Aris Pro. Và tới nay, những chiếc máy đầu tiên đã đến tay người dùng với mức giá là 7.490.000 (Aris) và 9.990.000 đồng (Aris Pro).

Trong đó, Vsmart Aris Pro là một thiết bị vô cùng đặc biệt khi trở thành một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera ẩn dưới màn hình. Ngoài điểm đặc biệt đó, Vsmart Aris Pro còn có gì khác để hấp dẫn khách hàng hay không?

Vsmart Aris Pro Vsmart Aris Pro sở hữu 3 màu sắc lần lượt là: Xám nhật thực, Lục cực quang, Đồng tân tinh. Và hiện tại, trên tay mình đang là phiên bản Lục cực quang, 8GB RAM và 256GB bộ nhớ lưu trữ.

Vsmart Aris Pro có một vỏ hộp tương tự các dòng smartphone khác của hãng. Trong hộp, bên cạnh Aris Pro, VinSmart còn trang bị thêm củ sạc nhanh 18W, cáp sạc USB-C và tai nghe 3.5mm. Người dùng cũng được tặng thêm một miếng dán màn hình kháng khuẩn và ốp nhựa dẻo.

Các phụ kiện đi kèmCả Vsmart Aris Pro và Vsmart Aris đều có một thiết kế khá giống nhau. Máy có một mặt lưng được hoàn thiện từ kính, cong đều sang hai cạnh bên kèm theo khung viền kim loại chắc chắn. Tuy nhiên, độ hoàn thiện vẫn chưa đạt được độ hoàn thiện quá tốt ở một thiết bị gần 10 triệu đồng. Mình có thể dễ dàng nhìn thấy các khe trống ở phần chuyển tiếp giữa kính trên mặt lưng và màn hình. Cảm giác cầm nắm là tương đối thoải mái và không để lại quá nhiều mồ hôi và dấu vân tay.

Mặt lưng mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắmỞ mặt lưng, Vsmart trang bị cụm 4 camera với: camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP, camera chụp xa 2x 8MP và camera macro 2MP. Cụm camera này có thông số tương tự phiên bản Aris thường. Nổi bật nhất vẫn là camera selfie ẩn dưới màn hình ở mặt trước. Hãng cho biết camera ẩn dưới màn hình (Camera Under Display - CUD) là công nghệ nhiếp ảnh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép chụp ảnh với chất lượng tốt nhất mà không hiển lộ camera trên giao diện. CUD hiện mới được ứng dụng và thương mại hóa thành công ở một số ít dòng điện thoại thông minh trên thế giới, trong đó có Vsmart Aris Pro tại Việt Nam.

Cụm camera khá ấn tượngĐể có được camera selfie dưới màn hình, hãng buộc phải lựa chọn giữa khả năng hiển thị chất lượng camera. Ngay phía trên camera selfie sẽ là lớp hiển thị đặc biệt được thiết kế để ánh sáng đi xuyên qua, từ đó lấy được hình ảnh vào camera bên trong. Do đó, mật độ điểm ảnh ở khu vực này sẽ kém hơn tương đối nhiều so với các khu vực khác của màn hình dẫn tới chất lượng hiển thị sẽ kém hơn. Mình có thể dễ dàng nhìn thấy vùng camera này khi hiển thị các nội dung sáng màu. Tuy nhiên, đó là cảm giác ban đầu nhưng sau đó sự chú ý về camera này sẽ biến mất để tập trung vào màn hình.

Phần camera ẩn có thể dễ dàng trên màn hình màu sắc tươi sángAris Pro sử dụng màn hình kích thước 6.39" AMOLED FullHD+ 19.5:9. Đi kèm với đó là CPU Qualcomm Snapdragon 730 8 nhân KryoTM 470 (tối đa 2.2GHz). Cuối cùng, để cung cấp năng lượng cho Aris Pro hoạt động là viên pin 4.000 mAh và sạc nhanh QuickCharge 3.0 18W.

 

Vsmart Aris Pro cho một cảm giác cầm nắng khá chắc chắnVsmart Aris Pro là một trong những minh chứng cho sức mạnh công nghệ và khả năng cạnh tranh ngang bằng với các hãng điện thoại hàng đầu thế giới của Vinsmart. Ngoài ra cũng khẳng định chất lượng của smartphone cao cấp “made in Viet Nam”
Vsmart Aris Pro có đáng mua?
Hiện tại, Vsmart Aris Pro đã cho phép đặt hàng từ 20/9 với giá bán niêm yết là 9.990.000 đồng. Nếu bạn chưa có ý định mua Vsmart Aris Pro thì hãy thử trải nghiệm tại các cửa hàng để biết rõ hơn về công nghệ camera dưới màn hình nhé!

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập