Mời bạn đọc tải xuống macOS Big Sur phiên bản chính thức

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Lâu lắm rồi, Apple mới lại có bản cập nhật lớn đến vậy cho các thiết bị Mac.

Cách đây ít giờ, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật chính thức cho macOS Big Sur (hay macOS 11.0). Nếu đang sở hữu cho mình một chiếc máy Mac phù hợp, bạn đọc có thể tải xuống macOS Big Sur ngay bây giờ. Về hình thức tải, bạn đọc có thể vào trang chủ của Apple hoặc tải xuống trực tiếp ngay trong phần Cập nhật của thiết bị. 

Với macOS Big Sur, đây có thể xem là bản cập nhật lớn nhất mà Apple đem lên laptop và desktop sau một khoảng thời gian dài. Không chỉ được thiết kế lại ở nhiều điểm (giao diện, biểu tượng ứng dụng, v.v..), Big Sur còn gây ấn tượng lớn với những yếu tố "vay mượn" từ iOS (Thanh điều hướng, Trung tâm điều khiển, v.v..) cùng nhiều cải thiện nhỏ khác. Đây có thể xem là một bước tiến lớn của nhà Táo, từ bỏ cái mác OS X/OS 10 vốn đã được sử dụng suốt gần 20 năm nay. 

Bên cạnh đó, với việc là bản cập nhật mặc định trên các thiết bị Mac ARM, ý nghĩa của Big Sur với cộng đồng Apple cũng theo đó mà lớn hơn. Với việc được tối ưu để chạy cùng với các hệ thống ARM, Big Sur sẽ đem lại một tính năng chủ chốt chưa hề có trên các sản phẩm chạy x86: Khả năng chạy mượt mà các ứng dụng từ iPhone/iPad.

Hiện tại, các thiết bị dưới đây sẽ có thể cập nhật lên macOS Big Sur: 

  • MacBook (2015 trở về sau)
  • MacBook Air (2013 trở về sau)
  • MacBook Pro (late 2013 trở về sau)
  • Mac mini (2014 trở về sau)
  • iMac (2014 trở về sau)
  • iMac Pro (2017 trở về sau)
  • Mac Pro (2013 trở về sau)

Bạn đọc cảm nhận ra sao về macOS Big Sur chính thức? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập