article detail

Một bác sĩ ở Brazil dùng Apple Vision Pro hỗ trợ phẫu thuật cho bệnh nhân bị rách cơ vai

Tiep Than
1 tuần trước
Cập nhật 1 tuần trước
Nhờ sự trợ giúp của Vision Pro mà bác sĩ có thể sử dụng hình ảnh 3 chiều, xem ghi chú và theo dõi quá trình nội soi và ca mổ đã thành công.

Kể từ khi Apple Vision Pro ra mắt chắc hẳn chưa ai thấy được trường hợp sử dụng chiếc kính này trong trường hợp đặc biệt nào. Mới đây một bác sĩ chỉnh hình ở Brazil đã dùng chính chiếc kính Apple Vision Pro để hỗ trợ cho một ca mổ của bệnh nhân bị rách cơ vai. Ca phẫu thuận này được bác sĩ Bruno Gobbato tại Bệnh viện Jaraguá ở Brazil thực hiện.

Người bác sĩ này đã chia sẻ sau ca phẫu thuật "Phẫu thuật nội soi khớp vai dùng camera đưa vào trong khớp, bác sĩ sẽ nhìn trực tiếp vào màn hình để thực hiện. Với Vision Pro, tôi có thể xem hình ảnh to như màn hình chiếu phim, độ phân giải lại cao, lại còn xem được cả kết quả xét nghiệm với mô hình 3D của bệnh nhân ngay lúc đó".

Theo ông, những lo ngại khi sử dụng kính thực tế ảo trong phẫu thuật là do ánh sáng mạnh được sử dụng trong phòng mổ có thể khiến cho mọi thứ xung quanh vùng sáng trở nên quá tối. Ngoài ra ông cũng chia sẻ video lên Youtube cho thấy  ông có thể dễ dàng xem ghi chú, phim chụp X-quang của bệnh nhân và hình ảnh trực tiếp từ camera cùng một lúc với Vision Pro. Được biết trước đó thì vị bác sĩ này cũng đã áp dụng công nghệ vào y tế đó là sử dụng Microsoft HoloLens trong phẫu thuật.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập