Một đêm thâu "chạm đỉnh" cùng Galaxy S22 Ultra: Sáng tỏ mọi khoảnh khắc

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mặc dù chắc chắn vẫn chưa thể khai thác hết mọi thứ nhưng tôi tin rằng, Galaxy S22 Ultra đang có không ít cơ sở để có thể dẫn đầu trong cuộc đua "xuyên phá màn đêm".

Một cô bạn vui vẻ ban sáng bỗng chốc trở nên trầm tư, đầy chiêm nghiệm khi đêm về. Một người anh ban ngày xuề xoà tới công ty, tối đến là lại bảnh bao khác thường,... Hẳn đa phần chúng ta, ai cũng có cho mình một người quen như vậy. Phố lên đèn, cũng là lúc họ cũng trở thành một con người khác với hỉ nộ ái ố,... chẳng bao giờ thấy dưới ánh mặt trời. 

Và hãy cứ để ý mà xem, khi anh em lướt MXH; đa phần những khoảnh khắc đa sầu đa cảm của bạn bè chúng ta sẽ chỉ xuất hiện vào ban đêm. Trước đây chúng ta có profile, Newsfeed MXH; giờ thì là Story, Reels và hàng chục công cụ khác để đăng tải những phút giây ấy. 

Sự phổ biến của chúng cũng tỉ lệ thuận với nhu cầu quay chụp của người dùng,... và điều đó đã tạo nên những chiếc máy với trải nghiệm về đêm tuyệt hảo như Galaxy S22 Ultra. Cũng lâu lắm rồi chưa đi đâu buổi tối, nên nhân lúc còn được mượn máy thì hãy thử xem nó có thể giúp mình “tận hưởng cuộc sống về đêm chạm đỉnh” hay không nhé. 

Cụm 4 camera khác biệt, xuyên phá màn đêm 

Có thể ở Hà Nội, 21h30 đã bắt đầu được coi là muộn, nhưng với một người làm đủ nghề như tôi thì đó mới là lúc buổi tối bắt đầu. Chụp đêm bằng máy ảnh thường sẽ cho ra kết quả tốt hơn, nhưng nay lỉnh kỉnh là đủ rồi - giờ là việc của Galaxy S22 Ultra. Cảm giác nhẹ bẫng hôm nay bỗng chốc khiến tôi thấy… nhớ, nhưng kể ra thế này mới là tản bộ. Chẳng vướng bận máy móc ban ngày, chỉ một chiếc điện thoại gọn lỏn trong túi chéo,... Không biết hôm nay nó sẽ ghi lại câu chuyện gì? 

Sống ở Hà Nội cũng một phần tư đời người, nhưng chắc chắn là tôi chưa thể thấy hết được nét đẹp của thành phố - nhất là về đêm. Chính vì vậy nên từ khi có smartphone, máy ảnh,.. tôi luôn cố gắng chụp và trân quý từng bức ảnh khi Thủ đô lên đèn. Và cũng vô tình thôi, Galaxy S22 Ultra với cụm 4 camera nay lại đánh mạnh đúng vào khoản chụp đêm. Vậy nên lâu lắm rồi, tôi mới lại có thể tự tin giơ máy, chụp từng khoảnh khắc mà không hề ngại ngần như vậy.

Với sở thích thích bắt khoảnh khắc tự nhiên, việc thay đổi linh hoạt góc lens từ rộng tới hẹp sẽ là một phần không thể thiếu. Thật khó để làm điều này với những chiếc smartphone ít camera, nhưng với bộ 4 của Galaxy S22 Ultra thì đây chẳng phải vấn đề. Muốn tận hưởng hết bề rộng của “thiên đường ăn đêm” Đồng Xuân, đã có camera góc siêu rộng 0.6x 12MP. Còn để tới gần một chủ thể đang trầm ngâm, tôi thấy khá thoải mái với những gì mà hai camera Tele 10MP (zoom 3x và zoom 10x) của máy đem lại. 

Đồng Xuân qua camera góc siêu rộng; bên kia đường là đủ thức ngon trên đời. Nhưng sau tất cả tôi lại chọn... vào CircleK để mua trà Thái.

Không khí trên phố hôm nay vẫn đông vui - cũng là ngày lễ mà, nhưng tôi nghĩ mình sẽ hướng tới những góc lặng lẽ hơn. Để rồi cũng may mắn khi ở đó, chiếc máy của tôi lại có được nhiều khoảnh khắc thú vị. Dường như hôm nay, mọi thứ đều đưa tôi tới những sự đối lập nho nhỏ trong cuộc sống. Và với những giá trị vốn có, camera của Galaxy S22 Ultra đã cho tôi thấy tất cả với sự sáng tỏ tới bất ngờ.

Những con phố sạch đẹp để chúng ta dạo chơi, cũng là từ bàn tay của nhiều người lao động mà thành. Ảnh này tôi đừng từ xa để tránh sự chú ý của người xung quanh, và zoom 3x đã giúp tôi tạo nên một khung hình vừa đủ. 

Hai người bán bóng bay, nhưng may mắn cuối ngày chỉ đến với một. Một lần nữa thì camera zoom, lần này là 4x, đã giúp tôi rất nhiều để không phải băng qua quảng trường đông xe. Mong rằng các cô các bác ai cũng sẽ bán đủ để yên tâm về nhà sớm.

Tôi rất thích những góc chụp sau lưng chủ thể, nhưng đôi khi việc này sẽ khiến tôi phải theo sát họ, dễ tạo ra sự không tự nhiên. Và với mức zoom lên tới 10x thì vấn đề này đã được giải quyết tương đối triệt để. Đi mãi rồi lại lên tận cầu Long Biên. Chợ Đầu mối bắt đầu nhộn nhịp, khác xa với vẻ im lìm của Trạm trung chuyển xe bus qua camera góc siêu rộng. Linh hoạt về góc chụp là một chuyện, tôi cũng rất thích những tấm hình hôm nay khi chúng vẫn có được độ chi tiết cao. Rất có thể đây là một phần thành quả của AI trên con chip Snapdragon 8 Gen 1, kết hợp với khẩu độ và cảm biến thu sáng được tăng cường - chính là thứ mà Samsung từng chia sẻ khi để tôi mượn máy. Và để thấy rõ hơn hiệu quả của chúng, anh em hãy xem thử hai tấm hình dưới đây - một trên chiếc iPhone của mình - đời cũng không hề cũ, một là trên camera của Galaxy S22 Ultra.   

 


Với tất cả sự chi tiết này, ngay cả khi cần zoom vào ảnh thì thành quả của Galaxy S22 Ultra đem lại vẫn ở mức ổn. Một người thích chụp đường phố theo kiểu "du kích" như tôi thì còn cần gì hơn thế nữa? Samsung hồi chiều cũng bảo tôi nếu được thì thử zoom 100x - thứ ngay cả iPhone cũng chưa có - để xem ảnh sẽ nét ra sao. Nhưng chụp dạo thì thôi, cũng chẳng đến mức đó đâu nhỉ? 

Ô Quan Chưởng im lìm, chỉ còn tiếng chổi khuya và ít còi xe

Đồng hồ điểm 0h00 của ngày mới, cũng là lúc kho hàng của Bưu điện bắt đầu “tăng tốc”. 

S-Pen - Hơn cả để viết, vẽ 

Và khi xa rời được với công việc viết lách, tôi mới thực sự được làm vài trò với chiếc S-Pen. Ghi chép hay chạm cảm ứng thì cũng đã làm nhiều, nói nhiều rồi; vậy nên giờ đây tôi thích thú khi dùng nó như một chiếc cò chụp ảnh từ xa hơn. Việc chụp đêm trên nhiều smartphone hiện tại thực tế vẫn dựa nhiều vào phơi sáng. Và nhiều bạn chắc cũng đã biết rồi, màn chập lúc đó sẽ đóng rất chậm, và chúng ta sẽ cần giữ máy thật chắc để tránh rung động gây nhoè ảnh.

Tấm này chụp ở phố Tông Đản, phơi sáng tầm 6 giây. Việc bấm cò bằng S-Pen giúp cho tay cầm máy tôi được chắc để ra ảnh tốt. Với những ảnh phơi ít, tầm 1 giây thì không sao, nhưng đôi khi - nhất là lúc zoom sâu - thì thời gian sẽ lâu hơn nhiều, chạm vào nút chụp thôi là máy dễ rung dẫn tới hỏng ảnh rồi. Mang theo chân máy thì cồng kềnh, đặt hẹn giờ thì tay phải giữ lâu hơn. Chi bằng có sẵn S-Pen thì hãy thử cầm sang tay nào rảnh để bấm cò, hiệu quả ra sao thì hãy xem hình trên nhé. 

Những tiện ích khác của giúp cuộc vui đêm thêm trọn vẹn

Với một người lấy chụp ảnh dạo bộ làm thú vui, có thể chỉ những tiện ích về cụm camera đã đủ để tôi hài lòng với Galaxy S22 Ultra rồi. Nhưng nếu bạn muốn vui vẻ cùng ở những nơi náo nhiệt hơn, đông vui hơn; chiếc máy này nói riêng cũng như các sản phẩm Samsung nói chung vẫn còn nhiều điều để đem đến lắm. Chẳng hạn, nếu có một “chiến hữu” cũng dùng Galaxy S, đừng ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ cùng họ bằng tính năng Quick Share. Chỉ cần cả hai vào Cài đặt bật lên và chạm máy vào nhau, dữ liệu sẽ được chuyển qua ngay tức khắc - khỏi cần đến Bluetooth hay Zalo, như nhiều người vẫn hay đùa. 

Chưa kể, là fan Samsung thì tất nhiên sẽ có rất nhiều hậu mãi đón chờ bạn khi mua máy Chính hãng. Từ khả năng thanh toán qua Samsung Pay - nay đã dần phổ biến ở nhiều siêu thị, cửa hàng cao cấp; Quà tặng Galaxy với bạt ngàn giảm giá mua đồ, xem phim, Galaxy Elite cho đến dịch vụ bảo hành toàn diện lên tới 2 năm Samsung Care+... Tất cả đều sẽ đảm bảo cho bạn những cuộc vui hết mình, hài lòng vượt xa khuôn khổ công nghệ. 

Tạm kết

Và nhiêu đó cũng là những gì tôi muốn kể về một đêm được “chạm” cùng Galaxy S22 Ultra, một đêm hiếm hoi mà bản thân rũ bỏ muộn phiền để thả mình vào từng khoảnh khắc. Mặc dù chắc chắn vẫn chưa thể khai thác hết những điểm mạnh mà sản phẩm có thể đem lại nhưng với những gì được thấy; tôi tin rằng Samsung và chiếc máy này đang có không ít cơ sở để có thể dẫn đầu trong cuộc đua "xuyên phá màn đêm" trên smartphone hiện thời. 

Bận muốn ghi lại trọn vẹn mọi khoảnh khắc "là chính mình" khi thành phố lên đèn? Galaxy S22 Ultra sẽ là một lựa chọn đầy hứa hẹn để chúng ta có thể sống "chạm" đỉnh, chinh phục mọi thử thách khi đêm về. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập