Một đêm thử làm food blogger với Samsung S22 Ultra

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Với sự nâng cấp đến từ cả phần cứng lẫn phần mềm, mình tin rằng camera trên chiếc Galaxy S22 Ultra là một trong những camera tốt nhất hiện nay.

Hồi này chắc anh em cũng thấy trên mạng xã hội liên tục lan truyền những câu truyện buồn về áp lực của giới trẻ. Và rồi mình cũng chợt nhận ra là mình cũng đang bị cuốn vào cái vòng luẩn quẩn đấy. Sáng chiều đi học, tối lại đi làm kiếm thêm thu nhập mà quên mất đi việc tận huởng các niềm vui khác trong cuộc sống. 

Vậy nên hôm nay, nhân ngày mình làm thêm về muộn mà chưa kịp ăn uống gì và cũng nhân ngày Hà Nội chính thức cho mở lại các hàng quán bán đêm, mình đã quyết định tự thưởng cho bản thân một buổi đêm tự do. Gác lại học hành, gác lại công việc, anh em hãy cùng mình đi khám phá các món ăn đêm cực đỉnh tại Hà Nội nhé.

Hôm nay đồng hành cùng mình sẽ là chiếc Samsung Galaxy S22 Ultra. Một chiếc máy được trang bị phần cứng mạnh mẽ với con chip Snapdragon 8 Gen 1 và cụm 4 camera chuyên dụng hứa hẹn đêm này mình sẽ không chỉ được ăn ngon mà sẽ còn có được những bức ảnh thật đẹp nữa.

Công nhận với anh em là dù đã khá muộn nhưng Hà Nội vẫn mang những màu sắc đầy rực rỡ. Có khi trông còn tráng lệ hơn cả ban ngày ý chứ.

 Ảnh chụp Hàm Cá Mập trên đường mình đến với món ăn đầu tiên

 Tháp Rùa cũng lên đèn này anh emĐể chụp được những bức ảnh thiếu sáng nhưng vẫn lung linh thế này thì cây bút S Pen với tính năng chụp ảnh không chạm đã hỗ trợ mình rất nhiều. Việc chụp ảnh mà không cần ấn vào các nút trên máy giúp máy đỡ rung và hạn chế bị nhoè hình đi khá nhiều.

Quay lại chủ đề chính! Ăn đêm ở Hà Nội thì chắc chắn anh em sẽ không thể bỏ qua con phố ẩm thực Tống Duy Tân rồi. Dù giờ đã là 12 giờ đêm nhưng Tống Duy Tân vẫn đông đúc, tấp nập với đủ các món ăn cho anh em lựa chọn.

 Tống Duy Tân 12 giờ đêm

Để có được bức ảnh này mình sẽ phải cảm ơn camera zoom trên chiếc Samsung S22 Ultra. Nó giúp mình có thể đứng từ xa mà vẫn có thể có được một khung hình khá cân đối, hoàn hảo. Tầm này là mấy anh "dân tổ" bắt đầu xuất phát rồi nên đứng giữa đường chụp ảnh nguy hiểm lắm anh em ạ. Ngoài ra thì việc đứng chụp từ xa cũng sẽ tránh được việc anh em làm phiền những thực khách đang ăn nữa.

Bạc xỉu - thức uống dành cho kẻ nặng tình

Tuy có ảnh đẹp là một tin vui nhưng tiến vào trong Tống Duy Tân mình lại có một tin buồn. Đó là quán cơm đảo mình định giới thiệu với anh em hôm nay không biết sao lại đóng cửa mất rồi. Thôi thì ngồi cafe chill chill tý rồi mình cùng chuyển sang món tiếp theo vậy. 

Món ăn tiếp theo là một món mà chắc chắn các anh em hay đi chơi khuya về không thể không biết. Đó là Bánh Mì Dân Tổ. Dù bây giờ đã là 2 giờ sáng rồi nhưng quán vẫn rất đông đúc. Không khí quán ăn đêm nó vẫn đông vui, nhộn nhịp nhưng nó cũng có một cái gì đó rất riêng. Khác hẳn so với ban ngày.

 Không khí tại quán Bánh Mì Dân Tổ lúc 2 giờ sángMình sẽ phải order rồi lấy số rồi đợi gọi tên mới được ăn bánh. Dù chờ đợi có hơi lâu một chút nhưng những gì mình nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

 Trông ngon quá anh em ạ

Với tính năng chụp ảnh portrait, chiếc bánh của mình trông đã ngon hơn, đã nổi bật hơn rất nhiều. AI được tích hợp trên con chip Snapdragon 8 Gen 1 việc tách chủ thể được thực hiện một cách chuẩn xác hơn rất nhiều kể cả trong môi trường thiếu sáng.

Sau khi ăn bánh mì xong thì mình khá là khát nước nên sau đó mình có tạt qua Circle K vừa để mua nước, vừa là do mình cũng muốn đi lại xíu cho tiêu bớt bánh mì để còn đến món tiếp theo chứ.

 Sự lựa chọn hoàn hảo nếu anh em khát nước vào buổi đêm

Với camera góc rộng 0.6x mình có thể lấy được toàn bộ của hàng Circle K mà không cần đứng quá xa. Ngoài ra nếu anh em muốn bức ảnh của mình trông nó chỉnh chu hơn một chút thì có thể dùng Eraser Tool được tích hợp sẵn ngay trên chiếc Galaxy S22 Ultra và sau đó anh em sẽ được một bức anh trông nó "clean" hơn như thế này:

 Ảnh Circle K sau khi mình đã xoá hết lá và rác xung quanh bằng Eraser Tool 

Và để kết thúc cho buổi tối hôm nay anh em hãy cùng mình đến với món phở Gánh. Quán này thì trước ở Hàng Chiếu nhưng mà giờ đã được chuyển qua Nguyễn Siêu rồi. 

 Quán phở Gánh Hàng Chiếu giờ đã chuyển sang Nguyễn Siêu

Một lần nữa thì camera góc rộng giúp mình có thể lấy được toàn cảnh quán phở quán phở đông đúc. Dù mới chỉ 4 giờ sáng những đã kín bàn và có cả những người phải đợi ở ngoài. Thế chắc là đủ để anh em biết quan phở này ngon thế nào rồi đúng không?  

 Anh em nào chưa từng thử ăn món này thì nhìn mà thèm nhé

Tạm kết

Nhìn chung thì với một chiếc flagship đến từ nhà Samsung thì thành quả cho ra không làm mình thất vọng. Với phần cứng mạnh mẽ và sự hỗ trợ đắc lực từ cây bút S Pen anh em có thể tha hồ mà sáng tạo. 

Và nếu anh em cũng có đam mê chụp ảnh và muốn đưa những tấm hình của mình ra "ánh sáng" thì đừng ngại gì mà không đăng ký tham gia ngay S22 Night Contest của Samsung nhé. Không chỉ được thể hiện bản thân mà giải thưởng cũng lớn lắm đó anh em.

Anh em muốn biết thêm chi tiết về cuộc thi thì ấn vào đây nhé.


Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập