Một ngày với hệ sinh thái Galaxy: Đầy tiện lợi, nhiều hứng khởi!

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một ngày cũng không phải khoảng thời gian quá dài, nhưng cũng chẳng phải là ngắn để khám phá sự tiện ích mà hệ sinh thái Galaxy có thể đem lại.

Mặc dù công việc lúc này ở ThinkView thường gắn với PC, laptop là nhiều; nhưng việc được trên tay những chiếc smartphone hay tablet dạo gần đây cũng khiến mình cực kỳ hứng thú. Kể cũng dễ hiểu vì dù sao, chúng cũng chính là những thiết bị đầu tiên đưa bản thân tới với nghề viết, tới với thế giới công nghệ đang ngày một hiện đại và liên kết chặt chẽ với nhau. Không biết có phải do hiểu được tâm tư của mình không mà cách đây gần một tuần, Samsung đã gửi tới cho mình cả một hệ sinh thái để thoả sức trải nghiệm: Máy tính bảng, tai nghe, đồng hồ,... kết hợp với chiếc Galaxy S21 F3 5G đang giữ thì quả hết ý. 

Dùng smartphone, tai nghe,...đơn lẻ cũng nhiều rồi, nhưng giờ có cả một set thế này thì không biết mọi thứ sẽ thế nào nhỉ? Để trả lời câu hỏi này thì mời anh em cùng mình gạt qua sự… lười để trải nghiệm một ngày (gần như ) trọn vẹn cùng hệ sinh thái nhà Sam xem sao nhé. 

Chào buổi sáng vui khoẻ cùng Galaxy Watch4 

Thay vì bắt đầu ngày mới vào khoảng 7h sáng như thường lệ, mình đã quyết định sẽ cố gắng “lết” dậy sớm hơn một tiếng để đi tập thể dục. Lâu lâu mới lại được dùng smartwatch nên là cũng đành, biết là ngoài kia có 10 độ C nhưng cố gắng ra khỏi chăn xem sao. Thường mỗi lần đi tập sáng thì mình sẽ đi từ 5h, nhưng với thời tiết rét hại thì nên lùi lại một chút - Dự báo thời tiết cũng khuyên vậy rồi. Hành trang đi tập hôm nay cũng tương đối gọn nhẹ, ngoài mặc đủ ấm và đi giày chạy thì còn có thêm người bạn mới Galaxy Watch4. 

Ngoài trời có 10 độ C thôi, nhưng lâu lắm mới được dùng smartwatch nên đành cố gắng vậy...

Ngoài việc dùng để theo dõi sức khoẻ thì khi kết hợp với Galaxy Buds2, mình sẽ có được một combo nghe nhạc cực kỳ gọn nhẹ. Biết là tính năng này chẳng còn mới nhưng mình trước đó lại dùng smartband, chẳng có Spotify để mà nghe hay lưu trữ. Nhờ có Hệ điều hành Wear OS trên Galaxy Watch4, mình có thể tha hồ mở Spotify trên Watch4 và phiêu cùng những bản nhạc thoả thích kết hợp thêm chất âm sống động từ tai nghe Galaxy Buds2.

Với Galaxy Watch4, mình sẽ có thể xem được nhiều chỉ số sức khoẻ như đo nhịp tim, calories hay thậm chí là nồng độ oxy trong máu (SpO2) nếu cần nhờ nhiều cảm biến tích hợp sẵn - đặc biệt hữu ích trong thời buổi COVID. Mình thì tập đơn giản thôi, đi và chạy bộ luân phiên để rèn thể lực thì nhường đó là đủ rồi. Còn nếu có nhu cầu cao hơn, bạn cũng có thể khám phá về sức khoẻ bản thân thông qua tính năng Phân tích Thành phần Cơ thể (BIA) - cung cấp 7 chỉ số quan trọng để chúng ta lập kế hoạch tập luyện phù hợp: Đi chạy, chơi thể thao, hay đâu đó trong số hơn 95 chế độ tập luyện khác nhau - gấp đôi các mẫu Watch cũ.

Các chỉ số sức khỏe hiển thị trên Galaxy Watch4.

Làm việc tiện lợi, linh hoạt với Galaxy Tab S7 FE và S-Pen

Đi bộ một chút xong rồi, mình có về ăn sáng và chuẩn bị ra quán cafe làm việc. Công ty thì đợt này vẫn cho làm online, vậy nên mình có thể linh động hơn về địa điểm - miễn là vẫn gửi bài với ảnh về đúng hạn. Thực ra thời buổi dịch bệnh căng thẳng, mình vẫn khuyên anh em nên ngồi tại nhà. Chẳng qua bản thân thấy hơi bí bức, muốn tìm cảm giác thoải mái xíu thì đi thôi - tất nhiên là tuân thủ đầy đủ 5K. Vì một vài lý do, chiếc laptop cá nhân lại chưa được ship về. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, mình có thể thử làm việc bằng combo ở hình trên - trông khá là hay đúng không nào? 

Setup làm việc của mình với Galaxy Tab S7 FE, có thêm chuột rời và phím cơ.

Để giúp trải nghiệm trên Galaxy Tab S7 FE sát với laptop hơn thì bên cạnh bật Samsung DeX, mình có kết nối thêm cả chuột và phím cơ để dùng. Đeo thêm Galaxy Buds 2, bật công nghệ chống ồn chủ động (ANC) thông minh, gọi một ly đồ uống nữa là sẵn sàng lao động hăng say rồi.

Giao diện của website ThinkView trên Google Chrome DeX.

Với màn hình lên tới 12.4 inch, Galaxy Tab S7 FE cho mình không gian trải nghiệm tương đối rộng rãi - mà theo hãng chia sẻ là “chuẩn điện ảnh”. Một tác vụ nữa mà mình thấy cũng phù hợp với màn hình này đó là dùng kèm với bút S Pen - thứ mà sẽ có sẵn trong hộp máy ngay từ lúc mới mua. Cứ như đang dùng một quyển sổ sketch cỡ nhỏ vậy; mà S Pen năm nay còn được cải thiện về độ trễ thấp, cảm giác vẽ và có nhiều tính năng thú vị như chuyển chữ viết tay thành văn bản, sắp xếp ghi chú,.. hỗ trợ chúng ta hết mình từ công việc, học tập đến vẽ vời giải trí - tại sao lại không tận dụng nhỉ? 


Còn nếu để chơi game, mình sẽ thấy màn hình của Galaxy Tab S7 FE phù hợp nếu game mình chơi có thể sử dụng tay cầm - thường sẽ là các game thế giới mở, giải đố, v.v. Các bạn muốn chơi các game MOBA hay FPS phổ biến thì cũng được thôi,  miễn là có bàn tay đủ khoẻ để giữ máy liên tục trong thời gian dài.

Ngoài ra, chiếc máy tính bảng này còn 1 số tính năng cực kì thuận tiện cho công việc, học tập đó là tính năng Chia sẻ nhanh giúp dễ dàng chuyển đổi tài liệu, hình ảnh từ Galaxy Phone sang Galaxy Tab cho bạn nào muốn đọc tài liệu trên màn hình lớn hơn, tính năng Chia đôi màn hình giúp vừa tham gia họp hành với đồng nghiệp bằng tai nghe Galaxy Buds2, cấp trên vừa mở Samsung Note để ghi chú lại những thông tin quan trọng. Combo này quả thật lợi hại đúng không nào?

Tận hưởng âm thanh thoải mái cùng Galaxy Buds2 

Nếu để ý từ đầu bài viết, các bạn sẽ thấy một nhân vật luôn xuất hiện trong mọi hoạt động mà chưa được nhắc tới. Đó không gì khác ngoài chiếc tai nghe Galaxy Buds2, công cụ không thể thiếu với một người thích nghe nhạc. Thực ra mình thích nó không hẳn là vì chất lượng âm thanh, mà là nhờ hàng loạt những yếu tố khác liên quan như cảm giác đeo, tính năng,... và hơn thế nữa. 

Về cảm giác đeo, thực lòng mà nói thì mình đã đánh giá cao Galaxy Buds từ thế hệ Buds+ - cũng là phiên bản đầu tiên của dòng mà bản thân được nghe. Và đến Buds2 thì mọi thứ còn tốt hơn nữa, khi housing đã được thiết kế chuẩn chỉ hơn, nhằm đưa tips tai vào sâu hơn để tăng trải nghiệm âm thanh và khả năng chống ồn bị động. Cộng thêm trọng lượng cực nhẹ, mình đeo gần như cả buổi sáng và một nửa buổi chiều sau đó mà vẫn thấy rất thoải mái. 

Làm online mà, ngoài nghe nhạc ra thì mình còn phải gọi điện cho đối tác hay đồng nghiệp nữa. Galaxy Buds2 sở hữu chất âm chuẩn studio cùng hệ thống 3 mics đem lại trải nghiệm đàm thoại đỉnh cao, là công cụ không thể thiếu trong các buổi họp hành.

Công nghệ chống ồn chủ động (ANC) thông minh của Galaxy Buds2 cũng là một điểm cộng nữa, với việc được trang bị loa hai chiều cân bằng âm thanh trọn vẹn, có khả năng lọc đến 98% tiếng ồn xung quanh giúp mình có thể tập trung làm việc hay tận hưởng mọi nội dung giải trí. Ngoài ra thì tùy vào âm thanh môi trường xung quanh mà nó còn có thể tự động chuyển đổi thông minh giữa Chống ồn và Âm thanh xung quanh. Chẳng hạn như hồi sáng đi chạy, nó có thể nhận biết tiếng còi xe xung quanh để chuyển qua Âm thanh xung quanh khi cần, giúp mình qua đường an toàn hơn. 

Và cuối cùng thì tất nhiên rồi, là thành viên thuộc Hệ sinh thái Galaxy thì Galaxy Buds2 cũng sở hữu nhiều tính năng liên kết thông minh. Đang cày phim mà có cuộc gọi tới smartphone? Hãy sử dụng tính năng Chuyển đổi Thông minh (Auto Switch) để đổi thiết bị, thoải mái nghe gọi mà không cần rút máy ra nữa. 

Tạm kết 

Nhìn chung, đó là những điểm thú vị mà mình nhìn ra ở hệ sính thái Galaxy trong một ngày trải nghiệm. Một ngày khác đi khi mình có cơ hội làm nhiều thứ, tận hưởng nhiều điều,... với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ. Mình biết là chỉ nhiêu đó thời gian thôi, thật khó để có thể khai phá toàn bộ tiềm năng của những thiết bị hiện đại đang có. Nhưng với một người dùng với nhu cầu cơ bản là chính, giống với đa số bạn đọc ở đây, thì nhiêu đó cảm nhận thôi cũng khá là giá trị rồi - những giá trị giúp chúng ta sống tiện lợi và thoải mái hơn giữa thế giới xô bồ này. 

Và nếu muốn đem trải nghiệm hệ sinh thái Galaxy về cho riêng mình, đừng bỏ qua rất nhiều khuyến mại mà Samsung đang có ngay hôm nay. Cụ thể thì từ 01/02 - 28/02/2022, người dùng sẽ có thể tham gia chương trình “Mua Galaxy có bộ, “Phiêu” deal siêu chất”: 

  • Sở hữu ngay Galaxy Buds2 với mức giá ưu đãi khủng chỉ 1.990.000đ, áp dụng khi mua cùng sản phẩm Điện thoại thông minh hoặc Máy tính bảng Samsung có giá bán lẻ đề nghị từ 5.000.000đ trở lên. 

  • Nhận được ưu đãi giảm giá 50% khi mua Galaxy Watch4 Series (chỉ áp dụng cho phiên bản Galaxy Watch4 44mm và Galaxy Watch4 Classic 42mm) khi mua cùng Galaxy Z Fold3 5G/Galaxy Z Flip3 5G/Galaxy S21 FE. Bên cạnh đó, còn có ưu đãi giảm giá 15% khi mua Galaxy Watch4 Series khi mua cùng sản phẩm Điện thoại thông minh hoặc Máy tính bảng Samsung có giá bán lẻ đề nghị từ 5.000.000đ trở lên và chương trình trả góp 0% lãi suất chỉ từ 649.000đ.

Liên hệ Samsung và các đại lý gần nhất để biết thêm chi tiết

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập