Một ngày với Samsung Galaxy A52: Thỏa mãn??

Vietbm
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Samsung Galaxy A52 thực sự đang trở thành những mẫu smartphone đáng mua, đáng sở hữu cho những ai có nhu cầu về sự tổng hòa từ thiết kế, thời lượng pin

Mặc dù nắm rõ mục tiêu của dòng Galaxy A hàng nằm nhưng thực sự bất ngờ với cách thay đổi của Samsung năm nay khi hãng mang trở lại khả năng chống nước đã từng có trước đây và một thiết kế hợp trending hơn. Việc bổ sung chống nước giúp Galaxy A trở lại những ngày tháng tốt nhất, hoàn hảo cho phân khúc giá tầm trung. Dẫu cho giá bán của Galaxy A năm nay cao hơn nhưng các chương trình hậu mãi, khuyến mãi nhiều hơn nên về cơ bản mình nghĩ giá trị vẫn vậy và trải nghiệm thì gia tăng.

Mình dù có flagship để dùng nhưng vẫn cần một mẫu smartphone tầm trung để khai thác, làm việc, giải trí hàng ngày bởi nó càng ngày càng tốt, đủ dùng với nhu cầu của mình. Sự thỏa mãn của mình cũng dần dần được kéo xuống, không phải bỏ quá nhiều tiền cho điện thoại nhưng vẫn giữ được trải nghiệm thông suốt hàng ngày. Galaxy A72 tốt, Galaxy A52 5G cũng tốt nhưng mình chọn Galaxy A52, vừa túi tiền, hợp lý hơn cả trong giai đoạn mà các mẫu điện thoại tầm trên 7 triệu ngày càng nhiều. Mình sẽ chia sẻ với anh em những gì mình trải nghiệm một ngày với Galaxy A52.

Thời lượng pin đủ xài một ngày, bản 5G yếu hơn một chút

Pin là yếu tố quan trọng nhất của một chiếc điện thoại vì đơn giản nó là điện thoại, bán ẽ không duy trì liên lạc tốt nếu pin không "trâu" hoặc không có sạc nhanh. Đáng tiếc, Galaxy A52 (cả bản 5G) đều sở hữu. Bản thân là một người sử dụng điện thoại khá nhiều, check email, chơi game, duyệt web, xem lại front-end mobile có lỗi gì không, xem youtube lúc rảnh hay thường xuyên phải di chuyển với kết nối 4G, mình hài lòng với những gì mà Galaxy A52 mang lại. Galaxy A52 5G phần lớn xài 4G vì chỗ ở, chỗ làm không gần các khu đang được cung cấp trải nghiệm miễn phí, pin cũng tụt nhanh hơn một chút vì cấu hình mạnh hơn, tần số quét màn hình cao hơn.

Thời gian onscreen của Galaxy A52 có thể lên tới 8 tiếng nếu bạn điều chỉnh hoặc lựa chọn chế độ hợp lý. Ngay cả hôm mình xài nhiều nhất máy cũng đáp ứng tới 7 tiếng liên tục, chơi game nhiều, xem video nhiều (ở nhà vì dịch), sạc 25W mang lại tốc độ sạc nhanh, anh em nên hạn chế vừa sạc vừa dùng vì máy nóng lên khá nhanh, ảnh hưởng đến độ bền của Pin. Khi cần gấp, anh em sạc tầm 15-20 đủ để duy trì liên lạc trong thời gian dài. Nhìn chung, sạc nhanh là xu hướng và nó thực sự tiện.

Chơi game và chơi game

Thực sự thì chơi game trên mobile là niềm đam mê của mình, chơi Chess bất kỳ lúc nào rảnh, thậm chí làm việc cũng để đấy chơi. Tất nhiên, những game mình chơi không cần quá nhiều yêu cầu phải sử dụng chip đầu 8 của Snapdragon hay Exynos cao cấp, Snapdragon 720G là đủ. Anh em muốn chơi game khủng hơn như Genshin Impact, PUBG max cấu hình thì cấu hình phải tốt hơn. Snapdragon 720G chỉ đáp ứng các tựa game trên ở mức đồ họa trung bình mới đảm bảo mức fps cao, mượt mà. Chưa kể Snapdragon 720G đáp ứng màn hình 90Hz ở mức tốt, tiết kiệm pin, RAM 8GB đa nhiệm tuyệt vời, dung lượng 128GB là đủ để thoải mái lưu trữ dữ liệu.

Mình dành khoảng 4 tiếng mỗi ngày để chơi game, Galaxy A52 đáng giá, đủ tốt, đủ mạnh, cái gì cũng đủ. Chơi game trên flagship thực sự là sướng nhưng nó cũng hơi xót, bỏ tiền ít hơn mấy lần, tâm lý thoải mái hơn, chơi cũng đã.

Xem phim, duyệt web đã mắt với màn hình Infinity tần số quét cao

Cái gì tốt, Samsung vẫn giữ tốt và nâng cấp nó với tần số quét cao hơn. 90Hz là phù hợp, 120Hz là đỉnh, nó xuất hiện trong đủ các biến thể của dòng Galaxy A. Galaxy A52 thì màn hình dường lại ở 90Hz, Samsung hơi chậm so với các thương hiệu khác khi 90Hz xuất hiện trong năm 2020 ở phân khúc tầm trung nhưng lại làm tốt nhất với màn hình Super AMOLED đi kèm công nghệ Infinity-O trứ danh. Không gian hiển thị được mở ra, rộng rãi, thoải mái nhờ tỉ lệ 20,5:9, kích thước 6.5 inches và không tốn quá nhiều diện tích cho camera trước. Phải nói như nào ta, bạn có một không gian gần chuẩn tỉ lệ phim ảnh, xem Netflix hay bất kỳ nền tảng nào cũng sướng. 

Một ngày xài Galaxy A52 của mình

Không có một bài review nào có thể thỏa mãn bằng cách thử nghiệm thực tế trong một ngày. Mình là người chơi điện thoại đúng nghĩa hơn là ngồi review. Mình có thể viết những bài viết đánh giá với những con số xác thực nhưng vẫn cảm thấy nó khô khan. Mình sử dụng điện thoại và yêu nó khi nó phục vụ tốt cho nhiều mục đích của mình.

Thường ngày, mình ra khỏi nhà lúc 7h30 sáng với 100% pin và về nhà lúc 21h30 khi pin còn 15% và bắt đầu báo sạc. Thực sự như vậy là đủ còn mình làm gì trong ngày khi có lẽ ở phần trên cũng đã đủ để nói lên. Mình xem Youtube trong giờ nghỉ trưa 60 phút, giữ 4G liên tục cả ngày, chơi game khoảng 4 tiếng, có chụp ảnh ọt linh tinh để up Instagram, Facebook Story, 2-3 giờ đồng hồ cho việc check lỗi website, nghe gọi ít nhưng phần lớn xài 4G thôi. 14 tiếng 30 phút cho một ngày hoạt động mà không cần phải sạc, anh em thấy hợp lý không, còn mình quá hợp lý.

Điện thoại vừa tiền giờ không thiếu những trải nghiệm tốt, quan trọng là nó phù hợp, phù hợp là tốt. Galaxy A52 thực sự đáng mua nếu xét về những gì mình đang sử dụng, nó xứng đáng!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập