article detail

MSI ra mắt dòng card đồ hoạ SUPRIM, chính thức trở thành dòng card đồ hoạ to nhất thế giới

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Lần này MSI thực sự chơi lớn các bạn ạ. Quá đẹp, và khủng luôn!

Sau hàng tá những bức ảnh của SUPRIM được leak từ vài tháng trước, đến nay, MSI mới chính thức công bố sự ra mắt chính thức của dòng card cao cấp này. Việc này cũng đánh dấu sự kết thúc của triều đại của Lightning, một trong những phiên bản card đồ hoạ flagship được thị trường mong đợi nhất mỗi khi có một thế hệ nhân đồ hoạ mới xuất hiện.

Việc thay thế Lightning bằng SUPRIM sẽ mở ra nhiều hướng phát triển hơn cho các dòng card đồ hoạ của MSI. Nếu như trước kia, Lightning chỉ xuất hiện trên GPU mạnh nhất của một thế hệ, ví dụ như, với GTX 1000 series thì là GTX 1080Ti Lightning, với RTX 2000 series thì là RTX 2080Ti Lightning. Còn với RTX 3000 series, chúng ta đã thấy thấp thoáng hình ảnh của rất nhiều phiên bản SUPRIM từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, nếu đã là dòng sản phẩm cao cấp xứng tầm thay thế cho Lightning thì những chiếc SUPRIM cũng phải thực sự có nhiều điểm vượt trội hơn các dòng sản phẩm khác cùng thương hiệu.

SUPRIM được định vị là một dòng card đồ hoạ cao cấp được xây dựng với những linh kiện và chất liệu chất lượng cao, thiết kế tỉ mỉ hơn, tạo nên những cảm nhận và trải nghiệm khác biệt. Đơn cử có thể kể đến như hệ thống Dual Bios dành cho người dùng thích ép xung card đồ hoạ, khu vực tản nhiệt riêng, tối ưu cho hệ thống bô nhớ VRAM. 

Chắc chắn khi thay thế cho Lightning, MSI cũng phải chú ý rất nhiều tới hiệu năng của GPU và tiềm năng ép xung của nó, bởi vậy, SUPRIM có thể cần đến một dàn tản nhiệt chất hơn cả dòng Gaming X Trio. Theo như MSI thì họ sẽ áp dụng hệ thống TRI FROZR 2S (Cái tên khá là khó đọc), được tạo nên bởi quạt TORX fan 4.0, hệ thống các lá tản nhiệt điều hướng gió, ống đồng dẫn nhiệt từ nhân xử lý đồ hoạ và phần plate tăng cường tiếp xúc với Gpu.

Tất cả nhằm một mục đích chung là duy trì nhiệt độ ở mức lý tưởng để tối đa hiệu suất xử lý của card đồ hoạ. MSI hứa hẹn rằng, đây sẽ là một chiếc card đồ hoạ rất yên tĩnh. Tất nhiên, để có hiệu suất làm mát tốt với một độ ồn thấp, điều phải đánh đổi là độ lớn của hệ thống tản nhiệt, cũng chính vì điều này mà SUPRIM trở thành dòng card đồ hoạ lớn nhất thế giới khi chiếm đến 3 slot và chiều dài cơ sở hơn hẳn so với dòng Gaming X Trio mặc dù cùng là 3 quạt tản nhiệt. 

Lần này đổi ngôn ngữ thiết kế này của MSI đánh mạnh vào lối tư duy hiện đại của người dùng, bao phủ toàn bộ SUPRIM toàn bộ đều nhôm, điều mà rất ít thương hiệu làm được. Và tất nhiên, không thể thiếu được những dải RGB để tạo điểm nhấn và hiệu ứng bề mặt cho những góc cạnh trên SUPRIM. 

MSI sẽ tặng kèm người dùng một mousepad và quan trọng nhất là một thanh đỡ card để chống cong vênh khe PCIe khi phải gồng gánh một chiếc card lớn như SUPRIM

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập