article detail

NetEase và Blizzard kết thúc hợp đồng, game thủ Trung Quốc sẽ ra sao?

mtakizz
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Overwatch 2, WoW và nhiều tựa game khác của Blizzard sẽ chính thức đóng cửa tại các máy chủ Trung Quốc.

Nhiều người chơi tại Trung Quốc đã bất ngờ và sốc khi không thể truy cập vào một số tựa game của nhà phát hành Activision-Blizzard do thỏa thuận cấp phép lâu dài 15 năm giữa hai bên đã hết hạn.

Từ ngày 23/1/2023, các trò chơi như Overwatch, Diablo, Hearthstone, Starcraft, World of Warcraft và nhiều tựa game khác sẽ không thể truy cập được tại máy chủ Trung Quốc. Blizzard cũng đã phát hành một bài đăng trên blog nêu chi tiết về việc hết hạn giấy phép và sau đó là đình chỉ các trò chơi do họ phát triển ở Trung Quốc vào ngày 16 tháng 11. 

NetEase là một trong những công ty game lớn nhất và chịu trách nhiệm phần lớn nền tảng thương mại điện tử, dịch vụ quảng cáo và email cũng như trò chơi ở thị trường Trung Quốc. Năm 2008 đánh dấu một bản hợp đồng dài hạn 15 năm giữa 2 bên trong việc phát triển và rung ra những tựa game lớn ở Trung Quốc. Bài đăng trên blog nói rằng: "Hai bên đã không đạt được thỏa thuận gia hạn phù hợp với các nguyên tắc hoạt động và cam kết của Blizzard đối với người chơi và nhân viên, cùng với đó là các thỏa thuận sẽ hết hạn vào tháng 1 năm 2023."  

Trên thực tế, Trung Quốc không phải là một thị trường lớn đối với toàn bộ Activision, vì nhiều trò chơi của họ đã gặp khó khăn trong việc tạo dựng chỗ đứng ở khu vực đó. Tencent là đối tác hợp tác phát hành địa phương của hầu hết các trò chơi không phải Blizzard, nhưng Candy Crush đã bị đóng cửa vào đầu năm nay sau khi gặp khó khăn trong việc đạt được mức độ phổ biến tương tự ở phương Tây, chỉ còn lại Call of Duty mới cho thấy sự thành công lớn.

Blizzard đã thông báo rằng họ sẽ tạm dừng bán hàng mới cho người chơi Trung Quốc trong những ngày tới. Các tựa game như Phần 2 của Overwatch 2 , World of Warcraft: Dragonflight và Hearthstone: March of the Lich King đều nằm trong danh sách.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập