Nếu đạt dung lượng quá lớn, file lưu game trong Cyberpunk 2077 có thể bị hỏng vĩnh viễn!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Vậy nên tạm thời đừng nên chế quá nhiều đồ.

Cập nhật ngày 24/12/2020: CD Projekt RED đã tung ra hotfix 1.06 để giải quyết vấn đề này, đã có thể tải trên PC và console. 

Nếu đạt mức dung lượng 8MB trở lên, file lưu game của bạn trong Cyberpunk 2077 có khả năng sẽ không vào được. Đó là kết quả test của một người dùng Reddit, và cũng là tình trạng đang gặp phải bởi rất nhiều người chơi khác trong cộng đồng. 

Cụ thể, theo người test, file game của bạn sẽ mất thêm 30 giây - 1 phút so với bình thường khi tải nếu có dung lượng trên 6MB. Còn nếu nặng từ 8MB đổ lên, bạn thậm chí sẽ không vào được. Từ đó, game thủ này cũng đưa ra lời khuyên với những nguời đang chơi: Khi chơi lâu, đừng chế (craft) thêm trang bị trong game để kiếm tiền, tránh tăng dung lượng file dẫn đến lỗi đáng tiếc. 

Tình hình còn nghiêm trọng hơn khi CD Projekt RED cho biết, những file đã hỏng là không thể phục hồi ở thời điểm hiện tại. Giải pháp tạm thời do studio Ba Lan đưa ra là "dùng một file cũ hơn để hạn chế dung lượng". Rõ ràng, đây không phải là câu trả lời game thủ mong muốn, vì đã đạt đến 8MB tức là thời gian mà bạn đầu tư vào game là không hề ít. 

Chưa kể, việc tạo dựng nhân vật trong Cyberpunk 2077 cũng rất kỳ công, liệu bạn đọc có can tâm khi một ngày phải bỏ nó đi do... bug của nhà phát triển? 

Để khắc phục tình hình, admin của subreddit Cyberpunk 2077 đã đưa ra một số giải pháp để sao lưu lại file game. Đồng thời, CD Projekt RED cũng nói rằng tình trạng này "sẽ được khắc phục trong một bản patch của tương lai". Liệu điều này sẽ được sửa trong bản Patch #1 đầu tháng Một tới? Thông tin sẽ tiếp tục được ThinkView cập nhật cho anh em. 

Theo The Verge 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập