Nếu game thủ không hành động nhanh, thì laptop gaming cũng sẽ bị dân cày tiền ảo lấy hết!

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Dân cày tiền ảo tràn đến thị trường phần cứng máy tính cứ như là nạn châu chấu vậy. Tất cả những thứ gì có thể cày được tiền ảo đều sẽ bị lấy hết!

Trong nhiều bài viết gần đây về Bitcoin, mình có gợi ý về cách duy nhất để game thủ có thể chơi game mà không cần mua lẻ card đồ hoạ nhưng vẫn có khả năng chơi game. Đó là cân nhắc chuyển sang những chiếc laptop gaming. Mặc dù, nếu so sánh về cùng tầm giá, hiệu năng có thể không được tương xứng với số tiền đầu tư vào một chiếc desktop. Tuy nhiên bạn có thể không cần suy nghĩ đến việc mua màn hình hoặc bàn phím để chơi game. Ít nhất thì bạn cũng có một chiếc máy tính để sử dụng hàng ngày hoặc thậm chí mang nó đi lại khắp nơi mà vẫn có thể chơi game.

Thế nhưng nếu bạn không nhanh tay hành động sớm thì ngay cả những chiếc laptop để chơi game cũng có thể sẽ không còn mà chơi…

Mới đây thì một blogger trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã tải những tấm hình mà mình nghĩ là chỉ cần nhìn vào nó thôi là bạn cũng có thể đoán ra chúng đang được sử dụng để làm gì.   Những chiếc máy tính xách tay được trang bị card đồ hoạ Nvidia RTX 3000 thế hệ mới nhất đang được sử dụng để đào tiền ảo.

Xét về mặt kinh tế, sử dụng một chiếc laptop để đào tiền ảo là một khoản đầu tư khổng lồ và có phần lãng phí hơn hẳn việc sử dụng các dàn cày tiền ảo thuần card đồ hoạ. Nhà đầu tư sẽ phải sở hữu thêm toàn bộ những món linh kiện không cần thiết nhưng lại rất giá trị như màn hình, cpu, ram, ssd… chỉ để đổi lại một nhân GPU RTX 3000 mobile. Dàn máy cày tiền ảo này yêu cầu hệ thống tản nhiệt trong phòng cao hơn, hệ thống mạng đồ sộ hơn,

Tuy nhiên, những chiếc laptop này sau khi được sử dụng hết vòng đời của mình có thể bị lấp liếm và tuồn ra thị trường như một chiếc laptop thông thường để bán cho game thủ. Việc này cũng khó bị phát hiện hơn vì GPU và mạch điện được che bởi vỏ máy và không dễ dàng lộ ra như một chiếc card đồ hoạ thông thường. Bởi vậy, tưởng là không kinh tế mà có khi lại kinh tế không tưởng. Thậm chí, ở Trung Quốc, bạn có thể cày tiền ảo bằng chiếc laptop gaming rồi dùng nó để trả tiền cho quán cà phê bạn vừa ngồi mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào cả. Thật đúng là một công, đôi việc.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng của BTC và một số đồng tiền ảo đang nổi khác như ETH đang có xu hướng chững lại nhưng giá trị hiện tại của nó vẫn còn đang rất cao và không có lý do gì để thị trường này không xuất hiện những đợt tăng giá tương tự như hồi cuối năm 2017 và gần đây nhất là cuối năm 2020.

Ngay lúc này, khi laptop gaming trở thành sự lựa chọn bất đắc dĩ của một số game thủ để có thể tranh thủ mùa lễ chơi những tựa game mình yêu thích. Nhưng có vẻ như những tay chơi tiền ảo đang cố gắng bòn rút nốt những khả năng cuối cùng này để đạt được tham vọng vào một thị trường mà chính chúng ta và có thể là cả họ cũng không biết là sẽ tạo ra được những giá trị gì ngoài việc tiêu tiền vào phần cứng máy tính và thanh toán hoá đơn cho điện lực.

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập