Nga bị cấm tham gia các các giải đấu chuyên nghiệp của EA và Ubisoft

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Do tình hình chiến sự ở Ukraine mà các đội tuyển eSport của Nga và Belarus đều bị EA cấm, Belarus thì đình chỉ tất cả các giải đấu tại Nga

Electronic Arts đã thông báo rằng do tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine các tuyển thủ và đội tuyển thể thao điện tử có trụ sở tại Nga và Belarus sẽ không còn được phép thi đấu trong các giải đấu chuyên nghiệp của Apex Legends và FIFA 22.

Quyết định của EA cấm Nga và Belarus tham gia các giải đấu chuyên nghiệp của họ được đưa ra hai tuần sau khi ESL đình chỉ các đội Nga Virtus.pro và Gambit khỏi ESL Pro League mùa 15. Các nhà điều hành giải đấu chuyên nghiệp nhỏ hơn Blast và Elisa cũng đã áp dụng lệnh cấm đối với các tổ chức có trụ sở tại Nga. 

Ubisoft đã đưa ra lời đề nghị tương tự trong thông báo về giải đấu chuyên nghiệp Rainbow Six Siege được đăng ngày hôm nay.

"Do thảm kịch đang diễn ra ở Ukraine, tất cả các giải đấu chính thức trong danh mục trò chơi của chúng tôi ở Nga, chẳng hạn như Giải Nhà nghề Nga trên Rainbow Six Siege đều bị đình chỉ", nó viết trên Twitter. "Các cầu thủ Nga sẽ vẫn có thể thi đấu trong các giải khu vực và quốc tế nếu họ muốn, nhưng sẽ được yêu cầu thi đấu dưới một biểu ngữ trung lập, và đã chấp nhận làm như vậy."

Nguồn: PCGamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập