Nga 'cấm cửa' Google News vì lan truyền thông tin sai lệch

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Roskomnadzor, cơ quan quản lý viễn thông của Nga, đã cấm dịch vụ tổng hợp tin tức Google News của Alphabet và chặn quyền truy cập vào miền news.google.com.

Roskomnadzor, cơ quan quản lý viễn thông của Nga, đã cấm dịch vụ tổng hợp tin tức Google News của Alphabet và chặn quyền truy cập vào miền news.google.com vì cung cấp quyền truy cập vào "thông tin không đáng tin cậy" về cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.

Cơ quan giám sát Internet tại Nga công bố: "Dựa trên yêu cầu từ Văn phòng Tổng công tố Nga, Roskomnadzor đã hạn chế quyền truy cập vào dịch vụ Internet News.Google trong nước" 

"Nguồn tin tức Internet được đề cập của Hoa Kỳ đã cung cấp quyền truy cập vào nhiều ấn phẩm và tài liệu có chứa thông tin quan trọng, không đáng tin cậy về quá trình hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine."

Quyết định này sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng ký ban hành luật mới quy  định việc phát tán "tin giả cố ý" về các hoạt động của quân đội Nga ở Ukraine là bất hợp pháp, với mức án tù lên đến 15 năm.

Đầu tháng này, Roskomnadzor đã yêu cầu Google dừng các chiến dịch quảng cáo lan truyền thông tin sai lệch liên quan đến cuộc xâm lược Ukraine của Nga trên các video YouTube.

Đáp lại, Google đã hành động chống lại các chiến dịch thông tin sai lệch  liên quan đến cuộc xâm lược của Nga  và chặn các kênh YouTube thuộc Russia Today (RT) và Sputnik ở châu Âu theo yêu cầu của Liên minh châu Âu.

Roskomnadzor phản đối quyết định của YouTube , yêu cầu gỡ bỏ ngay lập tức tất cả các hạn chế truy cập vào các tài khoản chính thức của các phương tiện truyền thông Nga (bao gồm RT và Sputnik) trên khắp châu Âu.

Nguồn: bleepingcomputer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập