Nga đe dọa cấm Instagram để đáp trả Meta

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Meta đã làm mềm các quy tắc kiểm duyệt của nó để cho phép các bài đăng đe dọa hướng đến quan chức và binh sĩ Nga.

Các quan chức Nga đã kêu gọi cấm Instagram và công ty mẹ Meta và gọi họ là "tổ chức cực đoan". Theo báo cáo của Interfax, Văn phòng Tổng công tố Nga cho biết họ đã đệ đơn "công nhận Meta Platforms Inc. là một tổ chức cực đoan và cấm các hoạt động của tổ chức này trên lãnh thổ Liên bang Nga."

Riêng biệt, TASS báo cáo rằng người đứng đầu Ủy ban Chính sách Thông tin của Duma, Alexander Khinshtein, đã kêu gọi cấm Instagram nếu báo cáo rằng Meta điều chỉnh chính sách kiểm duyệt của mình để cho phép người dùng kêu gọi bạo lực đối với binh sĩ Nga là đúng sự thật. Cơ quan truyền thông nhà nước Roskomnadzor cũng đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu Meta “xác nhận hoặc bác bỏ các báo cáo càng sớm càng tốt.

“Nếu Meta xác nhận sự thật này hoặc từ chối bình luận, đó sẽ là lý do để Roscomnadzor [sic] và các đồng nghiệp khác thực hiện các biện pháp cứng rắn nhất,” Khinshtein nói với TASS . "Ý kiến của tôi là hoạt động của Instagram ở Nga trong trường hợp này nên bị chặn, giống như những gì đã xảy ra với Facebook."

Mặc dù Facebook đã bị chặn ở Nga, nhưng Instagram cho đến nay vẫn thoát khỏi sự kiểm duyệt.

Nguồn: the Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập