Người dùng Chrome chuẩn bị nhận được cập nhật nhanh và thường xuyên hơn!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đáng chú ý là cách đây ít lâu, một cái tên nổi bật khác là Mozilla Firefox cũng đã có động thái tương tự.

Kể từ ngày hôm nay, Google sẽ đẩy nhanh chu kỳ tung ra cập nhật tính năng dành cho trình duyệt Chrome. Thay vì 6 tuần/lần như hiện tại, thời gian này sẽ giảm xuống còn 4 tuần/lần (và vẫn là 2 tuần/lần với các cập nhật liên quan tới bảo mật). Đáng chú ý là cách đây ít lâu, một cái tên nổi bật khác là Mozilla Firefox cũng đã có động thái rút ngắn thời gian tương tự.

Theo đội ngũ phát triển Google Chrome, đây là thành quả của việc cải thiện quá trình thử nghiệm và cập nhật bảo mật định kỹ - vốn được thực hiện từ rất lâu trước đây. Với chu kì cập nhật mới, người dùng sẽ có cơ hội được trải nghiệm các tính năng mới một cách nhanh chóng và thường xuyên hơn. 

Còn với những đối tượng không có nhiều nhu cầu cập nhật (doanh nghiệp, người dùng cơ bản, v.v...), Google cũng sẽ có thêm tuỳ chọn Extended Stable để tăng thời gian lên 8 tuần/lần, có sẵn dành cho quản trị viên doanh nghiệp và các bộ nhúng Chromium. Cập nhật bảo mật 2 tuần/lần vẫn được triển khai, nhưng nó sẽ không bao gồm bất kì nội dung nào khác mà nhóm người dùng chu kì mặc định nhận được trước đó.

Dự kiến, chu kỳ mới kể trên sẽ bắt đầu kể từ Q3/2021 với Chrome94. Và nếu mọi thứ diễn tiến thuận lợi, chúng ta sẽ thấy Chrome100 ra mắt kể từ ngày 29/03/2022. 

Theo Yahoo

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập