Người dùng sắp được thay màn iPhone giá rẻ?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nghe "rẻ" có vẻ khó tin với màn OLED nhà Táo, nhưng với câu chuyện BOE thì đó lại là một khả năng.

Mặc dù được cho là đã đàm phán với Apple từ đầu năm, thế nhưng phải đến mới đây BOE (Trung Quốc) mới "nhận được giấy phép và chuẩn bị sản xuất tầm nền OLED cho Apple" - theo thông tin từ một công ty phân tích thị trường. Dự kiến trước mắt, BOE sẽ đảm nhiệm sản xuất 10 triệu tấm nền OLED cho nhà Táo, còn với LG và Samsung thì sẽ lần lượt là 40 triệu và 130 triệu tấm.

Với việc được nhận chứng chỉ Táo, có vẻ BOE giờ đây đã có thể kiểm soát tốt hơn chất lượng tấm nền OLED - thứ từng khiến chính họ thất bại trong việc ký hợp đồng cung cấp cho Samsung. Điều này sẽ giúp Apple yên tâm hơn khi "nhờ cậy" sản xuất linh kiện, thậm chí là tiến tới tương lai bớt phụ thuộc vào đối thủ trực tiếp Samsung. 

Bên cạnh đó, tấm nền do BOE làm ra cũng không phải trải qua kiểm soát phức tạp như của Samsung, dẫn đến chi phí sản xuất được tiết kiệm. Linh kiện rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng (do BOE đã có chứng chỉ Táo), chắc chắn đây là điều mà bất kỳ hãng nào cũng muốn có cả. Thậm chí, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ tới một tương lai tiết kiệm hơn khi thay màn chính hãng (dù phải công nhận là nó khó xảy ra). 

Tuy vậy, nếu nhìn từ một góc khác, việc nhận BOE cũng có thể gây ra những ảnh hưởng không mong muốn cho Apple. Với việc có thể sản xuất OLED giá rẻ (so với Samsung hay LG), tấm nền của BOE sẽ là miếng mồi ngon để "tuồn" ra các chợ linh kiện, để rồi các đại lý sửa chữa sẽ thay giá rẻ cho người dùng nhưng vẫn ăn chênh lệch cao. Nhà Táo chắc chắn sẽ không thích sự thâm hụt này, nhưng người dùng lại có cơ hội giảm chi phí rõ rệt khi thay màn cho các máy OLED đắt đỏ (iPhone X, iPhone XS Max, v.v...).

Bạn đọc thấy sao về thông tin này? Liệu BOE tham gia sản xuất tấm nền sẽ đồng nghĩa với những chiếc màn hình linh kiện tiết kiệm hơn? Hãy cùng bàn luận cùng ThinkView nhé. 

Theo GSMArena

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập