Người mắc bệnh tim KHÔNG NÊN SỬ DỤNG iPhone 12

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Lý do chính của khuyến cáo này liên quan đến những phụ kiện MagSafe.

Nhiều chuyên gia y tế đã khuyến cáo với người dùng rằng những người hiện đang mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch, đặc biệt là người dùng hiện đang có “những thiết bị điện tử” đang được cài đặt để điều khiển nhịp tim là không nên sử dụng những chiếc iPhone thế hệ mới nhất đến từ Apple. 

Lý do chính để các chuyên gia ý kiến nêu ra những khuyến cáo này liên quan trực tiếp đến sạc MagSafe thế hệ mới mà Apple đã trang bị trên iPhone 12 series. Theo các chuyên gia, những thiết bị được cấy ghép vào bên trong cơ thể, điển hình là máy tạo nhịp tim có thể hoạt động thiếu ổn định nếu để nó gần sạc MagSafe. Loại sạc này có nam châm, và nam châm có thể gây nhiễu những thiết bị điện tử hiện đang có mặt trong cơ thể bạn.

Theo nguồn tin mà MacRumors tổng hợp được, Apple cũng đã thừa nhận rằng những thiết bị có nam châm của hãng có thể gây nhiễu điện từ cho các thiết bị y tế. Các tài liệu này đề cập đến việc iPhone 12 series nên được để cách xa các thiết bị y tế tối thiểu 6 inch. Còn các loại sạc như MagSafe và MagSafe Duo cũng nên được để xa với khoảng cách tối thiểu 12 inch so với các thiết bị y tế.

Tuy nhiên, nhiều người dùng lại chẳng mảy may quan tâm đến vấn đề này vì họ cho rằng từ tính của nó còn chả hút được nổi một đồng xu thì chắc gì nó đã gây nguy hiểm cho những thiết bị điện tử được gắn sâu vào trong cơ thể, điển hình là những chiếc máy tạo nhịp tim?

Thậm chí, ngay sau khuyến cáo này, đã có một vài cuộc thử nghiệm liên quan đến độ xác thực của vấn đề. Điểm hình, cuộc thử nghiệm của tạp chí Hearth Rhythm Journal báo cáo rằng chiếc máy tạo nhịp tim của hãng Medtronic đã bị dừng hoạt động ngay lập tức khi để gần chiếc sạc MagSafe của iPhone 12. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập