Nhân sự cấp cao BMW thông báo đầu quân cho VinFast

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
CEO BMW Thụy Điển công bố việc chuẩn bị nhận vị trí mới trong ban lãnh đạo của VinFast cùng định hướng tập trung phát triển xe điện.

Qua trao đổi, ông Emmanuel xác nhận việc đến VinFast nhưng chưa tiết lộ thêm khi nào sẽ bắt đầu công việc mới. Nguồn tin riêng từ VinFast xác nhận việc sắp bổ nhiệm ông Emmanuel Bret vào vị trí mới trong ban lãnh đạo của hãng.

Trước đó, trên trang cá nhân, Giám đốc điều hành BMW Thụy Điển Emmanuel Bret vừa chia sẻ về việc ông chuẩn bị gia nhập VinFast với vị trí mới là Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Toàn cầu.

"Tôi rất vui mừng và tự hào thông báo rằng tôi sẽ gia nhập VinFast - một trong những công ty xe điện đầy triển vọng tại Việt Nam, với vai trò Phó Tổng Giám đốc - Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu, trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam.

Đây là thời gian để tạo dựng tương lai, và tôi mong chờ được làm việc với đội ngũ tuyệt vời, khám phá những nét đẹp văn hóa Việt Nam.

VinFast là tương lai của phương tiện di chuyển thông minh, với thương hiệu độc đáo và những mẫu xe tuyệt vời".

Ông Emmanuel đã có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc tại BMW Group trong nhiều vai trò quản lý, phụ trách thương hiệu, bán hàng và tiếp thị tại châu Âu.

Các vị trí nổi bật mà vị Phó tổng giám đốc tương lai của VinFast từng đảm nhiệm có thể kể đến Giám đốc thương hiệu MINI Pháp giai đoạn 2005-2010, Giám đốc điều hành BMW Group Na Uy giai đoạn 2014-2018 và Giám đốc điều hành BMW Bắc Âu - Thụy Điển từ năm 2018 đến nay.

Có thể thấy, động thái bổ nhiệm ông Emmanuel vào ban lãnh đạo là bước đi tiếp theo trong kế hoạch chuyển đổi sang sản xuất xe điện hoàn toàn của VinFast.

Trong giai đoạn 2014-2018, với vai trò là CEO BMW Group Na Uy, ông Emmanuel Bret đã có kinh nghiệm phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng và tăng độ phổ biến cho các dòng xe điện của BMW tại đất nước Bắc Âu này. Hiện tại, Na Uy là một trong những thị trường xe điện phát triển nhất thế giới khi 64,5% lượng ôtô được bán ra trong năm 2021 là xe điện.

Theo: Zing

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập