article detail

Nhân viên Apple bị theo dõi việc đi đến công ty làm

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Apple được cho là đang tăng cường thực thi các chính sách quay trở lại văn phòng của mình bằng cách theo dõi thẻ nhân viên để đảm bảo có mặt trực tiếp ba lần một tuần.

Đại dịch COVID-19 buộc hầu hết các công ty phải làm việc tại nhà, kể cả Apple. Vì những rủi ro xung quanh vi-rút đã giảm và vắc-xin luôn sẵn có, thế giới doanh nghiệp đã thúc đẩy việc quay trở lại văn phòng.

Theo một tweet từ Zoe Schiffer của Platformer, được báo cáo đầu tiên bởi 9to5Mac, Apple đang theo dõi sự tham dự trực tiếp của nhân viên thông qua thẻ nhân viên. Những người không đến công ty ít nhất ba lần mỗi tuần sẽ được cảnh báo và nếu như tình trạng tiếp diễn có thể sẽ bị đuổi việc.

Mặc dù đây không phải là chính sách trực tiếp từ Apple, nhưng một số tổ chức trong công ty cho biết việc không tuân thủ có thể dẫn đến việc bị chấm dứt hợp đồng, Schiffer báo cáo.

Thông tin này xuất hiện chỉ một tuần sau khi có báo cáo về việc Apple đang tìm kiếm các biện pháp cắt giảm chi phí khác nhau. Mặc dù công ty không nhắm mục tiêu sa thải hàng loạt tương tự như Facebook, nhưng nó sẽ để trống các vị trí sau khi một nhân viên rời đi.

Điều đó có nghĩa là nếu một nhân viên bị chấm dứt hợp đồng do không tuân thủ yêu cầu quay trở lại văn phòng, Apple sẽ có ít hơn một nhân viên phải trả lương. Tuy nhiên, vì việc chấm dứt hợp đồng do không tuân thủ không phải là chính sách chính thức của Apple nên công ty khó có thể sử dụng điều này như một biện pháp cắt giảm chi phí nghiêm trọng.

Các nhân viên đã lên tiếng về chính sách quay trở lại văn phòng và việc Apple nới lỏng các chính sách an toàn liên quan đến COVID. Họ coi những chính sách này là mối nguy tiềm ẩn đối với sức khỏe và thiếu hiểu biết về cách thức làm việc tại nhà đã cải thiện năng suất và tinh thần cho một số bộ phận.

Nguồn: AppleInsider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập