article detail

Nhân viên cũ của Apple chính là người làm lộ "bí mật" của Apple Car

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Xiaolang Zhang, một nhân viên cũ của Apple, đã thừa nhận chính là người đã tiết lộ những "bí mật" của dự án Apple Car.

Zhang đã thừa nhận việc ăn cắp các thông tin của dự án Apple Car tại một tòa án ở San Jose, California và thứ 2 vừa qua. Với hành động "bồng bột" của mình, Zhang phải chịu đối mặt với 10 năm tù giam và tiền phạt tổng cộng 250000 USD.

Được biết, tài liệu mà Xiaolang Zhang đánh cắp có liên quan cụ thể đến dự án phát triển của Apple về chiếc xe hơi đầu tiên của họ. Đây là dự án đã được đưa vào nghiên cứu trong nhiều năm nhưng Apple chưa bao giờ chính thức xác nhận với giới truyền thông.

Sau khoảng 3 năm sống tại Mỹ, Zhang đã rời Apple để đến XMotors, đây là một công ty mới của Trung Quốc bắt đầu khởi nghiệp tại thung lũng Silicon, tập trung nghiên cứu và phát triển xe tự lái. Tại thời điểm này, Apple đã nhận thấy Zhang có nhiều hành vi bất thường. Họ còn phải mở cả một cuộc điều tra nội bộ với Zhang để tìm thêm thông tin.

Trong quá trình tìm kiếm đó, cựu nhân viên Apple đã bị cáo buộc tải xuống nhiều tài liệu khác nhau. Trong đó có một tài liệu 25 trang chứa các bản vẽ kỹ thuật cho bảng mạch của một chiếc xa tự lái. Ngoài ra còn là các dữ liệu được liên kết trực tiếp với các nguyên mẫu xe của Apple.

Vào tháng 7 năm 2018, Zhang cuối cùng đã bị bắt bởi các đặc vụ liên bang và bị cáo buộc tội danh là ăn trộm bí mật thương mại của Apple. Sau nhiều lần không phối hợp, dần dần Zhang đã thay đổi và thừa nhận cáo buộc tội danh của mình. Dự kiến anh ta sẽ bị kết án vào ngày 14/11 tới đây.

Nguồn: Digitaltrends.com

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập