article detail

Nhân viên Microsoft dùng crack để mở khoá Windows cho người dùng

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Sau nhiều lần kích hoạt Windows không thành, kỹ thuật viên của Microsoft bất ngờ tải đoạn mã lậu về và mở khóa thành công dù người dùng đã có bản quyền đầy đủ.

Mới đây, một người dùng Twitter có tài khoản là @TCNOco cho biết: Anh ấy đã mua key Windows 10 Pro chính hãng nhưng không thể kích hoạt hệ điều hành. Vì vậy, anh đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ chính thức của Microsoft, nhưng thật không ngờ, bên kia đã sử dụng một đoạn mã lậu để kích hoạt hệ thống cho anh.

Theo @TCNOco, ban đầu anh ấy đã liên lạc trực tuyến với bộ phận hỗ trợ của Microsoft nhưng không được giải quyết. Vấn đề leo thang khi một đại diện của Microsoft đăng nhập từ xa vào máy tính của anh ấy thông qua ứng dụng Hỗ trợ nhanh và chạy lệnh mã lậu kích hoạt thành công Windows.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là lệnh này thực sự là một tập lệnh không chính thức được thiết kế để bẻ khóa hệ điều hành. @TCNOco đã liên hệ với nhà phát triển tập lệnh, người này xác nhận rằng phương thức kích hoạt này không liên quan gì đến Microsoft (nói cách khác là vi phạm bản quyền). Họ thậm chí còn cho rằng @TCNOco không phải là người đầu tiên báo cáo điều này: “Đây là lần thứ hai ai đó báo cáo với chúng tôi rằng bộ phận hỗ trợ của Microsoft sử dụng tập lệnh này. Nó không chính thức và nó không hợp pháp."

Về mặt lý thuyết, @TCNOco được sử dụng hệ điều hành đã kích hoạt bản chuẩn, dù sao thì anh ấy đã mua key bản quyền chính hãng. Nhưng trớ trêu thay, @TCNOco nói rằng anh ấy đã chi 200 đô la (ghi chú tại nhà CNTT: hiện tại là khoảng 1380 nhân dân tệ) để mua hệ điều hành nhằm tránh tải xuống phần mềm kích hoạt của bên thứ ba, nhưng nhân viên hỗ trợ của Microsoft đã đưa vào một tập lệnh bẻ khóa lậu.

Vấn đề này đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi và nghi ngờ của cư dân mạng. Một số người cho rằng đây có thể là hoạt động bất thường của cá nhân nhân viên hỗ trợ và đề nghị @TCNOco cài đặt lại hệ thống và thay thế khóa; Hỗ trợ” lừa đảo và nhắc nhở mọi người cảnh giác với các cuộc gọi điện thoại hoặc cửa sổ bật lên tự xưng là từ nhóm hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft hoặc các công ty khác, yêu cầu thông tin cá nhân hoặc thanh toán để giải quyết “sự cố” máy tính.

"Chúng tôi đang điều tra về sự cố này và sẽ thực hiện các bước thích hợp để đảm bảo nhân viên tuân thủ các quy trình phù hợp liên quan đến hỗ trợ khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của Microsoft", đại diện Microsoft cho biết.

Nguồn: gamingdeputy

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập