Nhân viên quá nghiện game của công ty đối thủ, giám đốc ByteDance lo lắng ra mặt
Khi ByteDance (chủ sở hữu của TikTok) đẩy mạnh việc phát triển trò chơi điện tử nhằm cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong ngành là Tencent Holdings và NetEase, Giám đốc điều hành công ty - ông Zhang Yiming đã bày tỏ lo ngại về việc nhân viên của ông đang dành quá nhiều thời gian để chơi Genshin Impact - trò chơi mới bom tấn của nhà phát triển đối thủ miHoYo. Tình trạng này xảy ra khi các nhân viên thường xuyên chơi trò chơi của các đối thủ, qua đó nghiên cứu điểm mạnh và điểm yếu của từng tựa game.
Trong một bức ảnh chụp màn hình được chia sẻ trực tuyến và được một nhân viên ByteDance xác nhận, Zhang đã đăng một tin nhắn trong cuộc trò chuyện nhóm chat Feishu (được gọi là Lark ở nước ngoài). Zhang đã than thở trong nhóm rằng nhân viên của anh ấy đã “nói quá nhiều về Genshin Impact trong giờ làm việc”.
Zhang cho biết ban đầu anh ấy tham gia trò chuyện nhóm vì đang thử trò chơi hành động nhập vai theo phong cách anime cho riêng mình. Khi thấy tần suất bàn tán xôn xao về Genshin Impact, anh ấy bắt đầu lo lắng về năng suất làm việc của nhân viên.
“Mặc dù công ty chúng tôi không cấm nói chuyện nhỏ thường xuyên, nhưng nhóm “nghiện” game này đã lạm dụng quá nhiều qua”, anh viết.
Sự nhiệt tình với tựa game này không chỉ bắt gặp ở các nhân viên của ByteDance, hiện tại tựa game này đã thu hút được lượng người chơi lớn trong vài tháng trở lại đây. Theo Sensor Tower, trò chơi thế giới mở này đã kiếm được 245 triệu USD trong tháng 10 và 148 triệu USD trong tháng 11, trung bình 6 triệu USD mỗi ngày.
Khi những rắc rối địa chính trị của nó ở nước ngoài tiếp tục, ByteDance đang nuôi hy vọng chuyển đổi người dùng của mình thành những người chơi game thứ thiệt. Tập đoàn đã nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh game của mình trong những năm gần đây khi tìm kiếm các lĩnh vực kinh doanh mới. Các nhà phân tích đã ví cách tiếp cận này với cách tiếp cận của Tencent khi kết hợp thành công giữa mạng xã hội và trò chơi điện tử với kết quả sinh lợi.
Vào tháng 9, ByteDance đã bổ nhiệm thêm 700 vị trí liên quan đến kinh doanh và 200 vị trí kỹ thuật trong trò chơi.
Theo South China Morning Post