article detail

Nhân viên Tesla chia sẻ ảnh nhạy cảm của chủ xe?

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Theo cuộc điều tra do Reuters thực hiện, nhiều hình ảnh và video ghi lại từ camera trên ôtô của khách hàng đã được các nhóm nhân viên Tesla chia sẻ với nhau.

Tesla Inc cam kết với hàng triệu chủ sở hữu ô tô điện rằng sự riêng tư của họ "luôn và sẽ luôn rất quan trọng đối với chúng tôi". Nhưng Reuters đã tiết lộ rằng trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2022, nhóm nhân viên Tesla đã chia sẻ những video và hình ảnh ghi lại bởi camera trong xe của khách hàng thông qua hệ thống tin nhắn nội bộ, và nhiều trong số đó là rất xâm nhập quyền riêng tư của khách hàng.

Nhiều đoạn video ghi lại các khách hàng của Tesla trong tình huống xấu hổ, bao gồm một người đàn ông đi đến chiếc xe hoàn toàn trần truồng. Ngoài ra, các đoạn video còn ghi lại các tai nạn giao thông và các vụ việc liên quan đến tình trạng giận dữ trên đường. Một đoạn video trong năm 2021 ghi lại một chiếc xe Tesla đang chạy với tốc độ cao trên một con đường dân cư và đâm vào một đứa trẻ đang đạp xe đạp, khiến đứa trẻ và chiếc xe bay đi hai hướng khác nhau. Video này đã được chia sẻ rộng rãi tại một văn phòng của Tesla ở San Mateo, California.

Nhiều hình ảnh khác thì đơn giản hơn, chẳng hạn như các bức ảnh của chó và biển báo đường vui nhộn mà nhân viên đã biến chúng thành những truyện meme thú vị trước khi đăng lên các cuộc trò chuyện nhóm riêng tư. Tuy nhiên, một số bài đăng chỉ được chia sẻ giữa hai nhân viên, trong khi những bài đăng khác có thể được xem bởi hàng chục nhân viên.

Tesla khẳng định trên trang web "Thông báo Quyền riêng tư Khách hàng" của mình rằng "những video ghi lại của camera sẽ không được liên kết với bạn hoặc xe của bạn". Tuy nhiên, bảy nhân viên cũ cho biết chương trình máy tính mà họ sử dụng có thể cho thấy vị trí ghi hình, dẫn đến khả năng tiết lộ địa chỉ của khách hàng Tesla.

Một cựu nhân viên khác tiết lộ vài bản ghi dường như đã được thực hiện khi ôtô đang đỗ và trong trạng thái tắt máy. Theo Reuters, Tesla từng tiếp nhận các đoạn ghi hình từ xe điện khi không hoạt động nếu chủ sở hữu đồng ý, nhưng hiện tại đã ngừng chính sách này. “Chúng tôi có thể nhìn thấy bên trong hầm xe của mọi người và các tài sản của họ. Giả sử có một khách hàng Tesla sở hữu món đồ đặc biệt trong garage, chúng tôi sẽ chia sẻ hình ảnh cho nhau”, một cựu nhân viên Tesla thừa nhận.  

Để viết bài báo này, Reuters đã liên hệ với hơn 300 cựu nhân viên Tesla, đã làm việc tại công ty trong suốt chín năm qua và tham gia phát triển hệ thống lái tự động. Hơn mười hai người đã đồng ý trả lời câu hỏi, đều yêu cầu giấu tên. Reuters không thể có được bất kỳ video hoặc hình ảnh nào được chia sẻ, nhưng những cựu nhân viên nói họ không giữ lại bất kỳ nội dung nào.

Công ty cũng không thể xác định liệu việc chia sẻ ghi âm vẫn diễn ra ở Tesla hay không, hoặc nó diễn ra như thế nào rộng khắp. Một số cựu nhân viên liên hệ cho biết họ chỉ quan sát thấy việc chia sẻ cho các mục đích công việc hợp lý, chẳng hạn như tìm kiếm sự trợ giúp từ đồng nghiệp hoặc giám sát viên.

Hiện tại Musk đã không trả lời yêu cầu bình luận đến từ Reuters.

Nguồn: Reuters

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập