article detail

Nhân viên TikTok bị ám ảnh với quá trình đào tạo có quá nhiều độc hại!

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Các nhân viên tiktok cho biết hàng ngày họ thường xuyên phải kiểm duyệt các video có nội dung cực kì kinh khủng và thậm chí có liên quan đến trẻ em!

Trong một báo cáo của Forbes đã đặt ra câu hỏi là làm thế nào đội ngũ kiểm duyệt của TikTok có thể xử lí được các video có nội dung độc hại như xâm hại trẻ em. 

Đội ngũ nhân viên kiểm duyện từ Teleperformance, đã từng làm việc với TikTok và rất nhiều công ty khác, xác nhận rằng trong quá trình đào tạo họ sẽ được xem những hình ảnh về tiêu chuẩn kiểm duyệt của TikTok. Và những hình ảnh này có bao gồm "hàng trăm hình ảnh" về trẻ em khỏa thân hoặc bị xâm hại tình dục. 

Đáng sợ nhất, họ còn cho biết là có hàng trăm nhân viên từ TikTok Teleperformance đều có thể truy cập vào tài liệu này từ cả bên trong và bên ngoài công ty. Đây là một vấn đề cực kì nguy hiểm khi nguy cơ rò rỉ của các hình ảnh này là rất rất rất cao!

Nhưng cả TeleperformanceTikTok đều phủ nhận những thông tin trên mà nhân viên của họ đưa ra, họ nói rằng họ không hề cho nhân viên của họ xem trực tiếp những hình ảnh "độc hại" này, mà hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát chặt chẽ của công ty. Đồng thời tài liệu đào tạo này của họ cũng có kiểm soát nghiêm ngặt về quá trình truy cập chứ không dễ dàng như thông tin mà nhân viên của họ đã cung cấp.

Việc các hình ảnh, nội dung liên quan đến xâm hại tình dục của trẻ em đều sẽ được kiểm duyệt nghiêm ngặt và chặt chẽ tại Mỹ. Nhưng với những thông tin mà nhân viên của TikTok đưa ra thì có thể thấy có lẽ chính TikTok lại là đơn vị đang vi phạm vào những vấn đề này. Tuy nhiên, hiện tại, những thông tin trên cũng đang cần nhiều nguồn tin xác thực hơn chỉ là những tin đồn truyền ra bên ngoài.

Nguồn: theverge.com.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập