Nhiếp ảnh gia nổi tiếng chia sẻ cách chụp ảnh không có nọng cằm!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Làm sao để có được những bức ảnh chuẩn chỉ, không có nọng cằm vào ngày tết trong khi chắc chắn tình trạng quá cân sẽ xảy ra trong thời gian này?

Renata Cesar - nhiếp ảnh gia chân dung nổi tiếng đã dùng kinh nghiệm thực tế của mình để đúc kết ra một thủ thuật rất đơn giản cho việc tránh bị nọng cằm khi chụp ảnh, gương mặt sẽ thon gọn và hoàn hảo hơn rất nhiều nhất là trong dịp Tết, khi mà đại bộ phận anh chị em luôn muốn có những bức ảnh du xuân đẹp nhất nhưng lại “không thể ngừng ăn”.

Theo như chia sẻ của cô, anh chị em đừng giữ cằm ở tư thế thường ngày. Thay vào đó, hãy cố gắng hướng cằm về phía trước theo hình vòng cung nhẹ, cố gắng để tư thế này một cách tự nhiên nhất chứ đừng cố gắng gượng ép quá, sẽ bị mất tự nhiên, chỉ có vậy. Với cách này, dù bạn có khuôn mặt hơn mập mạp một chút hay có nọng cằm bẩm sinh, bạn vẫn sẽ đẹp trong mọi bức ảnh.

Theo nghiên cứu về phản xạ tự nhiên, khi được chụp ảnh và đặc biệt là khi máy ảnh tiến tới gần, chúng ta có xu hướng ngửa đầu và mặt ra sau, vô hình chung điều này khiến cằm của bạn bị đẩy sát cổ, đến việc nọng cằm của bạn sẽ xuất hiện.

Với thủ thuật nhỏ này, bạn có thể tách cằm ra khỏi cổ và giảm thiểu hiệu ứng dồn nén. Từ đó, hàm dưới của bạn trông sẽ có đường nét hơn, nhưng phải nhớ là tỏ ra tự nhiên nhất có thể nhé. Đây là cách “giảm béo” hiệu quả nhất đó anh chị em ơi!

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập