Nhìn lại doanh số next-gen console 2020: Sony độc bá?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Và Sony nhìn chung (lại) thắng lớn, nhưng không phải trên mọi thị trường.

Sở hữu nhiều công nghệ mới mẻ, ra mắt đúng vào năm đặc biệt,... Sức nóng của next-gen console cũng vì thế mà luôn "đỏ lửa". Sau 5 tuần mở bán, liệu hai bên đang có doanh số ra sao? Hãy cùng điểm lại một chút trước khi cùng nhau khép lại 2020 đầy sóng gió. 

Mặc dù cả Sony lẫn Microsoft đều chưa đưa ra con số cụ thể, nhưng những số liệu dưới đây cũng được tập hợp từ rất nhiều đơn vị phân phối lớn trên thế giới - đủ để chúng ta có cái nhìn cơ bản nhất ở nhiều góc độ và thị trường chính. 

Doanh số toàn cầu theo tuần

Với PlayStation 5, mẫu máy này chỉ mất 5 tuần đề tiêu thụ 3,73 triệu máy - gấp đôi Xbox Series S/X trong cùng khoảng thời gian (gần 2 triệu). So sánh với doanh số Nintendo Switch hồi 2017, cỗ máy hybrid dù bán chạy nhưng cũng phải mất đến 10 tuần mới gần bắt kịp con số của Sony. 

Doanh số tại Mỹ 

Ít nhất ở "sân nhà", Xbox đã có thể đánh bại Nintendo Switch với gần 1 triệu máy bán ra sau 5 tuần. Nhưng PlayStation 5 lúc này vẫn tỏ ra vượt trội, với việc bán ra được 1,5 triệu máy. 

Doanh số tại châu Âu

Tại châu Âu, PlayStation 5 tạo khoảng cách rất lớn với các hệ máy còn lại với 1,3 triệu máy được bán ra, còn Xbox vẫn rớt lại khá sâu phia sau với chỉ hơn 500.000 máy. Con số này của đại diện Microsoft thậm chí còn thấp hơn cả Nintendo Switch (600.000 máy sau 5 tuần) hồi 2017. 

Doanh số tại Nhật Bản

Tuy vậy, khi về tới sân nhà, cỗ máy next-gen của Sony chịu cảnh "chiếu dưới" so với Nintendo Switch (gần 200.000 máy so với gần 600.000 máy của Switch). Nhưng ít ra, con số này vẫn là ổn chán so với Xbox Series S/X (hơn 31.000 máy). 

Anh em thấy sao về 5 tuần "chạy đà" của hai mẫu next-gen console? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Hardwaretimes, VGChartz

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập