Nhóm crack game CODEX đình đám tuyên bố giải thế vì "vô đối"

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhóm cracker đã muốn "gác kiếm" sau khi hoàn thành được hết các mục tiêu của mình.

Kể từ khi bắt đầu nổi tiếng vào năm 2014, nhóm hacker CODEX vẫn luôn đi đầu trong việc bẻ khoá những tựa game đình đám từ Steam đến Denuvo, phạm vi của họ còn mở rộng sang cả Origin, Epic, Uplay, Bethesda.net, Battle.net và nhiều nền tảng khác.. Tất nhiên các nhà sản xuất rất không ưa nhóm này cho lắm nhưng với hội anh em gamer chưa có điều kiện thì đây đúng là "cứu tinh".

Tuy nhiên thì thời đợi huy hoàng đó sắp kết thúc khi mà tháng 2 vừa rồi trong khi ra mắt tựa game "The Sims 4 My Wedding Stories", nhóm CODEX đã đính kèm thông báo về việc nghỉ hưu của mình. Nguyên nhân không đến từ bất cứ một yếu tố ngoại cảnh nào mà chỉ đơn giản vì họ thấy mình đã đạt được mục tiêu và không còn thấy bất kỳ sự cạnh tranh đáng kể nào về chất lượng và số lượng các tựa game mà họ cung cấp.

Ngay đầu thông báo, CODEX cho biết lý do nhóm này được lập nên chỉ vì một mục tiêu duy nhất – đánh bại nhóm crack game đang thống trị thị trường vào lúc đó, RELOADED – một đối thủ thực sự đáng gờm. Nhưng hóa ra cuộc đấu này kết thúc nhanh chóng hơn họ tưởng khi không lâu sau đó nhóm RELOADED cũng dần xuống dốc. Giờ đây không chỉ vượt mặt được nhóm RELOADED, CODEX còn trở thành tượng đài trong lĩnh vực crack game hiện nay. Dường như điều đó khiến họ cảm thấy đã đến lúc "rửa tay gác kiếm".

Rất có thể sau khi CODEX giải nghệ, sẽ còn những người khác nổi lên nhưng chắc hẳn khó ai có thể bì được với họ về chất lượng và số lượng những tựa game mà họ đã đưa ra. Sau 8 năm, đã có hơn 7.000 tựa game được CODEX giới thiệu đến cộng đồng. Và giờ đây dòng chảy nhiệt huyết này cuối cùng đã chấm dứt.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập