Nhu cầu khó, có Z đây: Linh hoạt và thời thượng hơn bao giờ hết cùng Galaxy Z mới

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Liệu đã đến lúc để đặt niềm tin vào các sản phẩm smartphone màn hình gập? Chính ra cũng được, vì đã có những sản phẩm chất lượng như Galaxy Z thế hệ mới.

Những năm gần đây, không khó để nhận ra thị trường smartphone màn phẳng đang rơi vào tình trạng bão hoà. Cũng dễ hiểu thôi vì kể ra, điện thoại bây giờ giống nhau quá! Trước đây thường 1-2 năm là chúng đã được “lột xác” về mọi mặt, giờ thì phần nhiều là copy lẫn nhau - có thay đổi thì cũng chỉ là ở tiểu tiết, hiếm khi đem lại ảnh hưởng đáng kể. 

Và rồi công nghệ màn gập xuất hiện, các hãng đua nhau ra máy với tham vọng đi tắt đón đầu. Có điều khi ấy,  ít ai biết cách để người dùng chịu mua những sản phẩm này, và chỉ có Samsung là làm được - thể hiện ở cách Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip thống trị thị trường tới tận hôm nay. 

Tuy nhiên thương hiệu xứ Kim chi vẫn chưa muốn dừng lại, khi thế hệ thứ 4 của Galaxy Z tiếp tục được nâng cấp để giúp người dùng có được trải nghiệm linh hoạt, thời thượng và thiết thực không kém điện thoại màn phẳng. Vậy đâu là những đặc điểm cho thấy tham vọng ấy, hãy cùng ThinkView điểm qua ngay thôi nào! 

Linh hoạt NHẤT - Không chỉ dừng lại ở “gập được”

Với smartphone màn hình gập thì tất nhiên rồi, điểm mạnh nhất của chúng sẽ là… gập được vào. Cơ mà nếu chỉ có vậy thôi thì chính ra, Galaxy Z sẽ chẳng gì khác cả tá sản phẩm cùng dạng ngoài kia. Hiểu rõ nhiêu đó là quá ít, Samsung đã kết hợp nó cùng thế mạnh vốn có của series Galaxy - nước đi với mình là rất thông minh. Để hiểu rõ hơn thì anh em cứ nhìn vào Galaxy Z Fold4, sở hữu cụm camera 50MP và đặc biệt là cảm biến điểm ảnh Nightography sáng hơn 23%. 

Với sự nâng cấp này, chẳng sai khi nói Galaxy Z Fold4 đang là dòng smartphone lý tưởng nhất phục vụ cho việc sáng tạo. Tưởng tượng bắt trọn cảnh đêm mà không cần tripod, sau đó chỉnh sửa trên màn hình lớn bằng Lightroom, CapCut rồi đăng luôn lên MXH… Nghe thôi là muốn để tạm laptop với tablet ở nhà mất rồi. 

Không chỉ những người làm nội dung chuyên nghiệp, những bạn trẻ mong muốn trở thành YouTuber, TikToker cũng sẽ hưởng lợi khi dùng Galaxy Z Fold4. ‘Nảy số” ý tưởng cái là ghi lại ngay với S-Pen, và rồi sau đó sự linh hoạt của máy sẽ giúp các influencer nhanh chóng có được sản phẩm, chớp thời cơ dẫn đầu xu hướng trên mạng xã hội.

Chuyển qua Galaxy Z Flip4 thì nhìn chung, sự linh hoạt của nó lại được làm nên đa số nhờ bản lề gập. Từ quay tracking, chụp FlexCam, dựng lên để rảnh tay (Hands-free experience) quay TikTok hay selfie bằng camera trước,... rất nhiều. Cách đây ít lâu thì ThinkView cũng từng chia sẻ về trải nghiệm gập mở của cả hai trong bài viết này, anh em nếu muốn tìm hiểu thì ghé qua nhé.

Cơ mà nếu các hãng cũng nâng cấp về camera thì sao, lúc đó Galaxy Z có “bình thường” đi không? Câu trả lời sẽ là không, vì bản lề của nó có một điểm mạnh tối quan trọng: Mở được ở mọi góc độ. Trong khi nhiều smartphone màn gập thường chỉ mở được 90 / 180 độ thì với Galaxy Z, góc nào cũng thoải mái. Đây chính là chìa khóa mở ra rất nhiều ứng dụng cho bộ đôi này: Cầm kiểu nào, dựng ra sao cũng ổn hết. 

Để sự linh hoạt được trọn vẹn thì như mình được biết, Samsung đã kết hợp với Google, Microsoft cùng rất nhiều ứng dụng thuộc bên thứ ba để tăng cường trải nghiệm về chất lượng camera. Làm gì đi nữa, biến hoá thế nào thì những thứ cơ bản nhất cũng phải làm tốt đã, anh em nhỉ? 

Có thể thấy, những gì Galaxy Z làm được đã cho thấy tiềm năng thực sự của smartphone màn gập. Từ làm mới trải nghiệm thường ngày, làm chủ tốt hơn công việc cũng như tiến tới những giới hạn mới, đó đều là những điều mà rất hiếm sản phẩm màn phẳng còn làm được ở thời điểm hiện tại. 

Thời thượng NHẤT - Ai cũng cảm thấy hài lòng

Để nói về sự thời thượng thì có lẽ, đã đến lúc cùng nhau nhìn về Galaxy Z Flip4. Thực ra ngay từ thế hệ đầu tiên, cái dáng vỏ sò xinh xinh cũng đã mở ra rất nhiều tiềm năng cho nó rồi. Cách đây ít lâu như mình nhớ, hãng cũng tổ chức cho các bạn KOL tự tay làm phụ kiện ốp lưng, túi xách cho Galaxy Z Flip. Nhìn mọi người khoe mà chỉ biết ước, mình dùng máy phẳng thì phụ kiện sao mà “độc” vậy được.

Cơ mà với Galaxy Z Flip4, Samsung lại muốn sản phẩm của mình được thời thượng theo một cách mới. Cụ thể thì hãng đã đem đến cho máy tất cả 75 tuỳ chọn màu sắc, phối ra từ 4 màu có sẵn cùng các màu mới như Than Chì (Graphite), Xanh (Blue), Vàng Hồng (Pink Gold) và đặc biệt là Tím (Bora Purple) - quá trời nhiều luôn. 

Với ngần đó tổ hợp màu, ai cũng sẽ tìm được cho mình một tùy chọn ưng ý. Khỏi phải tìm ốp để màu điện thoại hợp với áo quần nữa, cứ vào website của Samsung phối ngay một chiếc Galaxy Z Flip4 Bespoke rồi xuống phố chơi Trăng - thời trang thì phải biết luôn đấy. 

Tương tự với Galaxy Z Fold4, Galaxy Z Flip4 cũng có những yếu tố cơ bản được thay đổi đáng kể để đảm bảo trải nghiệm cơ bản. Rõ nét nhất sẽ là phần bản lề và viền của máy đã thanh mảnh hơn, giúp sản phẩm trở nên gọn nhẹ, đảm bảo thuận tiện trong quá trình sử dụng hàng ngày. 

Các yếu tố phụ trợ đáng giá

Để hỗ trợ cho trải nghiệm linh hoạt, thời thượng, chúng ta còn có trên Galaxy Z rất nhiều yếu tố giá trị - ví dụ như con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 mới cứng. Về hiệu năng thì tất nhiên rồi, chúng ta gần như chẳng có gì phải lo, cơ mà cái nên được nhấn mạnh lại là khả năng xử lý của nó với những tác vụ cần tới AI như chụp đêm Nightography, chup zoom quang học 30x, v.v.

Để dễ hình dung về hiệu quả của AI, anh em có thể ghé qua bài viết về trải nghiệm của mình với Galaxy S22 Ultra. Việc có thể tăng cường chi tiết cho nội dung thiếu sáng, zoom siêu cận sẽ giúp các nhà sáng tạo yên tâm tác nghiệp, cho ra sản phẩm chất lượng ở bất kỳ môi trường nào. 

Và để dùng được mọi lúc mọi nơi, sự bền bỉ sẽ là thứ không thể thiếu với Galaxy Z. Nói đến đây thì lại phải liệt kê một loạt điểm mạnh như chống nước IPX8, kính Gorilla Victus+ bền bỉ, khung viền Armor Aluminum,... cho tới viên pin 3700 mAh với khả năng sạc nhanh 25W - đều là những thứ được cải tiến so với thế hệ sản phẩm trước.

Trước đây người ta hay lo rằng để có được sự linh hoạt, smartphone màn gập sẽ phải đánh đổi nhiều thứ. Tuy nhiên như anh em thấy đó thì từ hiệu năng, độ bền và hơn thế nữa, chúng ta đến giờ vẫn chưa phải mất gì cả, yên tâm hơn nhiều rồi ha?

Tạm kết

Thông qua Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4, có lẽ Samsung đang muốn nói: “Trải nghiệm smartphone màn gập nay khác rồi”. Dựa trên sự cân bằng giữa “linh hoạt” và “thời thượng” được liệt kê ở trên thì với mình, loại hình sản phẩm này đúng là đang ngày càng trở nên thiết thực. 

Liệu đã đến lúc để đặt niềm tin vào các sản phẩm smartphone màn hình gập? Chính ra cũng được, vì đã có những sản phẩm chất lượng như Galaxy Z thế hệ mới. Nếu đã thấy ưng ý thì còn chờ gì nữa mà không tìm mua cho mình ngay một chiếc, hàng đã có sẵn trên toàn quốc rồi, đi đâu cũng có hết.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập