article detail

Những điều mà chỉ Laptop Huawei làm được!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Huawei đã tự mình xây dựng một hệ sinh thái với những tính năng vượt trội và nhân vật trung tâm của hệ sinh thái này chính là những chiếc laptop độc đáo của Huawei.

Anh em đã có cơ hội trải nghiệm Huawei Super Device chưa?

Trước đây mình đã từng có cơ hội trải nghiệm các dòng laptop của Huawei rồi, vốn laptop Huawei luôn mang thiết kế tối giản, hoàn thiện chắc chắn cùng với một cấu hình tốt đủ khả năng đánh bật các đối thủ trong cùng tầm giá. Thật ra chỉ nghe đến đây là nhiều anh em đã muốn xuống tiền mua rồi đúng không. 

Tuy nhiên mình lại khó tính hơn một chút khi mong muốn một chiếc laptop được sản xuất ra với phần mềm tối ưu cho trải nghiệm người dùng vì cuộc chạy đua phần cứng rồi cũng sẽ bão hòa thôi và trải nghiệm người dùng mới là điểm đặc biệt nhất tạo nên sự độc đáo của một chiếc laptop. Có lẽ Huawei cũng đã nắm bắt được xu hướng này và cho ra mắt tính năng Super Device tại MWC 2022 bao gồm một loạt các tính năng kết nối, hướng đến các văn phòng thông minh. Super Device cũng hướng đến tính di động, sức khỏe, thể chất cũng như giải trí.

Mục đích chung của Super Device là để người dùng kết nối tất cả các thiết bị Huawei của họ thành một 'trải nghiệm duy nhất' cho phép người dùng về cơ bản có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào cho bất kỳ tác vụ nào, có nghĩa là bạn có thể chơi game trên điện thoại ở trên màn hình PC hoặc làm việc trên màn hình máy tính bảng khi được kết nối vào laptop. Nghe đã thấy rất hứa hẹn và có nhiều tiềm năng phát triển đúng không anh em! Thử tưởng tượng bạn đang edit video trên Huawei Mateview mà muốn nghỉ ngơi một chút mà cũng không muốn làm ngắt quãng luồng công việc thì giờ bạn chỉ cần xuất hình ảnh lên Huawei Matepad thông qua Super Device và tiếp tục công việc của mình ở bất kì đâu. 

Nghe có vẻ không khả thi nhưng Huawei đã hiện thực hóa điều này và trong tương lai gần công nghệ này còn có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa anh em ạ. Mình cũng có cơ hội được trải nghiệm Super Device thì phải nói là quá sướng anh em ạ, mình đang lướt Tiktok trên điện thoại Huawei đặt xuống cạnh máy Huawei Matebook D14 là hình ảnh lập tức chuyển lên màn hình cho mình xem tiếp.

Anh em muốn trải nghiệm Huawei Super Device thì cần gì?

Tất nhiên là anh em sẽ cần các thiết bị đến từ Huawei và cùng kết nối một mạng wifi mới có thể tận hưởng được công nghệ này rồi. Anh em chỉ cần để các thiết bị Huawei được hỗ trợ Super Device ở gần nhau rồi bật công nghệ này lên là đã có thể kéo thả các ứng dụng qua nhiều thiết bị khác nhau một cách dễ dàng rồi, chẳng hạn anh em muốn xuất hình từ Huawei MateBook lên Huawei Mateview thì anh em chỉ cần thao tác trên laptop mà không cần dùng cổng type-c hay HDMI. 

Công nghệ này thậm chí còn cho khả năng làm việc đa thiết bị tốt hơn cả hệ sinh thái Apple - một hệ sinh thái vốn đã nổi tiếng về tính ứng dụng cao.

Tuy nhiên Super Device vẫn có những hạn chế 

Tuy công nghệ này hiện đã quá mạnh mẽ và hoạt động tốt trên hệ sinh thái Huawei nhưng vẫn có những điểm cần được nâng cấp để trải nghiệm làm việc đa thiết bị của người dùng tốt nhất có thể. Chẳng hạn như hiện nay Super Device chỉ cho phép làm việc trên 2 thiết bị cùng một lúc và nếu anh em muốn làm việc trên 3 thiết bị thì bạn sẽ phải ngắt kết nối với một thiết bị. Mình tin là Huawei sẽ sớm bổ sung các nâng cấp cho Super Device thôi và khi ấy anh em có thể tự tin nói rằng hệ sinh thái Huawei đem đến cho người dùng một trải nghiệm đa thiết bị hoàn chỉnh nhất.

Khác biệt độc đáo là vậy, Super Device liệu có thể đem Huawei trở lại với cuộc đua trong một thế giới công nghệ đầy cạnh tranh

Kể từ khi có lệnh cấm vận từ Mỹ, Huawei đã gặp vô vàn khó khăn khi duy trì hoạt động kinh doanh của mình và từ vị thế một ông lớn hàng đầu thế giới đã vượt qua cả Samsung nay Huawei đang chật vật tìm lại vị trí của mình trong thế giới công nghệ. 


Nguồn:Huawei

Không chùn bước, Huawei chọn cho mình lối đi riêng đánh mạnh vào thị trường nội địa tỷ dân tuy nhiên việc cạnh tranh với các Apple, Xiaomi, Oppo,.. khi nguồn cung linh kiện khan hiếm có lẽ là quá sức với Huawei. Các cải tiến về công nghệ hướng đến trải nghiệm người dùng có lẽ là một bước đi đúng đắn và sẽ giúp Huawei dần dần giành lại miếng bánh của mình trên thị trường công nghệ. Tuy nhiên cá nhân mình nghĩ việc này sẽ tốn của Huawei khá nhiều thời gian và công sức khi thuyết phục những người dùng vốn đã gắn bó với các hệ sinh thái khác chuyển hoàn toàn sang hệ sinh thái của Huawei là một việc vô cùng khó khăn. Với các bước đi đúng đắn và chuyển hướng sang các dòng phụ kiện và laptop Huawei sẽ dần dần hồi sinh từ tro tàn hay lụi tắt hoàn toàn thì anh em cùng đợi thời gian trả lời nhé. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập