Night in the Woods - Game phiêu lưu giải đố "kinh dị" - đang miễn phí tại Epic Games Store

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một trong những tựa game mà tôi thực sự thấy mình trong đó.

Cụ thể, đây là một trong 15 game đang và sẽ được phát miễn phí đến cuối năm trên Epic Games Store. Để lấy game, bạn đọc có thể ghé đường link này, tạo tài khoản Epic và nhấn vào Get để nhận vào thư viện. 

Mặc dù nhìn có vẻ giống game cho... trẻ con, nhưng cốt truyện của Night in the Woods thực tế lại khá là "người lớn". Bạn sẽ vào vai Mae Borowski - một cô sinh viên bỏ ngang con đường đại học vì không còn động lực, trở về nghỉ ngơi tại quê nhà Possum Springs và gặp lại những người thân thiết sau nhiều năm. 

Possum Springs trong mắt Mae lúc này đã thay đổi rất nhiều - một lẽ dĩ nhiên với những người xa quê lâu ngày. Nhưng với sự lụi tàn cô được chứng kiến, có vẻ chúng lại nhiều và nghiêm trọng hơn lẽ thường. Vậy điều gì đã làm nên những sự thay đổi này? Chúng ta sẽ phải cùng Mae và bạn bè tìm ra sớm trước khi quá muộn. 

Với mình, Night in the Woods là đại diện điển hình cho câu "đừng đánh giá sách qua bìa": Đồ họa đơn giản, nhưng gameplay thì không hẳn. Bạn có thể sẽ phải tốn thời gian nói chuyện với nhân vật, suy luận để giải puzzle, hay thậm chí là trải nghiệm không khí ngột ngạt khi đi sâu vào những bí mật của thị trấn. 

Tuy vậy, tất cả cũng đều ở mức vừa phải, và chúng được nêm nếm vừa đủ để bạn trải nghiệm và cảm nhận câu chuyện của game. Phối hợp với một chút nổi loạn tuổi trẻ, chút tình yêu đôi lứa,... tất cả sẽ tạo nên một trải nghiệm thú vị. 

Bên cạnh câu chuyện, soundtrack của game cũng là một điểm mình rất thích. Lúc có thể đìu hiu như mùa thu Possum Springs, lúc lại có thể nổi loạn y hệt những bạn bè xung quanh Mae vậy. Mình không hẳn là fan của rock, nhưng những bản đàn mà Mae chơi cùng bạn bè trong game vẫn khiến mình khá hứng thú, qua đó hiểu hơn cuộc sống của cô trước kia và bây giờ. 

Lưu ý rằng Night in the Woods chỉ miễn phí đến 23h tối nay (28/12) giờ Việt Nam, vậy nên hãy nhanh tay lấy về ngay nhé. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập